Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 296

CHÚA NHẬT V PHỤC SINH B
Ngày 3-5-2015
Phúc Âm: Ga 15,1-8
 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Nhành nào trong Thầy không sinh trái thì Người chặt đi, còn nhành nào sinh trái thì Người cắt tỉa để nó sai trái hơn. Các con đã được cắt tỉa nhờ lời Thầy đã nói với các con. Các con ở trong Thầy, và Thầy ở trong các con. Cũng như nhành nho tự nó không thể sinh trái được, nếu không dính liền với cây nho; các con cũng vậy, nếu không ở trong Thầy.
"Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì. Ai không ở trong Thầy, thì bị vứt ra ngoài như ngành nho, và sẽ khô héo, người ta sẽ thu lại, quăng vào lửa cho nó cháy đi. Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì cứ xin, và sẽ được. Ðây là điều làm Cha Thầy được vinh hiển là các con sinh nhiều trái, và như thế các con trở nên môn đệ của Thầy".
Suy Niệm:
Trong Cựu Ước, hình ảnh cây nho tượng trưng cho dân Israel. Dân này được Thiên Chúa vun trồng, che chở bao bọc như chủ vườn chăm sóc cây nho. Nhưng dân này đã làm Thiên Chúa thất vọng vì họ không trổ sinh hoa trái tốt lành.
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu chính là hình ảnh cây nho thật mà Chúa Cha ưng ý. Cây nho trổ sinh nhiều hoa trái cho Thiên Chúa. Ðức Giêsu là cây, các môn đệ là cành. Cành nho chỉ sinh nhiều hoa trái khi gắn liền với cây và được cắt tỉa. Môn đệ Ðức Giêsu cũng chỉ trưởng thành trong ân sủng khi được kết hiệp với Ngài và được thanh luyện trong giáo huấn của Ngài.
Ðời sống thiêng liêng của chúng ta cũng lớn lên và sinh hoa trái khi chúng ta chấp nhận loại bỏ, cắt tỉa những gai góc, những chướng ngại trong chúng ta và biết gắn kết với Ðức Giêsu.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con là cành luôn gắn chặt với Chúa là thân cây. Vì cành chỉ sống được nhờ sức sống của cây. Chúng con chỉ có thể sống, lớn lên và sinh nhiều hoa trái trong đức tin và ân sủng nhờ sức sống của Chúa. Xin cho chúng con can đảm để Chúa cắt tỉa chúng con. Dù khi cắt tỉa chắc chắn là đau xót, nhưng thà chúng con chịu đau để được sống đời đời, còn hơn chúng con không chịu hy sinh từ bỏ, chúng con chỉ là một cành trơ trụi và vô dụng mà Chúa sẽ loại trừ trong ngày sau hết. Amen.
TIN TỨC
LỄ THÁNH GIUSE THỢ TẠI GIÁO XỨ HẢI ĐẢO PHÚ QUÝ
Lễ thánh Giuse Thợ, ngày 1-5-2015, là Bổn Mạng của Giáo xứ Đảo Phú Quý, kỷ niệm 2 năm cung hiến Thánh Đường, và cũng là ngày Chầu Lượt của Giáo xứ.
Tuy cách trở xa xôi về mặt địa lý giữa biển đảo và đất liền, giáo xứ Đảo Phú Quý vẫn được giáo phận bố trí trực thuộc hạt Bắc Tuy, giáo phận Phan Thiết. Lúc 8h, ngày 27/4/2015, phái đoàn gồm cha Hạt Trưởng Hạt Bắc Tuy, Cha Giuse Phạm Xuân Mạo - chánh xứ Long Hà, cha Giuse Lê Minh Hà - phó xứ Long Hương, cha Phêrô Trần Đình Dũng - phó xứ Phan Rí Cửa và quý nữ tu trong giáo hạt, cùng 2 vị HĐMV gx. Long Hương, xuống tàu Bình Thuận 16, nhưng tàu đã gặp gió cấp 5 giật cấp 6. Do đó, gần 7 tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển mới cập bến được tại cảng Phú Quý và đến nhà thờ lúc 15g. Giáo xứ Phú Quý vui mừng hân hoan chào đón.
8g00 ngày 28/04/2015, Cha Hạt trưởng cùng quý cha đã cử hành thánh lễ đồng tế mừng Thánh Giuse Thợ bổn mạng giáo xứ. Lúc 19h cùng ngày, giáo xứ tổ chức đêm diễn nguyện kỷ niệm 2 năm cung hiến Thánh Đường và mừng lễ Thánh Giuse Thợ bổn mạng giáo xứ. Đông đảo bà con lương giáo tham dự đêm diễn nguyện.
4g00 sáng, ngày 29/04/2015 phái đoàn xuống tàu trở về đất liền. Giáo xứ Phú Quý chia tay đoàn trong bùi ngùi và yêu mến, cảm động vì tình yêu thương mà đoàn đã dành cho.
Lm. Phêrô Nguyễn Minh Triết, Gx Đảo Phú Quý, 29-4-2015
ĐẠI HỘI GIA TRƯỞNG GIÁO HẠT PHAN THIẾT
Sáng ngày 01-5-2015, gần 300 Gia trưởng trong giáo hạt Phan Thiết đã tập trung về gx.Thanh Hải tham dự ngày đại hội. Cha Giuse Nguyễn Văn Chữ, chánh xứ Thanh hải, ĐTGT hạt Phan Thiết đã thuyết trình đề tài “Đạo đức xã hội và vai trò Gia trưởng trong gia đình”. 10g45 thánh lễ do cha hạt trưởng Phan Thiết chủ tế cùng cha Phêrô Nguyễn Xuân Anh, hạt trưởng Bắc Tuy, chánh xứ Long Hương, ĐTGT giáo phận, cha chánh và 2 cha phó xứ Thanh Hải cùng 3 cha khách. Sau cơm trưa, anh em tiếp tục thảo luận, đúc kết, đưa ra phương hướng họat động. 15g15 chầu Thánh Thể bế mạc. Giáo xứ Chính Tòa có cha Giuse Lê Văn Hiếu, phụ trách Gia trưởng cùng 20 gia trưởng tham dự.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Lê Minh Tâm, Tân tòng, ở gh. Anrê Kim Thông và chị Matta Nguyễn Thị Thanh Thọ, con bà Matta Nguyễn Thị Bình, ở gh Mt.Phượng, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa lúc 5g30 chiều, ngày 29-04-2015.
Anh Phaolô Trần Đức Huy, con bà Maria Võ Thị Bạch Nhật, ở gh. Anrê Kim Thông và chị Xêxilia Nguyễn Thị Ngọc Ly, con ông Phêrô Nguyễn Văn Thu, ở gh. Anrê Trông, đã cử hành Bí Tích Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa lúc 4g30 sáng, ngày 30-04-2015.
Giáo xứ chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa suốt đời.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Nguyễn Tùng, gh. Ximon Hòa, sinh 1963, tại Phan Thiết, từ trần ngày 29-04-2015. Thánh lễ an táng lúc 4g30 sáng, thứ sáu, ngày 01-05-2015 tại nhà thờ Chính Tòa. Sau đó được an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ thành kính phân ưu cùng tang quyến và cầu nguyện cho linh hồn Phêrô sớm hưởng nhan thánh Chúa.
THÔNG BÁO
1. Kính mời quý Hiền Mẫu đến tham dự cuộc họp đầu tháng, lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 4-5-2015, tại nhà mục vụ giáo xứ.
2. Kính mời quý Gia Trưởng đến tham dự cuộc họp đầu tháng, lúc 7g30 tối thứ tư, ngày 6-5-2015, tại nhà mục vụ giáo xứ.
Kính mong quý vị tham dự đầy đủ.
3. Năm 2015 là năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ: trong năm này, giáo xứ Chính Tòa có hai mốc lịch sử quan trọng: 125 năm thành lập giáo xứ (1890-2015) và 40 năm được nâng lên thành giáo xứ Chính Tòa (1975-2015). Trong phiên họp HĐMVGX ngày 26-4-2015, giáo xứ dự kiến tổ chức Đại Hội Dân Chúa vào lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ, Chúa nhật, ngày 14-6-2015. Kính mời các gia đình đăng ký tham dự tại Ban Điều Hành giáo họ hoặc tại Văn phòng giáo xứ, để đóng góp ý kiến xây dựng giáo xứ. Những ai có tài liệu, hình ảnh về lịch sử sinh hoạt giáo xứ, xin cho giáo xứ mượn để chuẩn bị làm cuốn kỷ yếu. Giáo xứ sẽ sao chụp và trả lại bản gốc ngay.

4. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ: một giáo dân gh. Anrê Trông: 2.000.000VNđ; một giáo dân: 500.000VNđ; một giáo dân gh. Giuse Thị: 5.000.000VNđ; một giáo dân gh. Giuse Thị: 1.000.000VNđ; một giáo dân gh. Ximon Hòa: 500.000VNđ; một giáo dân gh. Anrê Trông: 500.000VNđ; anh Nguyễn Hoàng gh. Anrê Trông: 500.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét