Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2015

NGÀY ĐẦU THÁNG HOA 2015

GIÁO XỨ CHÁNH TÒA NGÀY ĐẦU THÁNG HOA 2015

     Không một cơn mưa ngang qua thành phố biển Phan Thiết trong những ngày đầu hạ này. Trời nóng bức, khó chịu. Thế nhưng, chiều nay - 01/5/2015 – Giáo xứ Chính Tòa hầu như không còn chỗ ghế trống nào trong nhà thờ cả.

   Các hội đoàn – Bà mẹ công giáo, Legio, Phan Sinh, Gia trưởng và các em Thiếu nhi với những đồng phục riêng nổi bậc ở những hàng ghế bên trên. Phía sau, đông đảo giáo dân cũng quần áo chỉnh tề, trang nghiêm, trật tự. Đúng 17h30, cha Phụ tá giáo xứ Chính tòa chủ sự giờ chầu Thánh Thể với sắc phục trắng. Cộng đoàn cũng chứng kiến sự hiện diện của cha chánh xứ và cha Phụ tá II trong áo chùng đen bên trái cung thánh. Quý dì dòng Mến Thánh Giá cũng tham dự đông đủ. Giờ chầu Thánh Thể vẫn diễn ra thành kính, tin thờ như những chiều thứ sáu hàng tuần. Khoảng hơn 18h00 kết thúc giờ chầu, tất cả mọi người cùng hướng về kiệu Đức Mẹ. Thánh Giá và đèn chầu đi đầu từ cung thánh tiến ra phía cửa trước, theo sau là các hội đoàn. Các em Thiếu nhi trong đội múa dâng hoa với màu áo đầm hồng đi trước kiệu làm nổi bậc màu xanh trắng sáng trong áo Đức Mẹ. Cha Chánh xứ đã hướng dẫn mọi người đi theo thứ tự trước và sau kiệu Đức Mẹ rất đẹp mắt. Người người ai cũng cầm đèn hoặc ôm hoa đủ màu sắc rực rỡ làm sáng rực cả khuôn viên giáo đường từ trước ra đến sau nhà xứ. Cha Phụ tá II cũng đi cùng cha Chánh xứ theo dõi nhắc nhở mọi người. Sau khi đi một vòng quanh nhà thờ và nhà xứ với mười kinh Kính Mừng và những bài hát tôn kính Đức Mẹ hiển vinh, đoàn rước dừng lại trước tiền sảnh cùng dâng tâm tình cầu nguyện với Đức Mẹ qua “Liên khúc Dâng Hoa kính Đức Mẹ” do các em Thiếu nhi múa với những điệu nhạc, lời hát xao động lòng người như: “Mùa Hoa về rồi! muôn Hoa xinh con hái dâng Mẹ. Mùa Hoa về rồi! Muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ. Hoa Hồng rực rỡ bao ý thơ. Hoa vàng nhẹ rung dưới ánh trăng. Nghĩa hồn trào dâng chứa chan bao nhiêu ân tình. Ave Maria! Kính tiến muôn màu Hoa! Mùa Hoa về rồi muôn Hoa xinh con hái dâng Mẹ. Mùa Hoa về rồi muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ. Hoa Huệ tỏa ngát bên Thánh nhan. Hoa Đồng Thảo dâng không sắc hương nhưng đẹp tình yêu thiết tha xin dâng lên Mẹ! Ave Maria! Kính tiến muôn màu Hoa!”
   Tháng Hoa về, dù mưa dầm hay nắng nóng, giáo dân giáo xứ chính tòa vẫn một lòng cậy trông và thành kính, tin yêu Đức Mẹ. Những bông Hoa Huệ, Hoa Hồng, Hoa đồng thảo…. là tượng trưng cho những Hoa Lòng của toàn thể giáo dân giáo xứ kính dâng lên Mẹ trong tháng năm này và cũng thể hiện tình con thảo yêu mến Mẹ, nguyện noi gương các nhân đức của Mẹ mãi mãi.

Têrêxa Lê Quy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét