Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 298

LỄ CHÚA THĂNG THIÊN
Ngày 17-5-2015
Phúc Âm: Mc 16,15-20
Bài kết Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa.
Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đã trao cho các môn đệ nhiệm vụ trọng đại: "Hãy đi rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo".
Trước khi xa nhau, người ta thường trao tặng nhau những lời nói, nhưng kỷ niệm thân thương và quý trọng nhất. Sứ vụ rao giảng Tin Mừng được lãnh nhận từ Cha, giờ đây trước khi về cùng Cha. Ðức Giêsu lại trao gởi nơi những môn đệ thân tín để tiếp nối sứ vụ của Ngài: đem tình yêu đem sự sống đến cho mọi loài.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, là những Kitô hữu, là những môn đệ của Ngài nhưng có bao giờ chúng con ý thức được nhiệm vụ Chúa trao cho chúng con là cần kíp đâu? Cuộc sống của chúng con cứ xoay quanh: cơm - áo - bạc- tiền. Còn việc rao giảng Tin Mừng, con tưởng là nhiệm vụ của hàng Giám Mục và các Tu Sĩ.
Xin cho chúng con ý thức lại cuộc sống và việc làm của chúng con, là những phương cách hữu hiệu nhất đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. Ước gì mỗi ngày cuộc sống của chúng con là chứng từ sống động nhất đem tình yêu của Chúa đến với tha nhân. Amen.
TIN TỨC
THÁNH LỄ AN TÁNG ĐỨC CHA
NICOLAS HUỲNH VĂN NGHI
Lúc 9g00 ngày 11-5-2015, thánh lễ an táng Đức Cha Nicolas được cử hành long trọng tại nhà thờ Chính Tòa. Chủ tế thánh lễ là ĐHY TGM Hà Nội, cùng đồng tế: ĐTGM Girelli, Đại Diện Tòa Thánh tại VN, ĐTGM Huế, Sài Gòn và 17 Giám Mục của 3 giáo tỉnh, 1 cha Giám Quản, 2 cha Tổng Đại Diện, 2 Đức Ông,  cùng khoảng 250 linh mục trong và ngoài giáo phận. Đông đảo tu sĩ nam nữ và khoảng 6.000 giáo dân tham dự. Sau thánh lễ, ĐTGM đại diện Tòa Thánh, ĐTGM Sài Gòn, Chủ Tịch HĐGM VN đã phân ưu cùng giáo phận. Linh cửu Đức Cha Nicola được an táng bên cạnh tượng Đức Mẹ trong cung thánh nhà thờ Chính Tòa.
HĐMVGX HẠT HÀM TÂN TĨNH HUẤN
Thực thi tinh thần năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ, cha hạt trưởng Phan Thiết, đặc trách HĐMVGX của giáo phận đã lên chương trình tĩnh huấn theo từng giáo hạt, cho các thành viên HĐMVGX toàn giáo phận trong tháng 5-2015, kỷ niệm 1 năm bầu cử (tháng 4+5-2014) và tuyên hứa (15-6-2014).
Sáng ngày 14/5/2015, khởi đầu tại giáo xứ Vinh Thanh, giáo hạt Hàm Tân: 25/29 giáo xứ đã cử 278 thành viên đến tham dự. Cha đặc trách HĐMVGX chủ trì, Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, quản xứ Bình An thuyết trình viên. Phát biểu khai mạc, Cha Hạt Trưởng Hàm Tân đã bày tỏ lòng biết ơn ban tổ chức, đồng thời khích lệ các tham dự viên, vì lợi ích thiết thực của việc thường huấn đặc biệt trong năm Tân Phúc Âm Hóa Đời Sống Giáo Xứ. Tân Phúc Âm Hóa Đời sống Giáo Xứ là đề tài được thuyết trình viên trình bày ngắn gọn, nhưng sâu sắc và thiết thực. Sau bài thuyết trình, các tham dự viên chia thành 5 nhóm thảo luận các câu hỏi, rồi đúc kết chung. Giờ chầu Thánh Thể lúc 11g30 kết thúc buổi tĩnh huấn. 12g00 bữa cơm trưa huynh đệ chia tay trở về phục vụ giáo xứ.
MỪNG NGỌC KHÁNH GIÁO XỨ VINH LƯU
Sáng ngày 15-5-2015, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ Vinh Lưu, kỷ niệm 60 năm (1955-2015) hình thành và phát triển giáo xứ. Đây là quê hương của cha Phụ tá đương nhiệm của gx. Chính Tòa: GB. Trần Thái Quốc, một giáo xứ có truyền thống đạo đức, quảng đại, nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ vào bậc nhất trong giáo phận. Cùng đồng tế có gần 70 linh mục. Đông đảo tu sĩ nam nữ gốc giáo xứ, ân nhân, thân nhân của giáo xứ và giáo dân trong xứ tham dự thánh lễ.
THÔNG BÁO
1. Thứ tư ngày 20-5-2015, lễ giỗ 29 năm cha Giuse Nguyễn Viết Cư, và thứ năm ngày 21-5-2015, lễ giỗ bốn năm cha GB. Trương Văn Hiếu. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho hai cha.
2. Chúa nhật ngày 24-5-2015, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, ngày buộc kiêng việc xác, kết thúc mùa Phục Sinh. Giáo luật buộc xưng tội rước lễ mùa Phục Sinh, vì vậy từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần này sẽ có giải tội sáng 8g00-10g30, chiều 2g00-4g30.
3. Giáo xứ chân thành cám ơn:
a.  HĐMVGX, Ban Điều Hành các giáo họ, các đoàn thể và giáo dân đã nhiệt thành cộng tác vào việc tổ chức tang lễ cho Đức Cha Nicola.
b. Quý vị ân nhân ủng hộ: một giáo dân: 10.000.000VNđ cho giáo xứ, 23.000.000VNđ cho người phong cùi, người neo đơn, trẻ khuyết tật, người bị nhiễm chất độc da cam, trẻ mồ côi; bà Hạ ở Úc: 02 tấn gạo cho người nghèo, 200 đôla Úc cho giáo xứ;  anh Hoàng Khắc Văn, Cty 368: 33.000.000VNđ; chị Nguyễn Thị Đương Hải ở Hàm Chính: 1.000.000VNđ; ông Nguyễn Thành Phương, giáo họ Mt. Phượng: 2.000.000VNđ, một giáo dân: 500.000VNđ

4. Như đã thông báo trước đây, xin mời giáo dân đăng ký tham dự đại hội dân Chúa và viết bài, cho mượn hình ảnh về lịch sử và sinh hoạt giáo xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét