Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 299



LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG

Ngày 24-5-2015

PHÚC ÂM: Ga 20,19-23

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Gioan.

Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: "Bình an cho các con!" Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người. Bấy giờ các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: "Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con". Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: "Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại".

Suy Niệm:

Thời khởi nguyên vũ trụ, khi dựng nên loài người, Thiên Chúa đã thổi sinh khí ban cho con người sự sống. Hôm nay, Ðức Giêsu Phục Sinh cũng thổi Thần Khí vào các môn đệ. Các ông được lãnh nhận Thánh Thần. Lãnh nhận sự sống của Ðức Giêsu. Trong Chúa Thánh Thần, các môn đệ sẽ tiếp tục sứ mạng của Ðức Giêsu: Thông ban sự sống và ơn tha tội. Trong Chúa Thánh Thần, Hội Thánh của Ðức Giêsu được hình thành từ hạt nhân là các môn đệ.

Mỗi tín hữu chúng ta được Chúa Thánh Thần qui tụ, thôi thúc và ban ơn để làm chứng cho Ðức Giêsu ngay trong cuộc sống của mình. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phá vỡ mọi ngăn cách, kỳ thị để mọi người thực sự liên đới, cảm thông và hiệp nhất với nhau. Ðể mọi người được sống trong hạnh phúc.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, trước khi về trời, Chúa đã ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ để các ông được thêm sức mạnh và sự hăng say làm chứng cho Chúa. Mỗi người chúng con đã được lãnh nhận Thánh Thần qua bí tích Rửa Tội và Thêm Sức. Chúng con cũng có sứ mạng đem Chúa đến cho người khác. Nhưng trong cuộc sống, có nhiều lúc chúng con vẫn còn nhát đảm, sợ hãi không dám tuyên xưng Chúa, không dám sống theo sự thật.

Xin Chúa ban Chúa Thánh Thần để Ngài củng cố niềm tin và đổi mới chúng con, để chúng con can đảm sống đời chứng nhân. Amen.

PHỤNG VỤ


TIN TỨC

PHONG THÁNH CHO BỐN NỮ TU TẠI VATICAN

Lúc 10g00 sáng Chúa nhật,17.05.2015, Lễ Chúa Thăng Thiên, ĐTC Phanxicô đã chủ sự thánh lễ trọng thể tại Vatican để tôn phong 4 vị chân phước lên bậc hiển thánh: cả 4 vị đều là nữ tu. Hình của các vị được treo trên mặt tiền Đền thờ Thánh Phêrô. Đồng tế với ĐTC có 30 Hồng Y, 90 Giám Mục và rất đông các linh mục, trước sự hiện diện của khoảng vài chục ngàn tín hữu.

Bốn vị thánh đó là: Nữ tu Jeanne Emilie de Villeneuve, vị sáng lập Dòng các nữ tu Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở thành Castres bên Pháp. Thứ hai là nữ tu Maria Alfonsina Danil Ghattas, sinh tại Giêrusalem, vị sáng lập Dòng các nữ tu Đa Minh Mân Côi. Thứ ba là nữ tu Mariam Baouardy, Dòng Cát Minh ở Bethelehem, một nhà thần bí được mang 5 dấu thánh. Cuối cùng là nữ tu Maria Cristina Brando, người Italia, sáng lập Dòng các nữ tu Hy lễ Đền Tạ Chúa Giêsu Thánh Thể.

CẦU NGUYỆN CHO GIÁO HỘI TẠI TRUNG QUỐC

Ngày 20-5-2015, ĐTC Phanxicô kêu gọi cầu nguyện cho các tín hữu Công Giáo tại Trung Quốc và cổ võ tham gia buổi canh thức cầu nguyện cho tự do tôn giáo do HĐGM Italia đề xướng. ĐTC nói: “Ngày 24-5 này, với lòng sùng mộ, các tín hữu Công Giáo tại Trung Quốc khẩn cầu Đức Mẹ Phù Hộ các tín hữu Kitô, được tôn kính tại Đền thánh Đức Mẹ Xà Sơn (Sheshan) ở Thượng Hải. Cả chúng ta cũng sẽ khẩn cầu Mẹ Maria phù giúp các tín hữu Công Giáo tại Trung Quốc luôn luôn là những chứng nhân đáng tin cậy về tình yêu thương xót của Chúa giữa lòng dân tộc của họ và sống hiệp nhất trong tinh thần với Đá Tảng Phêrô, trên đó Giáo Hội được thiết lập”.

Trong thư gửi các tín hữu Công Giáo tại Trung Quốc công bố năm 2007, ĐGH Beneditto 16 đã đề nghị toàn thể Giáo Hội chọn ngày 24-5 hàng năm, lễ Đức Mẹ Phù Hộ các tín hữu, làm ngày cầu nguyện cho Giáo Hội tại Hoa Lục.

HĐMVGX HẠT HÀM THUẬN NAM TĨNH HUẤN

Lúc 8g00, ngày 18-05-2015, tại nhà thờ Hiệp Đức, 139 anh chị em HĐMV từ 12/14 giáo xứ của hạt Hàm Thuận Nam về tham dự tĩnh huấn. Trong giờ khai mạc, có sự hiện diện của Cha Niên trưởng FX. Phạm Quyền, đặc trách HĐMVGX của giáo phận, cha hạt trưởng FX. Đinh Tiên Đường và Cha Anrê Lương Vĩnh Phú, quản xứ Bình An, thuyết trình viên, cha phụ tá giáo xứ Hiệp Đức. Sau phần khai mạc, cha thuyết trình đã hướng dẫn đề tài “Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ”.

Sau phần trình bày là thời gian thảo luận sôi nổi của bốn tổ trong thời gian nửa giờ đồng hồ. Cha Niên Trưởng chủ sự giờ đúc kết thảo luận của các tổ. Kết thúc buổi thường huấn là giờ Chầu Thánh Thể trong bầu khí trang trọng và sốt sắng, do cha thuyết trình viên chủ sự. Bữa cơm trưa thân mật bế mạc buổi tĩnh huấn.

HỘI TRƯỜNG GIÁO XỨ

Sau 3 tháng thi công, nay hội trường đã tương đối hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng, chiều dài 35m, chiều rộng 8m, diện tích 280 m vuông, có thể dung nạp được  khoảng 400 người. Tổng kinh phí là 650.000.000VNđ. Mời xem hình trên blog của giáo xứ.

THÔNG BÁO

1/ Thứ ba ngày 26-5-2015, lễ bổn mạng giáo họ Mt Nguyễn Văn Phượng. Mời bà con trong giáo họ tham dự tĩnh tâm lúc 7g30 tối thứ hai ngày 25-5-2015 và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ lúc 5g30 chiều thứ ba ngày 26-5-2015.

2. Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống là ngày buộc kiêng việc xác, đề nghị bà con giáo dân tuân giữ nghiêm chỉnh.

3. Lúc 7g30 sáng thứ bảy, ngày 30-5-2015, sẽ có Rửa tội cho trẻ sơ sinh, xin nộp sổ gia đình tại văn phòng giáo xứ trước ngày 29-5-2015.

4. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, tất cả Ban Điều Hành của các giáo họ và các đoàn thể, tham dự phiên họp hàng tháng vào lúc 8g30 Chúa Nhật ngày 24-5-2015 tại văn phòng giáo xứ.

5. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ: Ghe Mỹ Quang: 4.000.000VNđ, giáo họ Mt. Phượng: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét