Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 295

CHÚA NHẬT IV PHỤC SINH B
Ngày 26-4-2015
Phúc Âm: Ga 10,11-18

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán: "Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên. Kẻ làm thuê không phải là chủ chiên, và các chiên không phải là của người ấy, nên khi thấy sói đến, nó bỏ chiên mà trốn. Sói sẽ bắt chiên và làm chúng tản mát. Kẻ chăn thuê chạy trốn, vì là đứa chăn thuê, và chẳng tha thiết gì đến đàn chiên. Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta. Cũng như Cha biết Ta và Ta biết Cha, và Ta thí mạng sống vì đàn chiên. Ta còn những chiên khác không thuộc đàn này; cả những chiên đó Ta cũng phải mang về đàn; chúng sẽ nghe tiếng Ta. Và sẽ chỉ có một đàn chiên và một chủ chiên. Vì lẽ này mà Cha yêu mến Ta, là Ta thí mạng sống để rồi lấy lại. Không ai cất mạng sống khỏi Ta, nhưng tự Ta, Ta thí mạng sống. Ta có quyền thí mạng sống và cũng có quyền lấy lại. Ðó là mệnh lệnh Ta đã nhận nơi Cha Ta".
Suy Niệm:
Người chăn chiên tốt lành chính là Ðức Giêsu. Chỉ có Ðức Giêsu là Mục Tử đích thực vì Ngài đã dám hy sinh mạng sống cho đoàn chiên được an toàn, được tự do, và được sống. Ngài đã chịu đóng đinh và chịu chết cách ô nhục để cứu vớt toàn thể nhân loại. Nhờ tình yêu và yêu tới cùng của vị Mục Tử, đoàn chiên đã được sống và sống dồi dào.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hiến thân cứu chuộc chúng con, cho chúng con được sống. Chúa yêu thương và sẵn sàng hy sinh cho chúng con, dù chúng con bất xứng với ân huệ cao quý ấy. Chúng con đã từ bỏ Chúa, nghe theo tiếng gọi của danh vọng, tiền của, giàu sang. Xin cho chúng con luôn ý thức: chúng con là môn đệ, là chiên thuộc về Chúa. Chúng con mau mắn nghe theo tiếng Chúa đang hướng dẫn từng người chúng con trong cuộc sống. Amen.
PHỤNG VỤ
- Thứ Tư, 29/4, Thánh Catarina Siêna, Trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
TIN TỨC
NGƯỜI VIỆT LÀ DÂN TỘC ĐÔNG NHẤT ĐANG ĐÓN CHỜ ĐỨC THÁNH CHA Ở PHILADELPHIA
Theo nhiều nguồn tin từ các báo chí của Mỹ thì số người Việt Nam ghi danh tham dự “Hội Nghị Thế Giới Gia Đình” (WMOF) với Đức Thánh Cha Phanxico ở Philadelphia – Hoa Kỳ, vào tháng 9 tới đây là đông đảo nhất trong tổng số 60 sắc dân (không kể người gốc Mỹ) đã đăng ký cho tới nay.
Ngoài số người Việt tị nạn, đã có nhiều người sẽ đến từ Việt Nam, trong đó là một đoàn đại biểu chính thức với 5 giám mục và hơn 30 linh mục.
Theo Đức ông Trịnh Minh Trí, chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo VN tại Hoa Kỳ cho biết, sẽ còn có nhiều người VN tham gia nữa, chưa kể những người ghi danh 'muộn'.
CƠN “TỐ  LỐC” ĐỔ VỀ GIÁO XỨ VÕ ĐẮT
Lúc 15g chiều thứ ba ngày 21/04/2015, trong cái nắng gay gắt của khí trời tại Huyện Đức Linh –Tỉnh Bình Thuận, một cơn mưa đầu mùa kèm theo lốc xoáy đã xảy ra trên mảnh đất thuộc khu vực Giáo họ Mông Triệu – Giáo xứ Võ Đắt.
Cơn “Tố Lốc” đã tàn phá tan tành hoa màu và nhà cửa của đa số bà con giáo dân đang sinh sống hoặc canh tác tại khu vực này. 25 nhà giáo dân trong Giáo họ bị tốc mái, có nhà bị sụp đổ hoàn toàn. Theo ước lượng của ông Giacôbê Cao Đình Phùng, Trưởng Ban Điều Hành Giáo Họ Mông Triệu cho biết: có khoảng 50 hecta điều và 50 hecta cao su của bà con giáo dân đang thu hoạch bị gãy ngã ngang gốc. Theo như quan sát của chúng con, thiệt hại nặng nề nhất có lẽ là vườn cao su của ông Philipphê Nguyễn Thế Thành (Phó II - Ban Điều Hành Giáo Họ Mông Triệu). Nhìn vào bất cứ ai cũng cảm thấy xót xa.
Cảm nhận được sự đau khổ của bà con giáo dân trước thiên tai, Cha Quản Xứ Võ Đắt GB. Trần Văn Thuyết cùng Ban Hành Giáo Xứ đã đến từng nhà để chia sẻ sự mất mát cũng như động viên bà con biết phó dâng tất cả mọi sự trong niềm tín thác vào Thiên Chúa. Bên cạnh đó, Ngài mời gọi mỗi giáo dân biết chia sẻ, cùng biết chung tay gánh vác những mất mát với anh chị em tại khu vực này trong tình hiệp nhất yêu thương.
Cầu mong mọi sự tốt đẹp sẽ lại đến với anh chị em giáo dân nơi đây để họ có đủ điều kiện nuôi sống gia đình cũng như có những điều kiện tối thiểu để hy sinh phục vụ cho Giáo Xứ và Giáo Hội. (Nguồn: gpphanthiet.com)
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
1. Bà Anna Nguyễn Thị Thất, gh. Anrê Trông, sinh 1938 tại Quảng Bình, từ trần ngày 19-04-2015. Thánh lễ an táng lúc 4g30, thứ ba, ngày 21-04-2015 tại nhà thờ Chính Tòa. Sau đó được an táng tại nghĩa trang Phú hài.
2. Bà Maria Nguyễn Thị Thụy, gh. Anrê Kim Thông, sinh 1933, tại Lạc đạo –Phan Thiết, từ trần ngày 20-04-2015. Nghi thức an táng lúc 8g30, thứ tư, ngày 22-04-2015 tại tang gia. Sau đó được an táng tại thôn Tiến Hiệp, xã Tiến Thành.
Giáo xứ thành kính phân ưu cùng tang quyến và cầu nguyện cho hai linh hồn Anna và Maria sớm hưởng nhan thánh Chúa.
THÔNG BÁO
1. Sáng thứ sáu đầu tháng, ngày 01-5-2015, sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
2. Lúc 5g30 chiều thứ sáu, ngày 01-5-2015, sẽ có chầu MTC, kiệu và dâng hoa khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ. Xin mang theo hoa, nến để rước kiệu và dâng lên Đức Mẹ sau kiệu. Trong tháng kính Đức Mẹ, đề nghị các giáo họ, các đoàn thể, luân phiên đọc kinh trong các gia đình.
3. Những gia đình chưa góp bì thư Quỹ Đào Tạo Ơn Gọi Linh Mục, xin bỏ vào các thùng tiền trong nhà thờ.

4. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ công trình Nhà Mục Vụ: một giáo dân gx. Hiệp Đức: 3.000.000VNĐ; một giáo dân gh. Anrê Trông: 1.000.000VNĐ; một giáo dân gh. Ximon Hòa: 500.000VNĐ; bé Kim Ngân, lớp Mầm 2, mẫu giáo Hàn Thuyên: 500.000VNĐ, một giáo dân gh. Anrê Kim Thông: 200.000VNĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét