Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 300



LỄ CHÚA BA NGÔI

Ngày 31-5-2015

PHÚC ÂM: Mt 28,16-20

Bài kết thúc Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần; giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".

Suy Niệm:

Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ:

Chúa Cha ban sáng kiến - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ.

Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con tin Chúa toàn năng và đầy tình yêu thương. Khi suy ngắm mầu nhiệm, chúng con càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Chúa dành cho loài người chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành tin yêu phụng thờ Chúa. Xin cho gia đình, giáo xứ chúng con cũng biết sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa. Chính lúc chúng con sống yêu thương là chúng con sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Amen.

PHỤNG VỤ




TIN TỨC

KIM KHÁNH LINH MỤC

 CỦA ĐHY GB. PHẠM MINH MẪN

Thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 50 năm linh mục của ĐHY vào lúc 9g30 thứ hai, 25-5-2015 tại Nhà thờ Chánh Tòa Đức Bà Sài Gòn. ĐHY đã chủ tế Thánh lễ này. Đồng tế với ĐHY có 12 Giám mục (ĐTGM Leopoldo Girelli, ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc, ĐTGM Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm, ĐGM Phêrô Trần Đình Tứ, ĐGM Antôn Vũ Huy Chương, ĐGM Giuse Vũ Duy Thống, ĐGM Giuse Vũ Văn Thiên, ĐGM Giuse Đặng Đức Ngân, ĐGM Giuse Nguyễn Năng, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, ĐGM Têphanô Tri Bửu Thiên) và rất đông các linh mục thuộc nhiều giáo phận. Tham dự thánh lễ gồm đại diện mọi thành phần Dân Chúa, ngồi chật kín ngôi Thánh đường Chánh toà Sài Gòn.

TĨNH HUẤN HĐMVGX

 GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH & PHAN THIẾT

Sáng ngày 25-5-2015, cha Đặc Trách HĐMVGX của giáo phận cùng cha quản xứ Bình An tiếp tục đến giáo xứ Võ Đắt thực hiện chương trình tĩnh huấn cho 310 anh chị em thành viên HĐMV từ 20 giáo xứ và 3 giáo họ biệt lập của giáo hạt Đức Tánh về tham dự. Trong phần khai mạc có sự hiện diện của cha Hạt Trưởng hạt Đức Tánh, cha phụ tá giáo xứ Võ Đắt. Chương trình tĩnh huấn tiếp diễn đến trưa với phiên chầu Thánh Thể có sự hiện diện của 6 cha xứ lân cận và bế mạc sau bữa cơm trưa.

Sáng ngày 28-5-2015, 203 anh chị em HĐMV của 21/24 giáo xứ, giáo họ thuộc giáo hạt Phan Thiết đã tập trung về giáo xứ Chính Tòa tham dự tĩnh huấn. Trong phần khai mạc, ông Chủ Tịch HĐMV giáo xứ Thanh Hải đã chào mừng cha Đặc Trách, cha giảng huấn và hai cha phụ tá giáo xứ Chính Tòa. Tiếp đến là chương trình tĩnh huấn được thực hiện trên hội trường mới của giáo xứ. 11g30 tất cả xuống nhà thờ tham dự chầu MTC rồi dùng cơm trưa bế mạc.

LỄ  BỔN MẠNG

 GIÁO HỌ MATTHEU NGUYỄN VĂN PHƯỢNG

Tối ngày 25-5-2015, cha phụ tá GB. Trần Thái Quốc đã giúp tĩnh tâm cho giáo họ chuẩn bị tâm hôn mừng lễ bổn mạng. Chiều ngày 26-5-2015, cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu đã chủ tế thánh lễ kính thánh Matthêu Phượng, có cha chánh xứ cùng đồng tế.

Thánh Matthêu Phượng sinh năm 1808 tại gx.Tam Tòa, Quảng Bình. Là thầy thuốc, Trùm họ, cha của 8 người con. Người con gái đầu tu dòng Mến Thánh Giá Tam Tòa. Bị chém đầu ngày 26-5-1861 tại Đồng Hới, Quảng Bình.

Giáo họ Máthêu Phượng nằm trong phạm vi Kp 4 và 5, P.Lạc Đạo, trong khung đường Trần Hưng Đạo - Ngư Ông - Pastreur - Ngô Sĩ Liên: 141 gia đình, 424 giáo dân.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

Anh Giuse Lê Xuân Bình, gh. Anrê Trông, sinh 1998 tại Lạc Đạo, từ trần ngày 26-5-2015, do tai nạn giao thông. Thánh lễ an táng lúc 4g30, thứ sáu, ngày 29-5-2015 tại nhà thờ Chính Tòa. Sau đó được an táng tại nghĩa trang Phú hài.

Giáo xứ thành kính phân ưu cùng tang quyến và cầu nguyện cho linh hồn Giuse được hưởng nhan thánh Chúa.

THÔNG BÁO

1. Kính mời quý Hiền Mẫu đến tham dự cuộc họp đầu tháng, lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 1-6-2015, tại nhà mục vụ giáo xứ.

2. Chủng viện Nicola thông báo tuyển sinh năm học 2015-2016, mời xem chi tiết tại bảng thông báo của giáo xứ trước tiền sảnh nhà thờ.

3. Thứ ba ngày 2-6-2015, giỗ cha Phanxicô Átxixi Nguyễn Cao Cầu, sinh năm 1942 tại Tầm Hưng, phụ tá gx. Phan Thiết 1970-1972, từ trần ngày 2-6-1991 tại gx.Tầm Hưng.

4. Sáng thứ sáu đầu tháng, ngày 5-6-2015, sẽ đưa MTC cho người già và bệnh nhân.

5. Chúa nhật tuần tới, lễ trọng kính Mình Máu Chúa Kitô, sẽ có kiệu MTC sau lễ 5g00 chiều thứ bảy, ngày 6-6-2015 và sau thánh lễ 7g00 sáng Chúa Nhật, ngày 7-6-2015.

6. Giáo xứ chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ: Một giáo dân gh. Anrê Kim Thông: 1.000.000VNđ; anh chị Hạnh+Tới, gh. Mt Phượng: 200 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét