Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2014-2015

Vào lúc 8g00 Chúa nhật ngày 31-8-2014, cha chánh xứ đã dâng thánh lễ khai giảng năm học mới cho các em thiếu nhi và học sinh trong giáo xứ. Tham dự thánh lễ có cha phụ tá, thầy phó tế, quý dì HDMTG/NT, quý vị trong HĐMVGX, các giáo lý viên, huynh tưởng TNTT, khoảng 400 em thiếu nhi cùng phụ huynh và giáo dân.
Sau thánh lễ, Ủy viên Giáo lý trong HĐMVGX tổng kết tình hình học giáo lý trong năm qua: lúc mới khai giảng, các em đăng ký học khá đông, nhưng đến cuối năm học thì chỉ còn 2/3 các em tham gia.

(xem hinh)


Sau phần tổng kết tình hình học giáo lý, cha chánh xứ ban huấn từ: dựa vào bài Tin Mừng CN 22 TN năm A : “ Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống thì nào có lợi gì. Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?” (Mt 16,26), cha kêu gọi các bậc phụ huynh cũng như các em thiếu nhi phải cố gắng đầu tư thời gian cho việc học giáo lý, vì các gia đình đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc cho việc học văn hóa, trong khi việc học giáo lý không tốn tiền bạc, thì lại bị sao lảng! Như thế thì vốn liếng giáo lý yếu kém, nguy hiểm có thể dẫn đến việc mất sự sống phần linh hồn.

Tiếp theo là phát thưởng cho các em đạt thành tích tốt của các lớp giáo lý: 14 em hạng hất, 13 em hạng nhì, 09 em hạng ba, mỗi phần thưởng gồm sách Thánh kinh bằng hình, Lời Chúa trong giờ kinh gia đình... Các phần thưởng giáo lý do giáo xứ tài trợ. Học sinh tiên tiến cấp III: 12 em, mỗi phần thưởng: 1.000.000$. Học sinh giỏi cấp II: 13 em, mỗi phần thưởng: 700.000$. Học sinh giỏi cấp I: 25 em, mỗi phần thưởng: 500.000$. Các phần thưởng học sinh giỏi và tiên tiến do cha chánh xứ tài trợ.

Năm nay các lớp giáo lý được phân chia như sau: 02 lớp khai tâm, 03 lớp xưng tội, 04 lớp thêm sức và 01 lớp thăng tiến.

Năm học được khai giảng bằng 3 hồi trống vang lên cùng với tiếng vỗ tay dòn dã của mọi người. Sau đó các em tuần tự được các giáo lý viên dẫn đi nhận phòng học. Giáo xứ ước mong các em sẽ cố gắng học tập để trở thành những người tốt và hữu ích cho giáo hội và xã hội.

BTT Chính toà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét