Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

THÁNH LỄ TẠ ƠN KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TIẾN THÀNH


THÁNH LỄ TẠ ƠN KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ TIẾN THÀNH



          Ngôi giáo dường Tiến Thành bé nhỏ, xinh xinh nép mình khiêm tốn bên tỉnh lộ 719, trên km 17 từ Phan Thiết đi Tiến Thành – Thuận Quý – Mũi Kê Gà - Hàm Tân. Với vị trí địa lý thơ mộng: trước biển, sau đồi, ngôi giáo đường luôn tận hưởng những làn gió mát rười rượi phảng phất hương nồng của vị mặn đại dương. Tức cảnh sinh tình Đức Cha Giuse ngẫu hứng đặt tên nhà thờ Tiến Thành là “Nhà Thờ Hạt Muối”. Ôi! Tên gọi nghe sao mặn mà thế.

          Nhà thờ Tiến Thành khởi công ngày 09/12/2013 và hoàn thành ngày 10/06/2014. Qua sáu tháng thi công, nhà thờ đã rạng rỡ một hình hài đẹp đẽ, tuy bé nhỏ nhưng nhờ tài khéo léo, sắp xếp, tính toán của cha chánh xứ gx Chính Tòa  đã thiết kế ngôi nhà thờ khá tiện nghi và hiện đại, gồm một trệt và một lầu.

   Tầng trệt dùng đề sinh hoạt gồm: phòng khách, phòng nghỉ cho quí Cha về dâng Thánh Lễ, phòng nghỉ cho quí Dì và cho khách, phòng ăn, phòng hội họp và học giáo lí. Có VS chung và riêng.

   Tầng lầu dành riêng cho việc thờ phượng, Thánh Lễ, cầu nguyện, đọc kinh. Không gian thoáng mát, gió lộng bốn phương ngàn nhưng lại rất ấm cúng. Cảm giác khi bước vào nhà thờ, giáo dân cảm thấy như đang ở rất gần với Chúa (Cung Thánh, Nhà Tạm), được Ngài ấp ủ, chở che. Ngôi nhà Chúa bé nhỏ, xinh xinh đủ sức chứa hơn 100 con chiên của giáo họ Matthêu Lê Văn Gẫm và một số khách vãng lai, khách du lịch ở Tiến Thành và Hàm Thuận Nam.

   Sáng ngày 10/06/2014 gh Matthêu Gẫn hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Giám Mục GP Phan Thiết, quí Cha và quí ân nhân về dự lễ tạ ơn.

   Thánh Lễ Tạ Ơn diễn ra trong không khí trang nghiêm, thánh thiện và ấm cúng do Đức Cha Giuse chủ sự cùng với năm cha Hạt Trưởng và quí Cha trong GP. Ngoài ra còn có quí thầy Phó Tế, quí Dì dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, quí ân nhân,quí vị đại diện chính quyền địa phương, đại diện ban thượng vụ HĐMV gx Vinh Tân, gx Thanh Xuân, gx Chánh Tòa cùng bà con giáo họ Matthêu Gẫm hiệp dâng Thánh Lễ. Trong Thánh Lễ, bài giảng của Đức Cha Giuse có đề cập đến sự hình thành ngôi giáo đường Tiến Thành là thành quả của sự đúc kết bởi ba chữ “công”: Công ơn Thiên Chúa quan phòng, chúc phúc – Công lao của các Bậc chủ chăn và của giáo dân trong gx Chính Tòa cùng với giáo dân gh Matthêu Gẫm – Công đức của quí ân nhân đã rộng tay ủng hộ. Cuối bài giảng Đức Cha Giuse mong muốn mỗi tín hữu gh Matthêu Gẫm sẽ là một hạt muối ướp mặn cho đời bằng chính đời sống đạo của mình.

   Còn chúng tôi, những người anh em trong cùng một gx Chánh Tòa hy vọng gh Matthêu Gẫm không chỉ là muối mặn mà còn là những nốt nhạc dệt nên một bài ca vui đem hơi thở mới đến với anh em lương dân trong thôn xóm thuộc xã Tiến Thành:

Chuông ngân thánh thót, biển rì rào

Âm thanh hòa quyện đẹp làm sao

Giáo dân xóm đaọ Matthêu Gẫm

Dệt nên nốt nhạc vút bay cao

          Thánh Lễ Tạ Ơn bế mạc trong niềm vui khó tả của mọi người, nhất là những người con gh Matthêu Gẫm sau hơn 30 năm mòn mõi mong chờ có ngày hôm nay.



Alexu Đặng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét