Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

BẾ MẠC THÁNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

GIÁO XỨ CHÁNH TÒA BẾ MẠC THÁNG HOA

         Thời gian như bóng câu qua cửa sổ. Mới đó mà đã 30 ngày kể từ khi các giáo xứ khai mạc tháng hoa, tháng kính Đức Mẹ. Chiều thứ bảy 31/ 5/ 2014, gia đình giáo xứ chánh tòa tề tựu về giáo đường để tham dự Lễ Chúa Thăng Thiên và rước kiệu, dâng hoa Đức Mẹ, bế mạc tháng hoa.

         Đúng 17h00, đại diện các đoàn thể rước Cha chánh xứ giáo xứ chánh tòa và thầy phó tế tiến lên cung thánh trong tiếng hát vang vang của ca đoàn bà mẹ: “Hôm nay mừng Chúa lên trời trần hoàn vang tiếng ca. Hôm nay mừng Chúa lên trời triều thần vang câu hát…. Ngợi khen Chúa lên trời trong ánh vinh quang. Ngợi khen Chúa ngự trị trên cõi thiên đàng”.  Thánh đường tươi sáng, rạng rỡ với nhiều màu sắc: Ca đoàn bà mẹ đồng phục màu vàng như màu lễ phục của cha chánh xứ, chủ sự thánh lễ, làm nổi bậc màu đen, trắng của các dì, các chị bên trái cung thánh. Màu hồng, trắng của các em thiếu nhi trong đội múa ở những hàng ghế đầu sáng lên trên nhiều màu sắc khác của cộng đoàn. Bài giảng của thầy hôm nay trong sáng, rõ ràng nhắc nhở và củng cố được lòng tin của mọi người rằng Lời hứa của Chúa trước khi Chúa Thăng Thiên được thực hiện qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa và Thánh Thần của Ngài.

         Thánh lễ kết thúc lúc 18h00, mặt trời tháng 5 vẫn còn lưu luyến trên bầu trời thành phố biển Phan Thiết. Cộng đoàn cùng quý dì, quý chị, thầy phó tế, Cha phụ tá và chánh xứ rước kiệu Đức Mẹ ra phía trước Thánh đường và đi một vòng quanh nhà thờ, nhà xứ trong bài hát: “Dâng Mẹ”, mười kinh kính mừng và bài “Tiếng hát thiên thu”. Cuối cùng đoàn rước dừng lại trước tiền sảnh để các em thiếu nhi múa dâng hoa lên Mẹ. Sau khi đọc kinh trông cậy và ba câu lạy, một số người còn ở lại tiếp tục dâng hoa lên Đức Mẹ.

           Hai bài múa dâng hoa có khác hơn, song cảnh cộng đoàn đứng dưới sân cung kính nhìn lên Đức mẹ trên tiền sảnh nhắc mọi người nhớ lại những lời tự hứa sẽ dâng hoa lòng và thành quả công việc lên Mẹ trong ngày đầu tháng 5. Biết bao nhiêu hoa cho xứng với địa vị cao cả của Mẹ Thiên Chúa, các nhân đức của mẹ và  thể hiện được tình con thảo yêu mến Mẹ. Dù tháng 5 đã qua đi nhưng lòng tôn kính và trông cậy Mẹ vẫn ở mãi với chúng con “cả dĩ vãng, cả hiện tại với tương lai”. Xin “Mẹ nhận lấy cả tâm hồn con kính dâng lên”!.


Têrêxa Lê Quy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét