Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012


BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 144
CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI
3-6-2012
LỜI CHÚA: Mt 28,16-20
Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần; giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".
Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ: Chúa Cha ban sáng tạo - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ.
Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con tin Chúa toàn năng và đầy tình yêu thương. Khi suy ngắm mầu nhiệm, chúng con càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Chúa dành cho loài người chúng con.
Xin cho chúng con luôn trung thành tin yêu phụng thờ Chúa. Xin cho gia đình, giáo xứ chúng con cũng biết sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa. Chính lúc chúng con sống yêu thương là chúng con sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Amen.
PHỤNG VỤ
Thứ ba, ngày 5/6: Thánh Boniphaxiô, giám mục, tử đạo. Lễ nhớ.
TIN TỨC
Khởi công xây dựng nhà thờ  đảo Phú Quý
Ngày 16/5/2012, cùng với đại diện công ty xây dựng Phương Nam, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Quản Lý Toà Giám Mục - đặc trách giáo họ Phú Quý, và hai thầy giúp xứ là Phaolô Hoàng Văn Tới và GB. Trọng Khiêm đã tiến hành bàn giao mặt bằng và cắm mốc xây dựng.
Sau hơn 10 ngày tập kết vật liệu và các phương tiện xây dựng, ngày 28/5/2012, công ty Phương Nam đã cho tiến hành khởi công xây dựng nhà thờ đúng với hợp đồng và tiến độ thi công.
Lễ tổng kết năm học các Lớp Tình Thương
của giáo xứ Chính Tòa năm học 2011-2012
 Ngày 28-5-2012, các lớp Tình Thương do dì Anna Đỗ Thị Thu Vân, cộng đòan Kitô Vua thuộc Hội dòng MTG Nha Trang đang phục vụ tại giáo Chính Tòa, phụ trách.
Đầu năm có tất cả 64 em, trong đó 8 em xin nghỉ học vì lý do tuổi đã lớn và muốn đi làm phụ giúp gia đình, đến cuối năm học chỉ còn lại 56 em, gồm từ lớp 1- 5.
Năm học vừa qua, đa phần các em đều cố gắng học tập chăm chỉ và chấp hành tốt nội qui của lớp học đề ra. Bên cạnh đó có một số em vừa học vừa làm, một số em ham chơi hơn ham học, cộng với sự thiếu quan tâm của gia đình, nên kết quả học tập của các em chưa đạt kết quả tốt.
Lễ Tổng Kết và ra trưng năm học 2011-2012
Trưng Mm Non Hàn Thuyên
Ngày 30/05/2012 Trường Mầm Non Hàn Thuyên tổ chức buổi lễ Tổng Kết và Ra Trường cho các cháu Mầm Non.
Trường Mầm Non Hàn Thuyên ở số 9 đường Hàn Thuyên, bên cạnh nhà thờ Chính Tòa, do các nữ tu cộng đòan Kitô Vua thuộc Hội Dòng MTG Nha Trang đang phục vụ tại giáo xứ Chính Tòa, phụ trách.
Năm học vừa qua, trường có 8 lớp học, 2 lớp Lá, 2 lớp Chồi, 2 lớp Mầm và 2 lớp Trẻ. Tất cả gồm 280 cháu, từ 2 tuổi đến 5 tuổi. Nhân dịp cuối năm nhà trường có tổ chức khen thưởng cho các cháu đạt thành tích xuất sắc, đạt học sinh giỏi, khá tổ chức văn nghệ để chúc mừng các cháu lớp Lá ra trường, chuẩn bị xa mái trường Mầm Non thân yêu và bước vào lớp một.
Ba niềm vui của  giáo xứ Tinh Hoa, hạt Hàm Tân
Sáng ngày 1-6-2012, giáo xứ Tinh Hoa tổ chức thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phaolô Hòang Phương Hòang và kỷ niệm 22 năm linh mục (1-6-1990) của cha quản xứ Giuse Nguyễn Việt Huy, là nghĩa phụ của tân linh mục. Cùng đồng tế có cha Giám Đốc chủng viện Nicôla, quý cha hạt trưởng: Đức Tánh, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và 20 cha trong ngòai giáo phận. Tham dự thánh lễ có một số tu sĩ nam nữ, thân nhân từ các giáo xứ Hiệp Nghĩa, Tân Lý, Vinh Thanh, Tân Châu và giáo dân trong xứ. Sau thánh lễ, cha Giám Đốc chủng viện Nicôla làm phép ngôi nhà xứ mới. Giáo xứ Tinh Hoa tuy nhỏ bé với số giáo dân 500, nhưng trong lễ phong chức ngày 24-5-2012 vừa qua đã có linh mục tiên khởi là cha Têphannô Bùi Vi Thành.
Ba Tân Linh Mục dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Tòa
 Chiều thứ bảy ngày 2-6-2012, ba tân Linh Mục: Gioan Vianney Dương Nguyên Kha, PX Nguyễn Phạm Hòai Thương và Phaolô Nguyễn Bá Huân đã dâng lễ trọng kính Thiên Chúa Ba Ngôi tại nhà thờ Chính Tòa. Cha Thương giúp xứ hè 2005, cha Huân giúp xứ hè 2006, cha Kha  thực tập mục vụ tại giáo xứ trong chức vụ phó tế từ tháng 8-2011 đến tháng 5-2012. Cuối tháng sáu này, cha Huân cùng cha Kha sẽ đến phục vụ tại gx Chính Tòa, cha Thương sẽ đến phục vụ gx Tầm Hưng.
Công trình xây dựng nhà Mục Vụ
Giáo xứ đã tập kết vật tư trước, nên sau lễ làm phép viên đá ngày 14-5-2012, Cty Xây Dựng 368 tiến hành khởi công xây dựng. Sau 2 tuần lễ, đã đổ xong được một phần móng, đổ đà kiềng và tiếp tục đào móng phần còn lại.
Khóc với người khóc
Bà Maria Trần Thị Thiết, 64t ở gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 27-5-2012, lễ an táng sáng 30-5-2012, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Bà Matta Nguyễn Thị Tận, vợ ô. Ba Ao, gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 26-5-2012. Lễ an táng sáng ngày 1-6-2012, sau đó đưa đi an táng tại gx Vinh An.
THÔNG BÁO
- Chủng viện Nicôla của giáo phận sẽ mở kỳ thi tuyển và  Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết sẽ mở tuần sinh họat hè nhằm mục đích giới thiệu ơn gọi. Xem chi tiết tại bảng yết thị.
- Giáo xứ cám ơn Ô.Bà Lê Mỹ và Trang ở Mỹ đã vận động cho nhà Mục Vụ: 2.370 USD, cha Nguyễn Hùng Phi ở Mỹ ủng hộ: 100USD, bà Nguyễn Thị Kiên, mẹ bà Quý ở Mỹ: 300USD, anh Phạm Văn Hải, gh Giuse Thị: 300.000$, một ân nhân: 300.000$, chị Hứa Thị Anh, gh Anrê Kim Thông: 500.000$

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét