Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Xin hiệp lời cầu nguyện cho sức khoẻ của Đức Cha Nicôla

Sáng thứ hai ngày 18.6.2012, lúc 8g30, Đức Cha Giuse đã đến bệnh viện Tâm Phúc, Tp Phan Thiết để ban Bí tích Xức Dầu và trao Mình Thánh Chúa cho Đức Cha Nicôla.

Xem hình ảnh

Sáng thứ năm ngày 14.6.2012, Đức Cha Nicôla cảm thấy mệt và đau bụng nhiều nên Cha Quản Lý, các thầy, dì Ánh (y sĩ nhà hưu dưỡng linh mục) trong Toà Giám Mục và thân nhân của ngài đã đưa Ngài đi cấp cứu tại bệnh viện Tâm Phúc, Tp Phan Thiết. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán ngài bị thoát vị bẹn (Thoát vị bẹn là tình trạng một tạng trong ổ bụng rời khỏi vị trí chui qua ống bẹn xuống bìu, là loại hay gặp trong các loại thoát vị thành bụng). Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định sẽ tiến hành phẫu thuật cho Đức Cha ngay buổi chiều cùng ngày.

Ca mổ bắt đầu lúc 13g30 và kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Lúc 15g30, Đức Cha được đưa ra phòng hồi sức. Các thầy, các dì ở TGM và thân nhân của Đức Cha thay phiên nhau túc trực để chăm sóc Ngài. Cha Quản Lý thường xuyên lên xuống bệnh viện theo dõi tình hình sức khoẻ để thông báo cho Đức Cha Giuse và trấn an Đức Cha già. Một số linh mục và cộng đoàn dòng tu đã đến thăm Ngài.

Sáng ngày 18.6.2012, Đức Cha được chuyển xuống phòng chăm sóc đặc biệt (phòng 2, lầu 3) của bệnh viện Tâm Phúc. Đức Cha Giuse đã đến vấn an và ban Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân và trao Mình Thánh để xin ơn Chúa trợ giúp sức mạnh cho ngài. Mặc dù rất mệt và chưa hồi sức sau ca phẫu thuật, Đức Cha Nicôla đã cố gắng ngổi dậy tham dự các nghi thức và còn trò chuyện vui vẻ với Đức Cha Giuse, cha Quản lý và mọi người. Các thầy chăm sóc Đức Cha cho biết, ngài lúc nhớ lúc quên và sức khoẻ rất yếu. Sáng nay, Đức Cha già không nhận ra Cha Quản Lý và cô Út (em ruột của ngài), nhưng lại nhận ra Đức Cha Giuse ngay khi mới bước vào phòng. Lý giải cho việc này, Đức Cha Nicôla nói với các thầy rằng: “Vì cha rất thương Đức Cha Giuse, ngài là em Cha, lúc nào Cha cũng nhớ cầu nguyện cho ngài”.

Đức Cha Nicôla sẽ ở lại bệnh viện để bác sĩ điều trị và theo dõi sức khoẻ cho đến khi vết mổ ổn định rồi mới trở về Toà Giám Mục.

Xin Quý Cha, Quý Tu Sĩ và anh chị em giáo dân hiệp ý cầu nguyện cho Đức Cha Nicôla được bình an và sớm hồi phục sức khoẻ.

VP TGM Phan Thiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét