Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012


BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 145
CHÚA NHẬT LỄ MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ
10-6-2012
LỜI CHÚA: Mc 14, 12-16. 22-26
Ngày thứ nhất trong tuần lễ ăn bánh không men là ngày giết chiên mừng lễ Vượt Qua, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn Lễ Vượt Qua tại đâu?" Người liền sai hai môn đệ đi và dặn rằng: "Các con hãy vào thành, và nếu gặp một người mang vò nước thì hãy đi theo người đó. Hễ người ấy vào nhà nào thì các con hãy nói với chủ nhà rằng: Thầy sai chúng tôi hỏi: 'Căn phòng Ta sẽ ăn Lễ Vượt Qua với các môn đệ ở đâu?' Và chủ nhà sẽ chỉ cho các con một căn phòng rộng rãi dọn sẵn sàng và các con hãy sửa soạn cho chúng ta ở đó". Hai môn đệ đi vào thành và thấy mọi sự như Người đã bảo và hai ông dọn Lễ Vượt Qua.
Ðang khi họ ăn, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các ông mà phán: "Các con hãy cầm lấy, này là Mình Ta". Rồi Người cầm lấy chén, tạ ơn, trao cho các ông và mọi người đều uống. Và Người bảo các ông: "Này là Máu Ta, Máu tân ước sẽ đổ ra cho nhiều người. Ta bảo thật các con: Ta sẽ chẳng còn uống rượu nho này nữa cho đến ngày Ta sẽ uống rượu mới trong nước Thiên Chúa". Sau khi hát Thánh Vịnh, Thầy trò đi lên núi Cây Dầu.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu yêu thương chúng ta, Ngài không chỉ ban cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe... Một cuộc sống mau qua đời này cho chúng ta: mà còn dành cho chúng ta một nguồn ân sủng vô tận, đặc biệt nhất, chính là Mình Máu Ngài làm lương thực nuôi linh hồn ta. Ngài đã yêu và yêu đến cùng. Người Do thái không hiểu Ngài, cũng không hiểu được Lời Ngài, vì thế đã đưa đến mâu thuẫn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con siêng năng chạy đến với Chúa qua thánh lễ qua Bí Tích Thánh Thể. Xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu bao la của Chúa đã tự hiến vì chúng con. Ðể từ đó chúng con biết kín múc tình yêu của Chúa, và biết trao ban cho tha nhân. Amen.


TIN GIÁO PHẬN :

Lễ Mãn Nhiệm của Cha Pet. Phạm Tiến Hành và Cha Philipphê Lê Trọng Phan
Giáo hạt Hàm Tân từ giã hai cha nghỉ hưu
Sáng ngày 7-6-2012, tại nhà thờ Vinh Tân, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho 2 cha Phêrô Phạm Tiến Hành và cha Philiphê Lê Trọng Phan về nghỉ hưu. Cùng đồng tế có cha Tổng Đại Diện, các cha hạt trưởng: Phan Thiết, Đức Tánh, Hàm Thuận Nam, viên phụ đan viện Châu Thủy và 45 cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ có một số tu sĩ nam nữ, HĐMV, ban đại diện các đòan thể của  các giáo xứ thuộc hạt Hàm Tân. Hai cha đã phục vụ tại hạt Hàm Tân từ 1975 tới nay. Cha Hành nay đã 82t, là hạt trưởng Hàm Tân 2002-2012 và quản xứ Tân Lập 1999-2012. Cha Phan nay đã 78t,  là quản xứ Gio Linh từ 1994 đến 2012. Hai cha sẽ về  nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng các linh mục của giáo phận Phan Thiết vào cuối tháng 6 này.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Các cha giáo hạt Phan Thiết từ giã cha PX Lê Quang Diễn
Sáng ngày 5-6-2012 các cha trong hạt Phan Thiết đã tham dự tĩnh tâm tháng  tại gx Vinh Phú với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện cùng cha hạt trưởng Phan Thiết để từ giã cha PX Lê Quang Diễn về nghỉ hưu. Cha Diễn  đã phục vụ gx Vinh Phú từ năm 2006-2012, nay đã 80t,  giữa tháng 6 này sẽ về nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng các linh mục của giáo phận Phan Thiết.
         Giáo xứ Long Hà khánh thành nhà giáo lý
 Sáng ngày 05.06.2012, ĐGM giáo phận đã đến dâng Thánh lễ Tạ ơn và cắt băng khánh thành nhà Giáo lý mới của giáo xứ Long Hà, hạt Bắc Tuy.Hiện diện trong thánh lễ có cha Hạt trưởng Bắc Tuy và Đức Tánh, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý Hội Đồng các Giáo Xứ,  Quý Ân - Thân nhân và Quý khách. Nhà Giáo Lý được khởi công xây dựng vào cuối tháng 10.2011 với tổng diện tích 250m².   
Giáo hạt Hàm Thuận Nam từ giã cha Giacôbê Nguyễn Minh Luận
Ngày 6-6-2012, các cha trong hạt Hàm Thuận Nam đã tham dự tĩnh tâm tháng tại gx Ba Bàu với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện để từ giã cha Luận,  sau hơn 2 năm phục vụ tại đây. Ngày 26-6-2012 cha Luận sẽ đi nhậm xứ Thánh Tâm, hạt Đức Tánh.
Giáo hạt Đức Tánh từ giã cha Phêrô Hoàng Văn Thinh
Ngày 8-6-2012 các cha hạt Đức Tánh đã tham dự tĩnh tâm tháng tại gx Thánh Tâm với sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện để từ giã cha Phêrô Hòang Văn Thinh sau 14 năm phục vụ tại đây:1998-2012. Cha Thinh trước đây là phụ tá tại gx Chính Tòa từ 1996-1998, thời cha Huynh và cha Hiếu. Ngày 26-6-2012 cha Thinh sẽ đi nhậm xứ Tân Lập, hạt Hàm Tân.

Nhà máy nước cho giáo họ La Dày
 Sáng Chúa Nhật 03.06.2012, Ban Caritas Phan Thiết và thầy Trần Khắc Bá, đại diện cơ quan tài trợ là Dòng Tên – Grouppo India đã chính thức bàn giao công trình nhà máy nước uống tinh khiết cho linh mục Antôn Nguyễn Bá Thiện, đặc trách Giáo họ La Dày – Gp Phan Thiết. Đây là dự án giúp cho người dân nghèo vùng núi Đami đất bị nhiễm phèn có nước sạch để uống. Cha Thiện sẽ rời LaDày đi nhậm xứ Gio Linh, hạt Hàm Tân vào ngày 29-6-2012.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TIN GIÁO HỘI HOÀN VŨ
Lễ cải táng ĐHY PX Nguyễn Văn Thuận
10 năm sau khi được an táng tại nghĩa trang Verano, di hài ĐHY Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã được cải táng về Nhà thờ hiệu tòa của ngài, Đức Mẹ Scala, ở trung tâm Roma sáng ngày 8-6-2012.
Trong những năm qua, Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình, đã mở án xin phong chân phước cho ĐHY Nguyễn Văn Thuận, đồng thời cũng xúc tiến việc xin cải táng ĐHY về nhà thờ hiệu tòa của ngài ở trung tâm Roma.
Lễ cải táng diễn ra dưới hình thức một buổi phụng vụ Lời Chúa, với bài đọc sách Huấn Ca, đáp ca, lời nguyện. Khi linh cữu được đưa tới trước bàn thờ, biên bản cuộc cải táng đã được các chức sắc tòa án của Tòa Giám Quản Roma tuyên đọc, rồi linh cữu Đức Cố Hồng Y bọc Inoxidable, có cột giây đỏ gắn triện si, được đặt dưới bàn thờ Thánh Đa Minh và thánh Nữ Catarina, là bàn thờ thứ hai ở bên phải vừa khi bước vào thánh đường.
PHỤNG VỤ
- Thứ hai, ngày 11/6: Thánh Barnaba, tông đồ, lễ nhớ.
- Thứ tư, ngày 13/6: Thánh Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh, lễ nhớ.
- Thứ sáu, ngày 15/6: Thánh Tâm Chúa Giêsu, lễ trọng: ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục,Bổn mạng giáo xứ Chính Tòa.
- Thứ bảy, ngày 16/6: Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, lễ nhớ.

Vui với người vui
Chiều ngày 4-6-2012, anh PX Trần Lê Hải Tùng (tân tòng) và chị Maria Nguyễn Thị Kim Oanh, con ô. Giuse Nguyễn Văn Được và bà Maria Trần Thị Trinh Thuận (Yến), gh Ximon Hòa đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa. Chúc anh chị luôn trung thành yêu thương nhau cho đến trọn đời.
THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị mừng lễ bổn mạng giáo xứ, mời quý ông bà và anh chị đã có gia đình tham dự tĩnh tâm vào lúc 5g30 chiều thứ hai ngày 11-6-2012, giới trẻ và thiếu nhi vào lúc 5g30 chiều thứ năm ngày 14-6-2012
2. Thứ sáu, ngày 15/6: lễ trọng kính Trái Tim Chúa Giêsu, bổn mạng giáo xứ Chính Tòa: sẽ có 2 thánh lễ trọng sáng và chiều theo giờ lễ ngày thường. Xin cộng đòan cố gắng tham dự tĩnh tâm và lễ bổn mạng giáo xứ đông đủ.
3. Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ công trình xây dựng Nhà Mục Vụ: chị Bùi Thị Cúc ở Sài Gòn: 1.000.000$; 1 ân nhân: 1.000.000$;
4. Tổng kết đóng góp xây dựng tháng 5-2012:
a.       Gh Anrê Trông: 7.250.000$;
b.      Gh Ximon Hòa: 4.850.000$;
c.       Gh Giuse Thị: 3.900.000$;
d.      Gh Anrê Kim Thông: 5.200.000$;
e.       Gh Mathêu Phượng: 5.800.000$;
Tổng cộng cả 5 gh: 27.000.000$
5. Các thí sinh vào Sài Gòn dự  thi tuyển sinh trong tháng 7 tới đây, nếu có nhu cầu về chỗ trọ, xin xem thông báo chi tiết tại bảng  yết thị trước cửa nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét