Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012


"Ở lại trong Thầy" 
Lạy trái tim nhân hậu lân tuất của Chúa, chúng con xin chạy đến nương tựa vào Ngài. Xin Thánh Tâm Chúa là nguồn yêu thương tha thứ lỗi lầm cho chúng con và ban cho chúng con con tim biết yêu thương như Chúa đã yêu thương.


Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng


Tháng 6, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo Hội mời gọi con cái mình chạy đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu, kín múc nguồn ơn phúc dồi dào từ nơi trái tim tự hiến vì quá yêu nhân loại.

Chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa Giêsu, những người lương dân họ thấy lạ, bởi vì chưa bao giờ nhìn thấy một người nào lại đem trái tim của mình ra trước ngực hay cầm trái tim nơi tay và từ nơi trái tim ấy lại bừng cháy mạnh mẽ. Một ngọn lửa bừng cháy lên như thiêu đốt lấy con tim của Người.

Vì sao như vậy ? Thưa, vì Chúa Giêsu yêu chúng ta, Người không che giấu trong lòng nữa mà phơi bầy ra cho nhân loại thấy: Trái tim của Người không còn ở trong lồng ngực nữa, mà vượt ra ngoài để tỏ cho nhân loại biết vẫn còn thật nhiều tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu đối với nhân loại. Chúa yêu nhân loại đến nỗi đổ máu mình ra và chết cách nhục nhả trên cây thập giá. Từ cạnh sườn Người máu và nước đã đổ ra hầu khơi nguồn các bí tích, bí tích của tình yêu tự hiến.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhìn lại cuộc đời của chúng con, đã bao lần chúng con đã làm trái tim Chúa phải rỉ máu ra, phải chịu những gai nhọn đâm thâu. Không ít lần chúng con làm ngơ trước những mảnh đời đau khổ, họ đang cần đến lời an ủi của chúng con. Lạy Chúa, có nhiều lần những người trong chúng con đã nhổ nước bọt vào những người ghẻ lở hay phong hủi, chúng con đã chạy trốn họ như chạy trốn thú dữ, xa lánh họ và gay gắt lên án họ là họ bị Thiên Chúa chúc dữ.

Chúa ơi ! Chúng con đã yêu chính mình hơn người khác, yêu sở thích của chính mình thay vì giang tay ra cứu vớt một người đang trên bờ vực của sự thất vọng. Trái tim của chúng con đã trở nên chai sạn, có quá nhiều thứ để chúng con phải đạt được mà chúng con không đạt được. Vì thế, chúng con càng đóng cửa con tim của mình lại và xa lánh mọi người, sợ mọi người nhìn thấy sự thất bại của chúng con.

Lạy trái tim nhân hậu lân tuất của Chúa, chúng con xin chạy đến nương tựa vào Ngài. Khi chúng con chạy đến bên Ngài, chúng con sẽ nhận được nhiều hơn chúng con tưởng. Lạy Thánh Tâm Chúa, vì yêu chúng con Chúa đã đổ máu ra và từ cạnh sườn Người máu và nước đã đổ ra để cho chúng con được sống và sống dồi dào.

Trở về bên Thánh Tâm Chúa, chúng con xin Chúa tha thứ những lỗi lầm và xin Thánh Tâm Chúa ban thêm sức mạnh để chúng con biết yêu Chúa nhiều hơn, giúp đỡ tha nhân và noi gương Thánh Tâm Chúa mà yêu thương hết mọi người. Chúng con xin hát vang lời ca: “Thánh Tâm Chúa Giêsu nguồn êm ái dịu dàng, xin hãy ban xuống lòng con tàn lửa yêu say một Chúa. Thánh Tâm Chúa Giêsu tràn lan niềm thương mến, xin thương những người đã trót cả lòng vấp phạm đến Thánh Tâm Ngài”.


Tác giả bài viết: Jos. Anh Đức, ĐTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét