Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 322

CHÚA NHẬT 31 THƯỜNG NIÊN B
LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ
Ngày 1 - 11 - 2015
PHÚC ÂM: Mt 5, 1-12a
Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đoàn lũ đông đảo, Người đi lên núi, và lúc Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần Người. Bấy giờ Người mở miệng dạy họ rằng: "Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Nước làm cơ nghiệp. Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ. Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời".
Suy niệm
Hằng ngày chúng ta nghe biết bao nhiêu âm thanh hỗn độn. Từ những lời nói thương yêu đến những lời chửi bới. Từ tiếng nhạc êm dịu đến tiếng động cơ chát chúa. Từ những âm thành ồn ào ngoài phố chợ đến những lời quảng cáo, tuyên truyền trên truyền thanh truyền hình. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà tiếng động vang lên hoài làm cho tâm hồn chúng ta khó lắng dịu.
Vì thế, giữa một môi trường như vậy, liệu chúng ta có còn nghe thấy được tiếng nói từ trời cao hay không? Chính vì thế mà thánh Phaolô đã xác định để chúng ta được thấy rõ ý muốn của Thiên Chúa là chúng ta hãy nên thánh. Ý muốn ấy phải chiếm một địa vị ưu tiên, phải là nỗi ưu tư số 1 trong cuộc đời chúng ta.
Tuy nhiên, con người thời nay lại nhún vai coi thường, vì nên thánh là một cái gì quá lạ lẫm đối với họ. Vậy nên thánh là như thế nào? Trước hết, xin thưa: Nên thánh không phải là chạy trốn trần gian vì trần gian có nhiều tội lỗi xấu xa. Nên thánh cũng không phải là quỳ gối chăm chỉ cầu nguyện, siêng năng xưng tội một cách máy móc, và tham dự những thánh lễ ngày Chúa nhật. Sự thánh thiện hệ tại việc chúng ta chấp nhận Chúa là mục đích của đời sống, là trọng tâm của mọi tư tưởng, lời nói và việc làm. Đó là điều chính yếu, còn những sự khác chỉ là phụ thuộc.
Cầu nguyện
Nguyện xin các thánh nam nữ cầu thay nguyện giúp trước Chúa cho mỗi người chúng con, luôn nhận ra tình thương của Chúa để biết sống đền đáp ân tình Chúa ban. Xin giúp chúng con biết gìn giữ ân sủng cao quý là con cái của Chúa bằng việc sống yêu thương, và can đảm dũ bỏ bụi trần mê muội. Xin cho chúng con biết đón nhận ý Chúa, qua việc vui với phận mình và chu toàn bổn phận làm người và làm con Chúa. Amen
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
THÁNH LỄ KẾT THÚC KHÓA GIÁO LÝ DỰ TÒNG VÀ HÔN NHÂN
Vào lúc 5g00’ chiều thứ bảy, ngày 24-10-2015, thánh lễ bế giảng hai lớp giáo lý dự tòng và hôn nhân khóa II/2015. Hai lớp này đã được khai giảng từ ngày 21-4-2015 và kết thúc ngày 24-10-2015: lớp Dự Tòng đăng kí 31 học viên do cha phụ tá Giuse Lê Văn Hiếu phụ trách, kết cuối khóa học có 16 em được Rửa Tội, 6 em Thêm Sức và 3 đôi Hợp Thức Hóa. Còn lớp hôn nhân đăng kí 28 học viên do cha phụ tá GB.Trần Thái Quốc phụ trách. Cuối khóa cấp Chứng Chỉ Hôn Nhân chỉ được 23 học viên.
Trong thánh lễ bế giảng khóa học, hai lớp đã tổ chức thánh lễ thật trang trọng và sốt sắng. Các học viên hai lớp Dự Tòng và Hôn nhân được cha phụ tá Gioan Baotixita cấp Chứng Chỉ Hôn Nhân tốt nghiệp trong thánh lễ sau bài giảng. Giáo xứ nguyện chúc cho các đôi bạn trẻ biết xây dựng gia đình trên nền tảng tình yêu Chúa, để gia đình được hạnh phúc ấm êm, trên thuận dưới hòa.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
1/ Anh Phêrô Nguyễn Văn Trung (tân tòng), ở gh.Anrê Kim Thông và chị Cecilia Nguyễn Như Đan, là con của ông Phêrô Nguyễn Văn Lành, ở gh.Ximon Hòa, đã cử hành Bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 5g30 chiều, ngày 29-10-2015.
2/ Anh Phêrô Hà Thiên Dũ (Tân tòng), ở giáo xứ Mépu và chị Maria Lê Thị Ngọc Uyên, là con của bà Maria Nguyễn Thị Nguyệt, ở gh.Ximon Hòa, đã cử hành bí tích Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, ngày 31-10-2015.
 Giáo xứ chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
THÔNG BÁO
1/ Mời các Bà Mẹ họp hàng tháng, vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 2/11/2015.
2/ Thứ hai, ngày 2-11-2015, LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI. Sáng 5g00, Chiều 6g00 tại nhà thờ Chính Tòa. Xin mọi người đi tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên mình. Đồng thời, xin các gia đình dọn vệ sinh và chỉnh trang phần mộ của thân nhân mình.
3/ Sáng thứ sáu đem Mình Thánh Chúa cho bệnh nhân và người già.
4/ Xin mời Quý Dì và Giáo Lý Viên họp vào tối thứ bảy, lúc 7g30, ngày 7-11-2015.

5/ Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân: Chị Xuân Eden, gh.Giuse Thị ủng hộ giáo xứ: 10 Micrô và 2.000.000đ. Cơ sở Ôtô Ngọc Điệp, gh.Anrê Kim Thông, ủng hộ âm thanh ngoài trời: 10.000.000đ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét