Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 321

CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN B
Ngày 25 - 10 - 2015
Phúc Âm: Mc 10,46-52
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi thành Giêricô cùng với các môn đệ và một đám đông, thì con ông Timê tên là Bartimê, một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường, khi anh ta nghe biết đó là Chúa Giêsu Nadarét, liền kêu lên rằng: "Hỡi ông Giêsu con vua Ðavít, xin thương xót tôi". Và nhiều người mắng anh bảo im đi, nhưng anh càng kêu to hơn: "Hỡi con vua Ðavít, xin thương xót tôi".
Chúa Giêsu dừng lại và truyền gọi anh đến. Người ta gọi người mù và bảo anh: "Hãy vững tâm đứng dậy, Người gọi anh". Anh ta liệng áo choàng, đứng dậy, đến cùng Chúa Giêsu. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo rằng: "Anh muốn Ta làm gì cho anh?" Người mù thưa: "Lạy Thầy, xin cho tôi được thấy". Chúa Giêsu đáp: "Ðược, đức tin của anh đã chữa anh". Tức thì anh ta thấy được và đi theo Người.
Suy Niệm
Lời kêu van của người mù: "Lạy Con vua Ðavít xin thương xót tôi". Cho thấy dân Israel tin Ðức Giêsu là Ðấng Cứu Thế, là đấng khôi phục và giải phóng dân tộc. Nhưng khi Ðức Giêsu chữa lành cho người mù được sáng mắt, Ngài muốn hướng người ta về sứ mệnh đích thực của Ngài là cứu độ muôn dân. Ngài đến để giải thoát nhân loại khỏi đau khổ và tối tăm của sự dữ, chứ không phải giải phóng khỏi sự thống trị của ngoại bang như người ta tưởng. Như thế, tin vào Ðức Giêsu, tin Ngài là Thiên Chúa, con người mới được ánh sáng, được giải phóng khỏi tội lỗi và được tự do làm con Thiên Chúa.
Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, Chúa thi ân cho chúng con rất nhiều, nhưng chúng con được bao nhiêu còn tùy theo mức độ chúng con biết đón nhận và tin vào tình thương của Chúa. Cuộc sống của chúng con sẽ ở mãi trong tình trạng mù tối và bất hạnh, nếu chúng con không tin và không cậy dựa vào Chúa. Xin cho chúng con biết tìm đến với Chúa, để Chúa cho chúng con ánh sáng mà nhận ra ý nghĩa và giá trị đích thực của đời mình. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
TỒNG KẾT QUỸ TRUYỀN GIÁO 2015
Quỹ truyền giáo năm nay, không tổng kết theo các giáo họ, mà chỉ tổng kết chung của giáo xứ, được: 39.000.000đ.
15 BẠN TRẺ GIA NHẬP GIÁO HỘI
Chúa Nhật Truyền Giáo 2015, giáo xứ Chính Tòa hân hoan đón nhận 15 bạn trẻ gia nhập Giáo hội. Các bạn trẻ phần lớn là giáo dân gx. Chính Tòa, cùng một số bạn đang công tác tại Tp. Phan Thiết, đã theo học khóa giáo lý dự tòng và hôn nhân tại giáo xứ Chính Tòa từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2015. Trong thánh lễ chiều thứ bảy, ngày 17-10-2015, cha Phêrô Đào Thanh Khánh đã long trọng cử hành các bí tích khai tâm cho họ.
Xin Chúa củng cố niềm tin mà các bạn đã lãnh nhận, và giúp các bạn luôn hiên ngang sống và làm chứng cho niềm tin mỗi ngày.
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ GIUSE LÊ ĐĂNG THỊ
Tối thứ năm, lúc 7g30, ngày 22-10-2015, cha GB.Trần Thái Quốc đã hướng dẫn giáo họ tham dự buổi tĩnh tâm theo chương trình năm “Tân Phúc Âm hóa đời sống cộng đoàn giáo xứ”. Cha khuyến khích các gia đình tổ chức đọc kinh liên gia trong tháng Mân Côi này, để nuôi dưỡng tình liên đới, đoàn kết huynh đệ trong giáo họ: “Tình làng nghĩa xóm”, xây dựng giáo họ với tinh thần: “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”.
Chiều thứ sáu, ngày 23-10-2015 cha khách đã cử hành thánh lễ mừng kính thánh bổn mạng của giáo họ.
Thánh Giuse Lê Đăng Thị, sinh 1825 tại Quảng Trị, là một giáo dân làm cai đội, bị xử giảo ngày 24/10/1860 tại An Hòa, Huế, được phong hiển thánh ngày 19/6/1988.
Giáo họ Giuse Thị (Tam Hiệp cũ) gồm P. Đức Nghĩa, Kp 1,2,3 P.Lạc Đạo và Kp 1,2,3 P. Đức Thắng, TP. PhanThiết.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Văn Tiến, ở gx. Thanh Hải và chị Matta Trương Thị Ngọc Hạnh, là con của bà Matta Nguyễn Thị Huệ, ở gh.Anrê Trông, đã cử hành Bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, ngày 24-10-2015. Giáo xứ chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Phạm Thị Niệm, sinh 1950, tại Mũi Né, là mẹ của anh Phêrô Nguyễn Văn Thanh, ở gh.Ximon Hòa, đã từ trần ngày 19-10-2015. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng ngày 23-10-2015, và được an táng tại nghĩa trang Tiến Lợi. Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và cầu cho linh hồn Anna được sớm về hưởng hạnh phúc bên Chúa.
THÔNG BÁO
1/ Để chuẩn bị tâm hồn mừng Lễ Các Thánh Nam Nữ, các cha sẽ tổ chức tĩnh tâm chung, sau đó ngồi tòa giải tội; bắt đầu từ 7g00 tối vào các ngày 27, 28 tháng 10 này dành cho người lớn, và ngày 29 tháng 10 dành cho các em thiếu nhi.
2/ Những ai muốn theo học lớp giáo lý dự tòng và giáo lý hôn nhân khóa I/2016 (từ tháng 11 - 2015 đến tháng 4 - 2016), xin đến văn phòng giáo xứ để đăng ký, từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, hạn chót ngày 8-11-2015.
3/ Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy, ngày 31-10-2015, sẽ có Rửa tội cho trẻ sơ sinh, xin nộp sổ gia đình tại văn phòng giáo xứ trước.
4/ Chiều thứ bảy, 31-10-2015, sau thánh lễ sẽ rước kiệu Đức Mẹ và dâng hoa bế mạc tháng Mân Côi.

5/ Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân: Chị Nguyễn Thị Ngọc Ly (bé Say), ở Mỹ, ủng hộ học sinh nghèo: 2.000.000đ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét