Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 324

CHÚA NHẬT NGÀY 15-11-2015
KÍNH TRỌNG THỂ
CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
Phúc Âm: Mt 10,17-22
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì. Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì: vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ".
Suy niệm
Qua những lời Chúa Giêsu loan báo cho các môn đệ về những bách hại gặp phải và thái độ phải có khi đối diện với những bách hại này. "Ðừng lo sợ phải nói gì và nói thế nào, vì Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng cho biết phải nói gì". Sự bách hại là số phận không thể tránh được của người môn đệ Chúa, bởi vì nếp sống và sứ điệp của người môn đệ luôn phơi bày những tật xấu của thế gian.
Trong đoạn Phúc Âm chúng ta có thể ghi nhận được Chúa Giêsu đã kêu gọi "đừng sợ" đến ba lần:
- Thứ nhất, "Các con đừng sợ những kẻ vu oan vì không có gì ẩn khuất mà không bị lộ, vì sự thật luôn là sự thật". Trung thành với sự thật đôi khi làm ta phải trả một giá rất đắt và có khi cả mạng sống mình.
- Thứ hai, "Các con đừng sợ những kẻ có thể làm hại thân xác, nhưng không thể nào giết được linh hồn". Thể xác, vật chất có thể bị thiệt thòi, nhưng linh hồn, tinh thần của con người sẽ không hề hấn gì nếu người đó vững lòng tin tưởng vào Chúa.
- Thứ ba, "Các con đừng sợ, vì các con quí trọng hơn chim sẻ nhiều. Thiên Chúa quan phòng chăm lo cho chim sẻ ngoài đồng thì huống hồ là con người cao trọng hơn mà không được Thiên Chúa chăm sóc cho hay sao?".
Ðừng sợ gian nan thử thách khi theo Chúa, nhưng hãy bắt chước cha ông chúng ta đã can đảm anh dũng làm chứng cho đức tin của mình.
Lạy Chúa, xin giúp con mở rộng tâm hồn để đón nhận Chúa đến sống với con, để ban sức mạnh cho con. Xin vì công nghiệp các thánh tử đạo Việt Nam, xin Chúa ban cho con được trở thành những chứng nhân trung thành của Chúa trong mọi hoàn cảnh. Amen.
PHỤNG VỤ
Thứ ba, ngày 17/11: Thánh nữ Êlisabeth Hungari. Lễ nhớ.
Thứ bảy, ngày 21/11: Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ. Lễ nhớ.
TIN TỨC
HỌP MẶT CÁC BÀ MẸ  GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Chúa nhật, ngày 8.11.2015, các Bà Mẹ Công Giáo gp. Phan Thiết họp mặt tại nhà thờ Chính tòa. Tham dự cuộc họp gồm có 927 bà mẹ, đến từ 5 giáo hạt trong giáo phận. Cha Giuse Nguyễn Tiến Lộc, dòng Chúa Cứu Thế, thuyết trình và nhóm Rabboni phụ họa.
Cao điểm của ngày họp mặt là thánh lễ do cha Tổng Đại Diện chủ tế và giảng lễ, đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Phan Thiết, chính xứ Chính Tòa; cha đặc trách Bà Mẹ Công giáo của giáo phận, cha Đặc trách Bà Mẹ hạt Phan Thiết, hạt Hàm Thuận Nam, và cha phụ tá Giuse giáo xứ Chính Tòa. Trong ngày họp mặt này, có 57 bà mẹ giáo xứ Chính Tòa tham dự.
HỌP MẶT CARITAS GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Sáng thứ hai, ngày 9.11.2015, Caritas Giáo phận Phan Thiết họp mặt thường niên tại Giáo xứ Kim Ngọc, Hạt Phan Thiết. Với chủ để: “Yêu thương và phục vụ”. Đây là ngày họp mặt truyền thống của Caritas giáo phận để tổng kết tình hình hoạt động của Ban Caritas giáo họ biệt lập, giáo xứ, các cơ sở bác ái giáo phận trong năm qua.
Buổi họp mặt có Cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng, Giám đốc Caritas Phan Thiết, cha Giuse Nguyễn Hữu An, Phó giám đốc, quý cha Đặc trách Caritas các giáo hạt, quý thầy, quý nữ tu thuộc văn phòng Caritas giáo phận và các tổ chức BAXH; cùng với 86 tham dự viên đại diện Caritas các giáo xứ và giáo họ biệt lập trong giáo phận về tham dự. Đại diện giáo xứ Chính Tòa có có 2 tham dự viên.
Trong buổi họp mặt này, Cha Giám Đốc Caritas nêu lên những hoạt động tiêu biểu mà Caritas giáo phận đã làm được trong năm qua, và sẽ tiếp tục làm trong năm tới như: Hoạt động nhà tình thương, hạt gạo tình thương, mái nhà tình thương, quỹ tín dụng, chương trình tặng xe lăn, mổ mắt- mổ tim miễn phí, học bổng cho trẻ em nghèo, bảo vệ sự sống, chăm lo cho các em khuyết tật…
THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ XÂY NHÀ THỜ KHIẾT TÂM
Sáng ngày 11.11.2015, lúc 9g30 ĐGM giáo phận đã cử hành thánh lễ đặt viên đá để xây dựng ngôi thánh đường gx Khiết Tâm, cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng Đại Diện, quý cha hạt trưởng, cùng 78 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ và giáo dân tham dự.
Trước khi vào thánh lễ, vị Chủ tịch HĐMVGX đã ngỏ lời chào mừng Đức Cha, quý cha, tu sĩ nam nữ và quý vị ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn đã đến chia sẻ niềm vui trong ngày trọng đại này. Vị đại diện nhắc đến một số mốc thời gian đáng nhớ: Từ năm 1993, một số bà con từ các miền trong đất nước đến vùng kinh tế thôn 5 thuộc xã Trà Tân, huyện Đức Linh để lập nghiệp, trực thuộc giáo xứ Chính Tâm do Lm.Phaolô Lê Quang Luân làm chánh xứ cùng với cha phụ tá Phêrô Nguyễn Đình Sáng. Đến năm 2001, nơi đây được nâng lên giáo điểm truyền giáo. Ngày 25/03/2004, Đức Cha Nicolas quyết định tách giáo điểm thôn 5 ra khỏi giáo xứ Chính Tâm, thành giáo họ biệt lập và lấy tên là Khiết Tâm, thời cha Giuse Nguyễn Văn Lừng chánh xứ Chính Tâm.
Ngày 15/05/2012, Đức Cha Giuse đã nâng giáo họ lên thành giáo xứ Khiết Tâm, do  cha Giuse Phạm Thọ, chánh xứ Chính Tâm quản nhiệm. Ngày 04/11/2013, Đức Cha Giuse đã bổ nhiệm cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng về quản xứ Khiết Tâm. Hiện nay, Giáo xứ khiết tâm gồm có 192 gia đình Công giáo với gần 900 giáo.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi mọi người luôn biết cầu xin Thiên Chúa bảo trợ cho công trình xây dựng này luôn được tiến triển tốt đẹp và bình an. Sau bài giảng lễ, cha GB.Trần Văn Thuyết, Hạt Trưởng Đức Tánh công bố văn thư của ĐGM cho phép xây dựng Nhà thờ Khiết Tâm. Sau đó Đức Cha làm phép và đặt viên đá đầu tiên vào nền móng nhà thờ.
THÔNG BÁO
1. Ban mục vụ ơn gọi thông báo về kế hoạch tuyển lựa và huấn luyện chủng sinh. Xin xem chi tiết trong bảng ở tiền sảnh nhà thờ.
2. Danh sách các em không đi học giáo lý được dán tại bảng thông báo trước tiền sảnh nhà thờ. Xin quý phụ huynh theo dõi con em mình.
3. Mừng Bổn mạng Cêcilia các ca đoàn trong giáo xứ, tĩnh tâm vào tối 7g30, ngày 19/11/2015, và thánh lễ vào chiều thứ 6, ngày 20/11/2015. Xin các ca viên đi tham dự đầy đủ.
4. Ai có nhu cầu mở mắt và tim, xin đăng kí tại văn phòng giáo xứ Chính Tòa.

5. Giáo xứ chân thành cám ơn: anh Thái Văn Dũng, gh. Ximon Hòa, ủng hộ 20.000.000 VNĐ để lắp thêm đèn nhà thờ; ủng hộ Giáng Sinh: anh chị Chỉ + Lo, ở Nhật: 100 USD; anh Bùi Văn Hùng, gh.Mt.Phượng 2.000.000VNĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét