Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 325

CHÚA NHẬT 34 THƯỜNG NIÊN B
Ngày 22-11-2015
CHÚA GIÊSU VUA VŨ TRỤ
Phúc Âm: Ga 18, 33b-37
Khi ấy, Philatô hỏi Chúa Giêsu rằng: "Ông có phải là Vua dân Do-thái không?" Chúa Giêsu đáp: "Quan tự ý nói thế, hay là có người khác nói với quan về tôi?"
Philatô đáp: "Ta đâu phải là người Do-thái. Nhân dân ông cùng các thượng tế đã trao nộp ông cho ta. Ông đã làm gì?" Chúa Giêsu đáp: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu nước tôi thuộc về thế gian này, thì những người của tôi đã chiến đấu để tôi không bị nộp cho người Do-thái, nhưng mà nước tôi không thuộc chốn này".
Philatô hỏi lại: "Vậy ông là Vua ư?" Chúa Giêsu đáp: "Quan nói đúng. Tôi là Vua. Tôi sinh ra và đến trong thế gian này là chỉ để làm chứng về Chân lý. Ai thuộc về Chân lý thì nghe tiếng Tôi".
Suy Niệm
Ðức Giêsu Kitô là Ngôi Lời Thiên Chúa làm người, trong Ngài muôn loài được tạo thành, nhờ Ngài vạn vật được cứu độ. Vì thế, Ngài là chủ tể, là vua vũ trụ. Nước của Ngài không hạn hẹp trong một quốc gia hay một dân tộc nào, nhưng bao trùm toàn thể chúng sinh. Vinh quang uy quyền của ngai báu Ngài không tỏ hiện bằng vũ lực hay bằng cao sang thế trần, nhưng êm đềm trong yêu thương, trong tình thân ái, để đem lại hạnh phúc đích thực cho mọi tâm hồn. 
Cầu Nguyện

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã muốn cải tạo mọi sự trong Con yêu dấu của Chúa, là vua vũ trụ. Xin đoái thương cho mọi loài thọ tạo đã được giải thoát khỏi vòng nô lệ, biết phụng thờ uy linh Chúa, và biết luôn luôn ngợi khen Chúa. Chúng con Cầu xin nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
    Thứ ba, ngày 24/11: CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM. Bổn mạng hội thánh Việt Nam. Lễ trọng.
TIN TỨC
HĐMV GIÁO XỨ CHÍNH TÒA MỪNG LỄ BỔN MẠNG:
CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
     Trong tháng 5 năm 2015, cha chánh xứ gx.Chính Tòa kiêm phụ trách HĐMVGX của giáo phận, đã thực hiện các buổi tĩnh huấn cho các thành viên HĐMVGX tại 5 giáo hạt, về năm Tân Phúc Âm Hóa cộng đoàn giáo xứ. Vì vậy, năm nay ngày lễ các thánh Tử Đạo VN, bổn mạng HĐMVGX, không tập trung các thành viên về giáo phận, nhưng được mừng trọng thể tại từng giáo xứ.
      Tối ngày 13/11/2015, cha Giuse Nguyễn Văn Lừng, Phó Giám Đốc chủng viện thánh Nicôla đã đến hướng dẫn tĩnh tâm cho các thành viên HĐMVGX. Cha đã giúp anh chị em kiểm điểm lại nhiệm vụ của mỗi thành viên trong năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ. Cha chánh xứ đã chủ tế thánh lễ lúc 5g00 sáng CN ngày 15/11/2015 cùng với cộng đoàn cầu nguyện cho anh chị em trong HĐMVGX. Trong thánh lễ cha đã nêu những tấm gương tiêu biểu về đời sống giáo xứ và thánh hiến:
Trước tiên là thánh Antôn Nguyễn Hữu Quỳnh, quê Lệ Thủy, Quảng Bình, đồng hương của TGM Phêrô Máctinô Ngô Đình Thục, tổng thống GB. Ngô Đình Diệm, đức  hồng y FX.Nguyễn Văn Thuận, vì cụ Ngô Đình Khả, thân sinh của TT NĐ Diệm, ông ngoại của Đức HY Thuận, là người Lệ Thủy, Quảng Bình. Thánh Antôn Quỳnh được chọn là trùm chánh, nhiệt thành phục vụ giáo xứ, dạy giáo lý, có 2 con đi tu, tử đạo ngày 10/7/1840 tại Đồng Hới, Quảng Bình.
      Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng 1 giáo họ trong gx.Chính Tòa. Thánh nhân được chọn làm trùm cả Bình Định. Ngài phục vụ cộng đoàn giáo xứ đắc lực, xây dựng 1 nhà nguyện kính trái tim vẹn sạch Đức Mẹ, đóng góp tiền của cho viện mồ côi Qui Nhơn, có 1 con làm linh mục và 1 con là nữ tu. Ngài chết rủ tù tại Mỹ Tho ngày 15/7/1855.
     Thánh Emmanuen Lê Văn Phụng, quê Cù Lao Giêng, An Giang, là trùm xứ, tận tình phục vụ giáo xứ, giúp đỡ người nghèo, trẻ mồ côi, tử đạo ngày 31/7/1859 tại Châu Đốc.
      Thánh Antôn Nguyễn Đích, quê Hà Nội, được chọn làm trùm chánh, chăm lo việc giáo dục đức tin cho con cháu cũng như những người trong giáo xứ, có 4 người con chết vì đạo. Thánh nhân tử đạo ngày 12/8/1838 tại Nam Định.
     Đó là 4 vị thánh đã cống hiến cho đời sống giáo xứ và đời sống thánh hiến trên quê hương đất nước thân yêu của chúng ta.
GIÁO XỨ MỪNG LỄ BỔN MẠNG CÁC CA ĐOÀN
Để chuẩn bị tâm hồn cho các ca viên mừng lễ bổn mạng thánh Xêxilia, cha GB.Trần Thái Quốc phụ trách các ca đoàn trong giáo xứ gồm: Quý Dì, Gia Trưởng, Bà Mẹ, Thánh Linh (Giới trẻ) và Thiếu Nhi đã tĩnh tâm vào tối thứ 5, ngày 19/11; và chiều thứ 6, lúc 5g30, ngày 20-11-2015, cha đã dâng thánh lễ mừng bổn mạng các ca đoàn của giáo xứ.
Trong bài giảng tĩnh tâm cũng như bài chia sẻ trong thánh lễ, cha phụ trách đã nói lên vị trí của ca đoàn trong phụng vụ, và dựa vào nhân đức của thánh bổn mạng để mời gọi các ca viên nhiệt thành, hăng say hơn nữa trong việc dùng lời ca tiếng hát của mình để khợi khen chúc tụng Thiên Chúa. Thật vậy, trong thánh lễ mừng bổn mạng, 5 ca đoàn gộp lại hát rất hay và hùng hồn giúp cho cộng đoàn tham dự thánh lễ thật sốt sắng, dễ dàng nâng tâm hồn lên với Chúa. Đó chính là vai trò của ca đoàn trong phụng vụ thánh. Chúc mừng bổn mạng các ca đoàn và cầu mong các ca viên hăng say, nhiệt thành hơn nữa để xứng hợp với sứ mạng cao cả của mình trong các cử hành phụng vụ.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Đaminh Nguyễn Văn Đăng, ở gx.Ma Lâm và chị Xêxilia Lê Thị Thanh Vân, thành viên ca đoàn Thánh Linh (giới trẻ), là con của ông Phêrô Lê Văn Phước, gh.Anrê Trông, đã cử hành bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, thứ bảy ngày 21/11/2015. Trong thánh lễ cha phụ trách ca đoàn đã cám ơn chị trong thời gian qua đã phục vụ giáo xứ qua lời ca tiếng hát của mình; đồng thời đại diện ca đoàn cũng có lời chúc mừng và tặng gia đình mới của chị một món quà. Giáo xứ cũng xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
THÔNG BÁO
1.Chúa Nhật, ngày 29/11/2015 là phiên chầu lượt của giáo xứ, sẽ có các cha khách đến giúp tĩnh tâm theo lịch như sau: Chiều 5g30, thứ ba ngày 24/11/2015: dành cho giới trẻ và thiếu nhi. Chiều 5g30, thứ tư ngày 25/11/2015: dành cho phụ huynh và phụ nữ. Ước mong các thành phần dân Chúa đi tham dự tĩnh tâm đông đủ.     
2. Ngày 28/11, lễ bổn mạng gh.Anrê Trông. Mời giáo dân giáo họ tham dự tĩnh tâm theo chương trình của giáo xứ chuẩn bị ngày chầu lượt và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 5g30 chiều thứ sáu ngày 27/11/2015.
3. Phiên chầu lượt các giáo họ: Từ 8g-8g30: Thiếu Nhi; 8g30-9g00: gh.Giuse Thị; 9g00-9g30: gh.Anrê Kim Thông; 9g30-10g00: gh.Mt.Phượng; 10g00-10g30: gh.Ximon hòa; 10g30-11g00: gh.Anrê Trông; 11g00 Chầu Chung.
4. Ai có nhu cầu xin xe lăn, xin đăng kí tại văn phòng giáo xứ Chính Tòa. Nhớ mang theo một tấm hình 3x4.

5. Giáo xứ chân thành cám ơn: một giáo dân ủng hộ giáo xứ: 500.000VNĐ và người nghèo: 500.000VNĐ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét