Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 323

CHÚA NHẬT 32 TN B
Ngày 8 - 11 – 2015

PHÚC ÂM: Mc 12,41-44
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu ngồi đối diện với hòm tiền, quan sát dân chúng bỏ tiền vào hòm, và có lắm người giàu bỏ nhiều tiền. Chợt có một bà goá nghèo đến bỏ hai đồng tiền là một phần tư xu. Người liền gọi các môn đệ và bảo: "Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống mình".
Suy Niệm:
Ðức Giêsu đưa ra hai hình ảnh đối nghịch: một bên là sự giả hình của các kinh sư, biệt phái. Lòng họ đầy mưu mô xảo quyệt nhưng được che đậy bằng một lớp vỏ bọc bên ngoài hết sức an toàn. Bên kia là sự chân thành của bà góa nghèo, bà đã dâng số tiền nhỏ mọn với thái độ âm thầm và quảng đại. Như thế giá trị của việc dâng cúng hay bất cứ việc gì khác không tùy thuộc vào số lượng, hay kết quả bên ngoài; nhưng tùy thuộc tấm lòng thành và cách sống của mỗi người.
Cầu Nguyện:
Lạy Cha, Cha không cần chúng con phải dâng cho Cha của lễ cao trọng. Cha cũng không bắt chúng con phải hy sinh, phải chia sẻ cho anh em quá độ ngoài sức chúng con. Nhưng Cha đòi hỏi nơi chúng con sự chân thành, và quảng đại thực sự. Chúng con vẫn còn cái nhìn rất hạn hẹp khi đánh giá người khác qua hình thức bên ngoài. Chúng con vẫn dùng tiền bạc của cải làm thước đo, làm thang giá trị. Xin cho chúng con tích cực cộng tác về mọi phương diện trong việc xây dựng Hội Thánh, xây dựng giáo xứ, giáo họ, khu xóm và chân thành thực thi bác ái đối với anh chị em chúng con. Amen.

PHỤNG VỤ
TIN TỨC
THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO HAI  ĐỨC CHA
VÀ CÁC CHA  ĐÃ QUA ĐỜI TẠI GIÁO XỨ VINH AN.
Sáng thứ tư, lúc 8g30, ngày 04/11/2015 tại giáo xứ Vinh An nơi có nghĩa trang các linh mục giáo phận Phan Thiết, Cha Tổng Đại Diện cùng với linh mục đoàn giáo phận đã đến viếng  phần mộ các cha, cùng với các tu sĩ nam nữ và giáo dân các giáo xứ đọc kinh cầu nguyện chung tại đây. Sau đó, tiến vào nhà thờ Vinh An dâng thánh lễ cầu nguyện cho các ngài.
Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Quản lý TGM Giuse Nguyễn Văn Soi đọc lại danh tánh của 40 linh mục qua đời từ năm 1957 đến 2015 để cùng hiệp thông, trong niềm cậy trông vào lòng thương xót của Thiên Chúa. Đồng thời, cả giáo phận bày tỏ lòng biết ơn tưởng nhớ các hai Đức cha Nicôla, Phaolô và các cha đã qua đời, xin Chúa nhớ đến các ngài cho hưởng hạnh phúc Nước Trời. 
Đây là thánh lễ truyền thống, nhằm bày tỏ lòng tri ân của giáo phận đối với các giám mục và linh mục đã qua đời, như lời cha Tổng Đại Diện nói phần mở đầu lễ: “Hằng năm vào những ngày này chúng ta cùng đến giáo xứ Vinh An là địa chỉ, là điểm hẹn thân thương để cùng nhau cử hành thánh lễ cầu nguyện cho các giám mục và linh mục đã qua đời trong giáo phận. Đó là một cử chỉ hiệp thông biểu lộ lòng biết ơn đối với những bậc tiền nhân đã hết lòng phục vụ Chúa Kitô. Là địa chỉ của hành trình và kết thúc, thì chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các linh mục hiện hữu hôm nay sống xứng đáng ơn Chúa ban, để tiếp nối chu toàn sứ vụ cao cả sẽ dành một đời hi sinh cho bao linh hồn.”
VUI VỚI NGƯỜI VUI
1/ Anh Phêrô Nguyễn Văn Cường, là con ông Phêrô Nguyễn Văn Hùng, ở gh.Anrê Trông và chị Matta Nguyễn Thị Thu Thảo, là con của ông Vincente Nguyễn Văn Tánh, Trưởng giáo họ Matthêu Phượng, đã cử hành Bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, ngày 4-11-2015.
2/ Anh Phêrô Lâm Văn Tính (Tân tòng), ở giáo xứ Long Hương và chị Matta Nguyễn Thị Thanh Kiều, là con của bà Matta Nguyễn Thị Hiền, ở gh.Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích Hôn Phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 5g30 chiều, ngày 5-11-2015.
 Giáo xứ chia vui và cầu chúc hai đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Được, sinh 1925, tại Quảng Bình, là mẹ của chị Maria Lưu Thị Thu Hằng, ở gh. Anrê Trông, đã từ trần ngày 1-11-2015, tại Phan Thiết. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng ngày 5-11-2015, và được an táng tại nghĩa trang Tiến Lợi. Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và cầu cho linh hồn Matta được sớm về hưởng hạnh phúc bên Chúa.
THÔNG BÁO
1. Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Điều Hành các giáo họ và các đoàn thể tham dự buổi họp vào lúc 7g00 tối thứ hai, ngày 9/11/2015.
2. Chúa Nhật, ngày 8/11/2015 các lớp giáo lý được nghỉ học. Hai lớp giáo lý Hôn nhân và Dự tòng sẽ bắt đầu học vào lúc 7g30 tối thứ ba, ngày 10/11/2015.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn: một giáo dân gh. Anrê Trông ủng hộ người nghèo: 1.000.000$

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét