Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 152


CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN - B
29-7-2012
LỜI CHÚA: Ga 6, 1-15
Khi ấy, Chúa Giêsu đi sang bên kia biển Galilêa, cũng gọi là Tibêria. Có đám đông dân chúng theo Người, vì họ đã thấy những phép lạ Người làm cho những kẻ bệnh tật. Chúa Giêsu lên núi và ngồi đó với các môn đệ. Lễ Vượt Qua là đại lễ của người Do-thái đã gần tới.
Chúa Giêsu ngước mắt lên và thấy đám rất đông dân chúng đến với Người. Người hỏi Philipphê: "Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?" Người hỏi như vậy có ý thử ông, vì chính Người đã biết việc Người sắp làm. Philipphê thưa: "Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút". Một trong các môn đệ, tên là Anrê, em ông Simon Phêrô, thưa cùng Người rằng: "Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng bấy nhiêu thì thấm vào đâu cho từng ấy người". Chúa Giêsu nói: "Cứ bảo người ta ngồi xuống". Nơi đó có nhiều cỏ, người ta ngồi xuống, số đàn ông độ năm ngàn.
Bấy giờ Chúa Giêsu cầm lấy bánh, và khi đã tạ ơn, Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, và cá cũng được phân phát như thế, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích. Khi họ đã ăn no nê, Người bảo các môn đệ: "Hãy thu lấy những miếng còn lại, kẻo phí đi". Họ thu lại được mười hai thúng đầy bánh vụn do năm chiếc bánh lúa mạch người ta đã ăn mà còn dư.
Thấy phép lạ Chúa Giêsu đã làm, người ta đều nói rằng: "Thật ông này là Ðấng tiên tri phải đến trong thế gian". Vì Chúa Giêsu biết rằng người ta sẽ đến bắt Người để tôn làm vua, nên Người lại trốn lên núi một mình.
Suy Niệm:
Ðược chứng kiến phép lạ hóa bánh ra nhiều, người Do thái cho rằng Ðức Giêsu là vị ngôn sứ của thời cuối cùng. Vị ngôn sứ được sai đến để giải phóng dân tộc và phục hồi sức mạnh nước Israel. Họ muốn tôn Ðức Giêsu làm vua với mục đích để Ngài bảo đảm đời sống cho họ bằng những phép lạ tương tự. Nhưng Ðức Giêsu lánh đi, Ngài muốn cho thấy Ngài được Thiên Chúa sai đến thế gian  không phải để làm chính trị nhưng để cứu vớt con người, dẫn đưa họ về Thiên Chúa. Phép lạ cho thấy Ðức Giêsu thương con người. Ngài cứu chữa phần hồn, dưỡng nuôi phần xác.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hóa bánh để nuôi dân Do Thái. Ngày nay, Chúa cũng ban chính Thịt Máu Chúa để nuôi dưỡng linh hồn chúng con. Xin cho chúng con ý thức được đó là một ân huệ lớn lao mà Chúa dành cho chúng con.
Xin giúp mỗi người trong gia đình chúng con, giáo xứ chúng con biết siêng năng rước Chúa để được lãnh nhận sức sống của Chúa. Ðó mới là hạnh phúc đích thực mà Chúa đem lại cho chúng con. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ ba, ngày 31/7: Thánh Inhaxiô. Linh mục. Lễ nhớ.
-       Thứ tư, ngày 01/8: Thánh Alphongsô Maria Liguori, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.
-         Thứ bảy, ngày 04/8: Thánh Gioan Maria Vianney, linh mục. Lễ nhớ.
    ( Bài đọc thêm : Thánh Gioan Maria Vianney và tòa giải tội )








TIN TỨC

ĐTC Benedict XVI chúc mừng Thế Vận Hội Luân Đôn
Một sự kiện văn hóa thể thao quốc tế đáng quan tâm diễn ra từ ngày 27 tháng 7 đến 12 tháng 8 năm 2012, đó là Thế Vận Hội Olympic London. Đây là thế vận hội lần thứ 30. Nhân dịp này, từ Castel Gandolfo, ĐTC Benedict XVI đã gởi lời chúc mừng và hy vọng “Thế vận hội sẽ mang lại một giá trị cao quý về biểu tượng. Chính vì vậy mà Giáo Hội Công Giáo dành cho thế vận hội một tâm tình cảm mến và sự chú tâm đặc biệt”. Ngài mời gọi người Công Giáo cầu nguyện để “nhờ ơn Chúa, các cuộc đua tranh tại Thế Vận Hội Luân Đôn sẽ thực sự là một kinh nghiệm về tình bằng hữu giữa các dân tộc trên trái đất”, giúp cổ võ cho nền hoà bình và sự hòa giải trên toàn thế giới.
  
Khóc với người khóc
Anh FX Hoàng Quốc Trung, 21t, con ô. Hoàng Hiệp, gh Anrê Trông, đã chết do tai nạn lao động tại Phan Thiết ngày 25-7-2012. Lễ an táng sáng ngày 28-7-2012, an táng tại nghĩa trang gx Vinh An. Giáo xứ  hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn FX và chia buồn với gia đình vì chỉ có 2 người con: chị gái mới lấy chồng!
THÔNG BÁO
1.     Mời các bà mẹ họp vào tối thứ hai, ngày 30-7-2012 lúc 7 giờ 30 và gia trưởng họp vào tối thứ tư, ngày 01-8-2012 lúc 7 giờ 30.
2.     Sáng thứ sáu, ngày 03-8-2012, sẽ đưa MTC cho người già, người bệnh.
3.     Mời các bà mẹ tham dự lễ đoàn sáng thứ bảy ngày 04-8-2012.
4.     Giáo xứ cám ơn các ân nhân ủng hộ xây dựng: Chị Nguyễn Thị Ánh, gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$; 3 ân nhân ẩn danh: 2.000.000$; Lê Thị Bích Hà, nhân viên nhà máy nước giáo xứ: 1.000.000$; ông Lê Thành ở Nhật: 2.000.000$; bà lê Thị Mẹo, gh Anrê Trông: 1.000.000$; anh Nguyễn Tiến Tặng, gh Anrê Kim Thông: 500.000$, một ân nhân gh Ximon Hòa: 1.000.000$; chị  Ngọc Bích, gh Anrê Trông: 500.000$; anh chị Minh+Linh, gx Thánh Mẫu: 500.000$; chị Hằng ở Mỹ: 100 USD; ô. Bà Lê Thí, gh Anrê trông: 10.000.000$; một lương dân trong gh Ximon Hòa: 50.000$; một ân nhân ẩn danh, gh Ximon Hòa: 300.000$; bà Nguyễn Thị Siểu, gh Mt Phượng: 500.000$; một ân nhân ẩn danh: 100 USD. Một ân nhân ủng hộ quỹ bác ái: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét