Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 149



CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN - B

08-7-2012

LỜI CHÚA: Mc 6, 1-6

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà và các môn đệ cùng theo Người. Ðến ngày Sabbat, Người vào giảng trong hội đường, và nhiều thính giả sửng sốt về giáo lý của Người, nên nói rằng: "Bởi đâu ông này được như vậy? Sao ông được khôn ngoan như vậy? Bởi đâu tay Người làm được những sự lạ thể ấy? Ông này chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?" Và họ vấp phạm vì Người.

Chúa Giêsu liền bảo họ: "Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình". Ở đó Người không làm phép lạ nào được, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin. Người đi rảo qua các làng chung quanh mà giảng dạy.

Suy Niệm:

Ðức Giêsu bị người đồng hương chối từ. Mặc dù họ kinh ngạc, thán phục sự khôn ngoan của Ngài. Nhưng họ không tin Ngài, vì Ngài cũng có một nguồn gốc bình thường y như họ.

Thiên Chúa muốn làm người để cảm thông, thân thiện, chia sẻ thân phận hèn mọn của con người. Nhưng xót xa thay! Chính điểm Thiên Chúa muốn sát gần con người, lại là điểm con người bị vấp phạm.

Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, chúng con sấp mình thờ lạy Chúa vì tình yêu bao la của Chúa dành cho mỗi người chúng con. Xin cho chúng con cảm nghiệm được tình yêu sâu xa, khi Chúa chia sẻ thân phận khốn cùng của chúng con. Ngày nay, Chúa vẫn còn hiện diện trong những anh em bé mọn nhất. Xin cho chúng con biết đón nhận Chúa qua những người anh em đó; xin đừng vì dáng vẻ bên ngoài quá tầm thường khiến chúng con xúc phạm làm buồn lòng Chúa. Amen.

PHỤNG VỤ

- Thứ tư, ngày 11/7: Thánh Bênêđictô, viện phụ. Lễ nhớ.


TIN TỨC

  Tân Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin

Ngày 02-7-2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh ra thông báo cho biết ĐTC Bênêđictô XVI đã chấp thuận đơn từ nhiệm vì lý do tuổi tác của Đức hồng y William Joseph Levada (76t), Bộ trưởng Bộ Giáo lý Đức tin, kiêm chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng Ecclesia Dei, Ủy ban Giáo hoàng Kinh Thánh và Ủy ban Thần học Quốc tế.

Người kế nhiệm Đức hồng y Levada là Đức giám mục Gerhard Ludwig Müller (65t), thụ phong linh mục năm 1978, thuộc giáo phận Mainz, nguyên là giáo sư tín lý tại Đại học Ludwig-Maximilians, München. Ngài được Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II bổ nhiệm làm giám mục giáo phận Regensburg năm 2002 cho đến nay. Cùng với việc bổ nhiệm này, Đức cha Müller cũng được nâng lên hàng Tổng giám mục.

                                    Khóa Bồi dưỡng

các nhà đào tạo ứng viên linh mục tại Việt Nam

Từ ngày 01 đến 15-7-2012, Ủy ban Giáo sĩ và Chủng sinh của Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức “Khóa bồi dưỡng các nhà đào tạo ứng viên linh mục tại Việt Nam” tại Tòa Giám mục Đà Lạt, với chủ đề: “Hướng đến sứ vụ, tự đào tạo và đào tạo người khác có khả năng phân định”. Khóa học do Hội Thừa Sai Paris tài trợ, quy tụ khoảng 100 học viên, gồm các linh mục thuộc các Đại chủng viện Việt Nam, các linh mục đặc trách ơn gọi của các giáo phận Việt Nam và một số linh mục dòng. Đặc biệt Hội mời 8 giáo sư người Pháp (hầu hết là linh mục và là giáo sư của Học viện Công giáo Paris) đến trình bày các đề tài theo chủ đề đặt ra, nhằm giúp suy tư và định hướng cụ thể đối với việc đào tạo linh mục theo giáo huấn của Giáo hội trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. Khóa học sẽ có buổi gặp gỡ Đức TGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam. Được biết đây là khóa bồi dưỡng đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sau năm 1975. (Nguồn: xuanbichvietnam)

Tân giám mục Chính Tòa gp Phú Cường và Qui Nhơn

Trong thông báo về “Miễn nhiệm và Bổ nhiệm” được phổ biến vào 30 tháng sáu năm 2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh thông báo:

-   Đức Thánh Cha đã chấp thuận đơn từ nhiệm giám mục giáo phận Phú Cường của Đức giám mục Phêrô Trần Đình Tứ. Kế nhiệm ngài là Đức giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục phó giáo phận Phú Cường.

-   Đức Thánh Cha đã chấp thuận đơn từ nhiệm giám mục giáo phận Qui Nhơn của Đức giám mục Phêrô Nguyễn Soạn. Kế nhiệm ngài là Đức giám mục Matthêô Nguyễn Văn Khôi, giám mục phó giáo phận Qui Nhơn. (Nguồn: WHD, 01.7.2012)



         Thường huấn linh mục gp Phan Thiết
Mừng sinh nhật 60 tuổi của ĐGM giáo phận

Từ ngày 03 đến ngày 05-7-2012, quý cha gp Phan Thiết đã về tham dự kỳ thường huấn tại tòa giám mục, với đề tài Học Thuyết Xã Hội của Giáo Hội Công Giáo, do Cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Chánh xứ Chợ Đủi, nguyên Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, trình bày.

Ngày 05/7, trong bữa cơm trưa thân mật, linh mục đoàn Giáo phận đã chúc mừng sinh nhật 60t của Đc Giuse. Hiện diện chung vui còn có Đc Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, đại diện Liên Tu Sĩ, Chủng Sinh. Cha Tổng đại diện GB Hoàng Văn Khanh thay mặt Giáo phận chúc mừng và dâng lên Đức Cha Lẵng hoa tươi bày tỏ tấm lòng hiếu thảo, tri ân sâu sắc vì những gì Đức Cha đã, đang và sẽ làm cho giáo phận. Trong niềm vui rộn rã, Đức Cha diễn tả tâm tình ngày bước vào tuổi 60 qua mấy câu thơ:



Năm nay tuổi đã lục tuần.

Mắt mờ, tai lãng đôi chân nặng nề.

Thời gian gánh nặng lê thê.

Mười lăm năm nữa mới về nghỉ hưu.

Mọi người vỗ tay chúc mừng và nguyện chúc Đức Cha luôn là vị mục tử nhân lành của đoàn chiên gp Phan Thiết thân yêu.

Khóc với người khóc

Anh Gioan Lê Đình Nam, 46t và chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Ánh, 58t; cả hai thuộc gh Anrê Kim Thông, đã chết ngày 01-7-2012. Thánh lễ An Táng được cử hành vào ngày 03-7-2012.

THÔNG BÁO

Tổng kết đóng góp xây dựng tháng 6-2012:

a.       Gh Anrê Trông: 9.250.000$

b.       Gh Ximon Hòa: 4.650.000$

c.       Gh Giuse Thị: 7.300.000$

d.       Gh Anrê Kim Thông: 4.300.000$

e.       Gh Matthêu Phượng: 5.800.000$

      Tổng cộng cả 5 gh: 31.300.000$

1. Giáo xứ cám ơn cha GB Nguyễn Trường Hải, nguyên phụ tá gx Chính Tòa đã để lại món quà mà giáo xứ tặng cha lên đường đi xứ mới, góp phần vào công trình xây dựng; cha Nguyễn Huy Quyền ở Mỹ giúp quỹ người nghèo: 200 USD; các con anh chị Ngọc Yến, gh Giuse Thị, đang làm việc ở Sài Gòn, ủng hộ công trình: 10.000.000$; chị Kim Hương, ở Na-uy: 200 đôla Mỹ; bà Hạ ở Úc: 300 đôla Úc; chị Bảy con bà Chịch, gh Ximon Hòa: 1.000.000$; anh Chín con bà Chịch, gh Ximon Hòa: 200.000$; các ghe: Lê Thí, gh Anrê Trông: 5.900.000$; Lê Minh, gh Anrê Trông: 5.900.000$; Trần Hai, gh Anrê Trông: 4.300.000$.

3. Theo sự đồng thuận của HĐMVGX trong phiên họp ngày 24-6-2012 vừa qua, năm nay, các phần thưởng học sinh xuất sắc của các lớp giáo lý và trường học; quỹ học bổng cho học sinh nghèo, trại hè thiếu nhi… tất cả đều được dành cho công trình xây dựng của giáo xứ.

4.  Mời giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông và anh chị em Phan Sinh tham dự tĩnh tâm chuẩn bị mừng lễ bổn mạng vào lúc 7g00 tối thứ bảy ngày 14-7-2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét