Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 151


CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN - B
22-7-2012
LỜI CHÚA: Mc 6, 30-34
Khi ấy, các tông đồ hội lại bên Chúa Giêsu và thuật lại với Người mọi việc các ông đã làm và đã giảng dạy. Người liền bảo các ông: "Các con hãy lui vào nơi vắng vẻ mà nghỉ ngơi một chút". Vì lúc ấy dân chúng kẻ đến người đi tấp nập, đến nỗi các tông đồ không có thì giờ ăn uống. Vậy các ngài xuống thuyền, chèo tới một nơi vắng vẻ hẻo lánh. Thấy các ngài đi, nhiều người hiểu ý, và từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi đó và tới nơi trước các ngài.
Lúc ra khỏi thuyền, Chúa Giêsu thấy dân chúng thật đông, thì động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn, và Người dạy dỗ họ nhiều điều.
Suy Niệm:
Sau thời gian thực tập truyền giáo, các tông đồ vui mừng trở về báo cáo với Ðức Giêsu những gì các ông đã làm và đã dạy. Sau đó, Ðức Giêsu khuyên các ông vào nơi thanh vắng để nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi để lấy sức khỏe về phần xác và nhất là sức mạnh về tâm hồn.
Người tông đồ của Chúa nếu không gắn chặt với Chúa bằng đời sống cầu nguyện thì công việc tông đồ không thể đạt được thành quả tốt đẹp. Như khí trời cần cho con người, thì người Kitô hữu cũng cần phải cầu nguyện.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì Chúa đã thương chọn chúng con làm công cụ cho những hồng ân cao cả của Chúa. Xin cho chúng con sống xứng đáng với lòng thương của Chúa, để mọi lời nói, việc làm của chúng con là chứng từ sống động, có sức mời gọi các tâm hồn, và đưa họ về với nguồn ơn tha thứ của Chúa. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ tư, ngày 25/7: Thánh Giacôbê, Tông đồ. Lễ kính.
-         Thứ năm, ngày 26/7: Thánh Gioakim và thánh Anna, song thân Đức Maria. Lễ nhớ.

TIN TỨC

Công bố chủ đề ngày hòa bình thế giới 2013
Ngày 16-7-2012, ĐTC Bênêđictô XVI đã cho công bố chủ đề Ngày Hòa bình thế giới lần thứ 46, sẽ được cử hành vào ngày 01-01-2013 là: “Phúc cho những người xây dựng hòa bình” (Mt 5, 9). Giải thích về đề tài này, Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình cho biết “trong bối cảnh phức tạp hiện nay, sứ điệp của ĐTC nhằm khích lệ tất cả mọi người cảm thấy có trách nhiệm đối với việc xây dựng hòa bình”.
Đây sẽ là sứ điệp thứ 8 của ĐTC nhân Ngày Hòa bình thế giới. Các sứ điệp trước đây của ngài lần lượt mang tựa đề: “Hòa bình trong sự thật” (2006); “Nhân vị, con tim của hòa bình” (2007); “Gia đình nhân loại, cộng đồng hòa bình” (2008); “Bài trừ nghèo đói, xây dựng hòa bình” (2010); “Nếu bạn muốn vun trồng hòa bình, hãy bảo tồn thiên nhiên” (2010); “Tự do tôn giáo, con đường hòa bình” (2011); “Giáo dục người trẻ về công lý và hòa bình” (2012).

Lễ bổn mạng giáo họ Anrê Kim Thông
và huynh đoàn Phan Sinh
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ, tối ngày 13-7-2012, giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông và anh chị em Phan Sinh đã tham dự buổi tĩnh tâm do cha chánh xứ hướng dẫn. Năm nay ngày lễ kính thánh Bonaventura và Anrê Kim Thông trùng vào Chúa Nhật. Vì vậy lễ bổn mạng giáo họ đã được cha chánh xứ cử hành chiều ngày 16-7-2012 và lễ bổn mạng Phan Sinh đã được cha phụ tá I cử hành sáng ngày 17-6-2012.
Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông sinh khoảng năm 1790 tại làng Gò Thị, Bình Định. Ngài được bầu làm xã trưởng, trùm chánh của gx Gò Thị và trùm chánh của hạt Bình Định, có 2 con đi tu: 1 linh mục và 1 nữ tu dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn. Vì nhiệt tâm với Chúa và Giáo hội, ngài bị bắt đi lưu đày tại Mỹ Tho. Ngài đã chết vì kiệt sức ngày 15-7-1855 tại Mỹ Tho.
Giáo họ Anrê Kim Thông có 193 gia đình, 651 giáo dân trong  P. Đức Long và xã Tiến Lợi,TP Phan Thiết.
Trại Hiệp Nhất huynh trưởng gp Phan Thiết lần VIII
Vào hai ngày 17 – 18/7/2012, tại gx Hiệp Đức, hạt Hàm Thuận Nam, Trại Hiệp Nhất huynh trưởng gp Phan Thiết lần VIII đã được tổ chức với sự tham dự đông đảo của các huynh trưởng thuộc phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể tại các giáo xứ. Trại hiệp nhất lần này có chủ đề: Hãy Theo Thầy (Mt 9,9). Hiện diện trong nghi thức chào cờ khai mạc, có Cha Fx Đinh Tiên Đường, Hạt trưởng Hàm Thuận Nam, quí Cha Tuyên Úy các Liên Đoàn, quí Thầy; quí Dì, đại diện HĐMV gx Hiệp Đức. Sau lời chào mừng của Cha Hạt trưởng, Cha Fx Nguyễn Quang Minh, Tổng Tuyên Úy Phong Trào TNTT Giáo Phận, long trọng tuyên bố khai mạc Trại Hiệp Nhất lần VIII. Đặc biệt, Cha GB. Hoàng Văn Khanh, Tổng Đại Diện Giáo Phận, thay mặt Đức Giám Mục Giáo Phận đến thăm trại và chủ tế Thánh lễ lúc 10g00, ngày 17/8/2012. 
Với hai ngày sinh hoạt, các trại sinh được tham dự các bài khóa do các cha tuyên úy và ban nghiên huấn trình bày:  Hãy theo Thầy (Cha Tổng Tuyên Úy); Phương Pháp Sinh Hoạt (Liên đoàn Đức Tánh); Tâm lý Trẻ em (Cha GB. Nguyễn Trường Hải); Nghệ thuật dạy Giáo lý (Trưởng Phêrô Trần Minh Trí); Cách kể chuyện Kinh Thánh (Liên đoàn Phan Thiết); Sứ mạng của huynh trưởng (Cha Tadeo Nguyễn Quang Trung);  Tập hát và kể chuyện cho thiếu nhi (Liên đoàn Hàm Thuận Nam).
 Trại Hiệp Nhất là môi trường thuận lợi để các em huynh trưởng có điều kiện chia sẻ tình huynh đệ, học hỏi thêm các kỹ năng chuyên môn và nhất là gia tăng lòng nhiệt thành tông đồ phục vụ giới Thiếu Nhi theo tôn chỉ, mục đích của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Tham dự Trại Hiệp Nhất lần này, đoàn huynh trưởng gx Chính Tòa có 15 em. ( Xem hình ảnh )
THÔNG BÁO
1.      Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 28-7-2012, sẽ có rửa tội cho các trẻ sơ sinh. Xin nạp sổ gia đình Công giáo tại nhà xứ.
2.      Mời Ban Thường Vụ, các Ủy Viên, Ban Đại Diện các giáo họ, các đoàn thể tham dự phiên họp vào lúc 8g30 Chúa Nhật 29-7-2012 tại nhà xứ.
3.      Giáo xứ cám ơn các gia đình trong xứ đã quảng đại ủng hộ công trình xây dựng trong tuần qua được: 63.050.000$ + 300 USD + 300 bao ximăng và 2 ân nhân ngoài giáo xứ: 3.000.000$. Danh sách chi tiết được niêm yết tại bảng trước cửa chính nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét