Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 560


CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN
NĂM A – Mt 14, 13-21
Khi ấy Chúa Giêsu nghe tin Gioan Tẩy Giả đã chết, thì Người rời bỏ nơi đó, xuống thuyền đi đến nơi hoang địa vắng vẻ. Dân chúng nghe biết, thì từ các thành phố đi bộ theo Người. Ra khỏi thuyền, Người thấy dân chúng đông đảo, thì thương xót họ, và chữa những người bệnh tật trong họ.
Chiều tới, các môn đệ đến gần thưa Người rằng: "Ðây là nơi hoang địa, mà giờ đã chiều rồi, xin Thầy giải tán dân chúng, để họ vào các làng mạc mà mua thức ăn". Nhưng Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Họ chẳng cần phải đi, các con hãy cho họ ăn". Các ông thưa lại rằng: "Ở đây chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá". Người bảo các ông rằng: "Hãy đem lại cho Thầy".
Khi Người đã truyền cho dân chúng ngồi trên cỏ, Người cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các ông này phân phát cho dân chúng. Mọi người đều ăn no. Và người ta thu lượm được mười hai thúng đầy những miếng bánh vụn. Số người ăn là năm ngàn người đàn ông, không kể đàn bà và con trẻ.
SUY NIỆM
Tìm hiểu Tin Mừng chúng ta thấy Ðức Giêsu có đủ mọi điểm đáng ca tụng: Khiêm nhượng, công bình, can đảm, tế nhị... Nhưng nổi bật nhất là lòng thương xót, Ðức Giêsu đến trần gian để thực hiện chương trình cứu rỗi. Tình thương được thể hiện bằng cách: Giảng dạy và cứu họ khỏi mọi bệnh hoạn tật nguyền, cùng ban bánh nuôi sống họ.
Còn chúng ta, đối với anh em chung quanh, ta có thái độ nào? Yêu thương, giúp đỡ hay lãnh đạm dửng dưng? Các đối xử của ta đối với tha nhân sẽ là bằng chứng nói lên chúng ta có phải là Kitô hữu đích thực hay chỉ là giả hiệu.
                               PHỤNG VỤ
- Thứ Hai ngày 03.8: Lễ giỗ cha Lui Lê Văn Sinh, phụ tá năm 1959-1963
- Thứ Ba ngày 04.8: Thánh Gioan Vianey, linh mục – lễ nhớ
- Thứ Năm ngày 06.8: Lễ Chúa Hiển Dung - Lễ Kính
- Thứ Bảy ngày 08.8: Thánh Đaminh, linh mục - lễ nhớ


TIN TỨC
347 LINH MỤC TẠI BRAZIL BỊ NHIỄM CORONAVIRUS
Hôm 28/7/2020 vừa qua, theo thông báo của Hội Đồng Giám Mục Brazil, cho đến nay đã có 347 linh mục Brazil bị nhiễm Coronavirus và 21 vị tử vong, và trong số 9 giám mục bị dương tính với virus này, có 2 vị bị thiệt mạng.
Trên toàn nước Brazil hiện nay, có hơn 2,5 triệu người bị nhiễm coronavirus và số người chết lên tới 90.000 người.
ĐTC PHANXICÔ MỜI GỌI HÃY ĐỂ MÌNH ĐƯỢC "NHIỄM" TÌNH YÊU CHỨ KHÔNG NHIỄM VIRUS
            Trong lời tựa cuốn sách “Hiệp thông và Hy vọng”, được phát hành hôm 28/07 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy tư về những bài học mà các Kitô hữu đã học được từ đại dịch Covid-19. Ngài khuyến khích mọi người tái khám phá tình liên đới giữa những tàn phá của đại dịch Virus Corona, hãy để mình được "nhiễm" tình yêu thương chứ không nhiễm virus.
Đức Thánh Cha viết: “Giống như một cơn bão bất ngờ, cơn khủng hoảng Virus Corona đã khiến tất cả chúng ta ngạc nhiên, khi đột ngột thay đổi, ở cấp độ toàn cầu, cuộc sống cá nhân, công cộng, gia đình và công việc của chúng ta.” Ngài đau buồn vì nhiều người đã mất người thân, cũng như công việc và sự ổn định tài chính của họ. Ở nhiều nơi, ngay thánh lễ được cử hành một cách khác thường và vắng lặng, và mọi người không thể tìm được sự an ủi nơi các Bí tích.

LỄ PHONG CHỨC 07 LINH MỤC VÀ 11 PHÓ TẾ 

TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHAN THIẾT


Vào lúc 8g30 ngày 31.7.2020, Giáo Phận Phan Thiết tổ chức lễ phong chức Linh mục cho 07 Thầy Phó Tế và chức Phó Tế cho 11 Thầy tốt nghiệp ĐCV Xuân Lộc và ĐCV Sài Gòn, tại Nhà thờ Chính toà.
Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế thánh lễ; đồng tế với ngài có cha Tổng đại diện, cha đại diện Đại Chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc, Sài gòn, cha Giám đốc Chủng viện thánh Nicôla Phan thiết, quý cha Hạt trưởng và khoảng hơn 200 Linh mục trong và ngoài giáo phận. Các chủng sinh, tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của các tiến chức chung lời tạ ơn và hiệp thông cầu nguyện.
Thánh lễ diễn ra trong đại dịch Covid bùng phát trở lại.  Vì vậy, trong thánh lễ, tất cả mọi người đều đeo khẩu trang.
Nhà thờ Chính tòa vừa mới trùng tu khang trang cho kịp thánh lễ phong chức này..
Chúng ta hiệp lời cầu nguyện cho các tân chức luôn là là hình ảnh của Đức Kitô ở trần gian này, để thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa.

 

NG CHÚA CỨU THẾ CHUYỂN GIAO

GX. GIOAN PHAOLÔ II CHO GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

        Sáng ngày 27 tháng 7 năm 2020 tại Giáo xứ Gioan Phaolô II thuộc thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết, Tánh Linh, Bình Thuận, thuộc Giáo phận Phan Thiết, đã diễn ra nghi thức chuyển giao Giáo xứ này từ một Giáo xứ thuộc DCCT sang Giáo phận theo lời đề xuất trước đó của Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết.
Sau nghi thức chuyển giao có Thánh lễ Tạ ơn do Đức Cha Giuse chủ tế. Trong lời nói đầu lễ, Đức Cha đã nhấn mạnh lòng nhiệt thành tông đồ truyền giáo của DCCT theo đặc sủng của Hội Dòng. Va gửi lời cám ơn Dòng đã cho các linh mục hiện diện tại Giáo phận trong 48 năm qua, từ năm 1972 đến nay.
Trước đây, Giáo xứ này là Giáo họ Mẹ Lên Trời đã được trao cho DCCT qua cha GB. Hoàng Thanh Huê và cha Antôn Đinh Bá Cẩn coi sóc từ năm 2007 cho đến nay.
Giáo xứ Gioan Phaolô II đã được thành lập ngày 12 tháng 4 năm 2015 với hai cha DCCT coi sóc đó là cha Chánh xứ Antôn Đinh Bá Cẩn và cha Phó xứ GB. Hoàng Lê Quốc Thái Vân Anh.

GIÁM MỤC VENEZUELA CẦU CỨU
HOẶC COVID HOẶC ĐÓI KÉM SẼ GIẾT CHÚNG TÔI
       Đức cha Polito Rodriguez - giáo phận San Carlos ở Venezuela kêu gọi quốc tế giúp đỡ để giảm bớt khủng hoảng do tình hình kinh tế tồi tệ kết hợp với ảnh hưởng của phong tỏa do đại dịch, đang ảnh hưởng đặc biệt đến những người nghèo nhất trong những người nghèo.
Dưới sự điều hành của chủ nghĩa xã hội của Nicolas Maduro, Venezuela đã bị tàn phá bởi bạo lực và biến động xã hội, với tình trạng thiếu lương thực và thuốc men nghiêm trọng, thất nghiệp cao, mất điện và siêu lạm phát. Khoảng 4,5 triệu người Venezuela đã di cư từ năm 2015. Đại dịch virus corona hiện đang làm cho tình cảnh vốn đã ở thời điểm khủng hoảng lại trở nên trầm trọng thêm.
Theo các nghiên cứu, khoảng 96% hộ gia đình ở Venezuela đang sống trong nghèo đói.
Đức cha nói: “Các nhà thờ của chúng tôi đã đóng cửa bốn tháng và các linh mục không có gì để ăn.”.“Chúng tôi không muốn can thiệp từ bên ngoài, đặc biệt là can thiệp vũ trang, nhưng chúng tôi phải yêu cầu viện trợ y tế và nhân đạo quốc tế vì nếu không, chúng tôi không có cách nào khác: hoặc Covid giết chúng tôi hoặc đói kém sẽ giết chúng tôi.” 

TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN
THÔNG BÁO TẠM NGƯNG SINH HOẠT MỤC VỤ

             Trước tình hình dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại tại nhiều địa phương trong cả nước, sau hơn ba tháng tạm lắng xuống. Tại Sài Gòn có rất nhiều người từ vùng dịch trở về, và cũng đã xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, với tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng. Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn đã cho thông báo tạm ngưng các sinh hoạt mục vụ và phụng vụ bắt đầu từ ngày 31.7 cho đến khi có thông báo mới.
Quý cha vẫn dâng lễ mỗi ngày để nhân danh Giáo Hội cầu nguyện cho cả Thế Giới mau thoát khỏi đại dịch, cộng đoàn tham dự thánh lễ không quá 30 người.
Thứ 7 và Chủ Nhật sẽ có thánh lễ trực tuyến để mọi người có thể hiệp thông cầu nguyện trong bầu khí gia đình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét