Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 561


CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
NĂM A 
Mt 14, 22-33
Khi dân chúng đã ăn no, lập tức Chúa Giêsu giục môn đệ trở xuống thuyền mà qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện một mình. Ðến chiều, Người vẫn ở đó một mình. Còn thuyền thì đã ra giữa biển, bị sóng đánh chập chờn vì ngược gió.
Canh tư đêm tối, Người đi trên mặt biển mà đến với các ông. Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hồn mà nói rằng: "Ma kìa!", và các ông sợ hãi kêu la lớn tiếng. Lập tức, Chúa Giêsu nói với các ông rằng: "Hãy yên tâm. Thầy đây, đừng sợ!" Phêrô thưa lại rằng: "Lạy Thầy, nếu quả là Thầy, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy". Chúa phán: "Hãy đến!" Phêrô xuống khỏi thuyền, bước đi trên mặt nước mà đến cùng Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, ông sợ hãi và sắp chìm xuống nên la lên rằng: "Lạy Thầy, xin cứu con!" Lập tức, Chúa Giêsu giơ tay nắm lấy ông mà nói: "Người hèn tin, tại sao mà nghi ngờ?" Khi cả hai đã lên thuyền thì gió liền yên lặng….

SUY NIỆM
"Trời tối và Ðức Giêsu chưa đến với họ. Biển động vì cuồng phong gió thổi". Thuyền của các môn đệ chao đảo giữa mù tối và sóng gió.
Con thuyền Giáo Hội đang vật lộn giữa vòng xoáy của cuộc sống hôm hay: Giữa những giáo thuyết sai lạc và luân lý suy đồi, giữa những thử thách của đại dịch..
 Cuộc sống của mỗi chúng ta, gia đình của chúng ta cũng lao đao khốn đốn giữa dòng chảy cuộc đời nếu không có Chúa đồng hành.

                                PHỤNG VỤ




TIN TỨC

TRONG KHỦNG HOẢNG CẦN KIÊN VỮNG TRONG ĐỨC TIN
Sau thời gian hè, ngưng các buổi tiếp kiến chung trong tháng 7, lúc 10h sáng 5/8, Đức Thánh Cha trở lại với các buổi tiếp kiến chung hằng tuần mỗi thứ Tư. Trở lại với các buổi tiếp kiến trong tháng 8, ngài không tiếp tục các bài giáo lý như thường lệ, nhưng với tình hình đại dịch hiện tại, ngài mở ra cho chúng ta suy tư về đại dịch. 
Dịch bệnh đang tiếp tục gây ra những tổn thương ghê gớm, làm bộc lộ sự mong manh của con người. Đã có nhiều người chết, rất nhiều người nhiễm bệnh, ở tất cả các châu lục. Nhiều cá nhân và gia đình đang sống thời khắc vô định gây ra bởi những vấn đề kinh tế -xã hội, đặc biệt là những người nghèo.
Bởi thế, chúng ta cần kiên định, hướng mắt về Chúa Giêsu và với đức tin này, chúng ta ôm ấp niềm hy vọng vào Nước Trời mà chính Đức Giêsu đã giới thiệu cho chúng ta. Một Vương quốc của chữa lành và cứu độ đã ở giữa chúng ta.

TÂN THƯ KÝ RIÊNG CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG
Vào thứ Bảy vừa qua, ngày 01.8.2020, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chỉ định một viên chức từ Bộ Ngoại Giao Vatican về làm thư ký riêng cho ngài.
Linh mục Fabio Salerno 41 tuổi sẽ thay Đức ông Yoannis Lahzi Gaid, người đã phục vụ trong vai trò này kể từ tháng 4-2014. Đang làm việc trong Bộ phận Quan hệ các Quốc gia của Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh, cha Salerno lãnh nhiệm vụ mới, trở thành một trong những cộng tác viên gần gũi Đức Giáo hoàng nhiều nhất.
Cha Salerno - vị thư ký mới của Đức Giáo hoàng - sinh ngày 25-4-1979 ở Catanzaro, thủ phủ của vùng Calabria nước Ý, thụ phong linh mục tại Tổng giáo phận Catanzaro - Squillace vào ngày 19-3-2011.
          Cha có bằng tiến sĩ về cả luật dân sự và luật giáo hội tại Đại học Giáo hoàng Laterano ở Roma. Sau các nghiên cứu tại Học viện Giáo hoàng, cha đã từng là thư ký của Sứ thần Tòa Thánh ở Indonesia và của Phái bộ thường trực Tòa Thánh tại Hội đồng Châu Âu tại Strasbourg, Pháp.

COVID-19 ĐÃ CƯỚP ĐI

‘NGƯỜI MẸ CỦA CÁC TRẺ EM MỒ CÔI KHUYẾT TẬT!’

Sơ Ruth Lewis, một nữ tu của dòng nữ truyền giáo Phan sinh, người đã hiến trọn cuộc đời mình cho trẻ em khuyết tật về thể chất lẫn tinh thần, mới bị Covid-19 cướp đi mạng sống ở tuổi 77 tại Karachi nước Parkistan. Sơ đã xây dựng một ngôi nhà mang tên “Dar ul Sukun” – Nhà Tình Thương dành cho những người bị khuyết tật về tinh thần lẫn thể lý vào tháng 2 năm 1969.
Và trong suốt 51 năm qua, sơ Ruth là người mẹ của những trẻ em xấu xố, bị gia đình ruồng bỏ....
Sơ bị nhiễm Covid-19 vào ngày 8 tháng 7 và được đưa vào bệnh viện, nhưng vào ngày 20 tháng 7, Sơ đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Aga Khan, hưởng thọ 77 tuổi. Tất cả các em, các nữ tu và nhân viên của trung tâm đều rất đau lòng, họ nói, chúng tôi đã mất đi một cây đại thụ chở che chúng tôi. Sơ là nguồn cảm hứng cho cuộc đời tân hiến của các chị em, và cho tất cả các nhân viên của trung tâm.

LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

TĨNH TÂM QUÝ III


Sáng ngày 4.8.2020, Lễ Kính Thánh Gioan Maria Vianê, Linh mục đoàn Giáo phận tề tựu về Tòa Giám mục tham dự buổi tĩnh tâm, đồng thời chúc mừng 4 năm Giám mục của Đức cha Giuse.

Chương trình bắt đầu lúc 8g30, bằng việc lần chuỗi mân côi Tại Nhà Nguyện, sau đó là giờ Chầu Thánh Thể, và xét mình xưng tội.

Đến 10giờ, Cha Tổng đại diện giới thiệu và chúc mừng 7 tân Linh mục và 11 Phó tế vừa được phong chức ngày 31.7 vừa qua, sau đó ngài đại diện linh mục đoàn chúc mừng Đức cha dịp kỷ niệm 4 năm Giám Mục, với lẵng hoa tươi gói trọn tâm tình tri ân và nguyện chúc dâng lên Đức Cha.

Trong giờ gặp gỡ, Đức cha đã công khai việc thuyên chuyển của các linh mục, và bàn về Chương trình hướng tới 50 năm Giáo phận.

Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng bữa cơm trưa thân mật trong bầu khí đầm ấm và huynh đệ.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Đaminh Lê Xuân Diệu con ông Gioan Lê Đình Khôi thuộc Giáo xứ Vinh Châu – giáo phận Bà Rịa, và chị Maria Đoàn Thị Trang, con ông Vinh Sơn Đoàn Văn Thanh, thuộc Giáo họ Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 17g45, thứ Sáu ngày 07.8.2020.
Giáo xứ xin chung vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
THÔNG BÁO

1.      Vào lúc 9giờ ngày 16.8 Chúa Nhật tới đây, sẽ có thánh lễ tạ ơn công trình trùng tu nhà thờ Chính Tòa, kỉ niệm 27 năm cung hiến thánh đường và thêm sức cho các em.
Vì vậy, thánh lễ 7giờ sáng Chúa Nhật ngày 16.8 sẽ dời lên 9 giờ. Xin các bậc phụ huynh lưu ý để nhắc nhở các em đi lễ.
2.      Đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại Việt Nam, và rất khó kiểm soát. Vì vậy, theo lời đề nghị của Tòa Giám Mục, khi cộng đoàn tham dự thánh lễ buộc phải đeo khẩu trang  và rửa tay sát khuẩn để giữ sức khỏe cho mình và cho người khác
3.      Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ người nghèo:
- Bàu Báu ủng hộ 600kg gạo;Anh Cường (SG) ủng hộ 100kg gạo;1 ân nhân Gh Giuse Thị ủng hộ 100kg gạo;1 ân nhân Gh Giuse Lựu ủng hộ 100 ký gạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét