Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 563


CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN
Mt 16,13-20
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá nước trời: sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Bấy giờ Người truyền cho các môn đệ đừng nói với ai rằng Người là Ðức Kitô.
Kể từ đó, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, phải bị giết, và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: "Lạy Thầy, xin Chúa giúp Thầy khỏi điều đó. Thầy chẳng phải như vậy đâu"
SUY NIỆM
Trước câu hỏi của Chúa Giêsu đặt ra cho các Tông Ðồ: "Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?"
Thánh Phêrô thay cho anh em nói lên niềm xác tín của mình nơi Chúa Giêsu: "Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có lời ban sự sống đời đời".
Còn đối với chúng ta, câu trả lời của chúng ta thế nào? Hãy trả lời cho Chúa bằng cuộc sống và bằng chính thái độ sống của mình
                                PHỤNG VỤ


TIN TỨC

HƠN 80 LINH MỤC, TU SĨ MÊHICÔ

CHẾT VÌ CORONAVIRUS


Theo Trung tâm Truyền thông Công giáo ở Rosario, cho đến ngày 20.8.2020 đã có 81 Linh mục và tu sĩ Mêhicô chết vì đại dịch Covid-19, trong số đó có 70 linh mục, 6 phó tế và 5 tu sĩ. Đa số các linh mục chết trong khi thi hành phận sự tại các giáo xứ, thánh đường, và các vị tuổi từ 39 đến 85.
Theo thống kê, tính đến ngày 18/8 vừa qua, tại Mêhicô có hơn 531.000 người bị lây nhiễm Covid-19 và gần 57.800 người đã tử vong.
Trong những tuần lễ gần đây, các thánh đường ở Mêhicô đã mở cửa trở lại để cử hành các lễ nghi tôn giáo.
ĐTC TẶNG MÁY TRỢ THỞ, MÁY SIÊU ÂM
CHO CÁC BỆNH VIỆN Ở BRAZIL

Theo thông tin Phòng Báo Chí Tòa Thánh, hôm thứ hai, ngày 17.8.2020 Đức Thánh Cha Phanxicô tặng 8 máy trợ thở và 6 máy siêu âm cho các bệnh viện ở Brazil, đất nước đứng thứ hai trên thế giới đang phải chịu ảnh hưởng rất nặng nề của đại dịch Covid-19.
Như vậy, với việc tặng các thiết bị y tế này, một lần nữa Đức Thánh Cha tiếp tục bày tỏ tình liên đới và quảng đại với các cộng đồng và quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, và ngài thể hiện điều này qua những hành động gần gũi cụ thể, cảm thông và trìu mến.
Trước đó, vào tháng 7, Đức Thánh Cha cũng đã tặng 4 máy trợ thở và các trang thiết bị y tế dành riêng cho người bản địa ở Brazil
Sau Hoa Kỳ, Brazil đang phải chịu thảm họa đại dịch nặng nề nhất. Theo số liệu đến ngày 17/8, Brazil có 3,3 triệu người nhiễm Covid-19 và gần 108 ngàn ca tử vong từ khi đại dịch bắt đầu xảy ra.

COVID-19 SẼ LÀM GIA TĂNG NẠN ĐÓI

Trong một phát biểu với hãng tin Công Giáo Đức KNA, hôm 12/8/2020 vừa qua, Đức Tổng giám mục Schick nói: “Những nghiên cứu gần đây cho thấy trong tương lai gần đây sẽ có thêm 70 triệu người gia nhập số người đói trên thế giới”.
Vì thế, sẽ có cuộc lạc quên trên toàn quốc tại các giáo xứ ở Đức sắp tới vào Chúa nhật 6/9 tới đây, để giúp đỡ các nạn nhân coronavirus tại Á, Phi và Mỹ Latinh.
Ngoài cổ võ tinh thần các tín hữu tham gia tích cực, Đức Tổng giám mục Schick cảnh giác rằng: “Ai chỉ tìm kiếm những giải pháp quốc gia mà ngoảnh mặt đi đối với những người khác, thì họ chỉ được một vài lợi ích ngắn hạn, nhưng về lâu về dài họ sẽ phải chịu những hậu quả do sự ích kỷ và thiển cận của họ. Chỉ có những ai thực thi tình bác ái trên thế giới, mới là người yêu cả bản thân mình”.

GIÁO XỨ LONG HÀ ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ

Hôm 20.8.2020, cộng đoàn Giáo xứ Long Hà hân hoan vui mừng chào đón cha tân quản xứ F.x Đặng Hùng Tân. Niềm vui được nhân lên, khi có sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu đến chủ sự nghi lễ nhậm xứ mới.

Cùng hiện diện với cha Tổng Giuse, có quí cha Quản hạt, quí cha trong và ngoài hạt Bắc Tuy, quí tu sỹ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha tân quản xứ, quí khách và cộng đoàn các giáo xứ: Ma Lâm (nơi ngài vừa kết thúc thời gian phục vụ), Tầm Hưng và Tân Tạo nơi ngài đã phục vụ.

Nghi thức nhận nhiệm sở mới và thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm sốt sắng của toàn thể dân Chúa.

Trong tuần vừa qua, cha Nguyễn Việt Huy thuyên chuyển về Giáo xứ Châu Thủy; cha GB. Hoàng Đại Hoàng về Giáo xứ Tinh Hoa; cha Giuse Phạm Xuân Mạo về Giáo xứ Mêpu; cha Phêrô Nguyễn Văn Bình về Giáo xứ Ma Lâm và cha Phêrô Nguyễn Tri Phương về Giáo xứ Nam Hà
KHẢO SÁT VIỆC SỐNG ĐỨC TIN TRONG THỜI COVID-19
      Đại học Giáo Hoàng Urbaniana thực hiện một cuộc khảo sát ở Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương với tên gọi “Sống đức tin trong thời đại dịch Covid-19” để “hiểu cách mọi người sống đức tin và phản ứng trước việc các nhà thờ bị đóng cửa”. Thời gian khảo sát từ 29/6 đến hết tháng 8.
       Do các biện pháp thực thi để ngăn chặn sự lây lan của virus, các nhà thờ đã bị đóng cửa và các tín hữu đã bị tước đi các bí tích. Trước hoàn cảnh mới mà các tín hữu Công giáo khắp nơi trên thế giới đang sống, Đại học Giáo hoàng Urbaniana “hy vọng hiểu được cách mọi người sống đức tin và phản ứng trước việc các nhà thờ bị đóng cửa”.
       Kết quả khảo sát sẽ được công bố trên tạp chí hàng năm IUS Missionale do Khoa Giáo luật của Đại học Giáo hoàng Urbaniana xuất bản Cha Elias Frank, Giám đốc tạp chí, hy vọng rằng thông qua cuộc khảo sát này, “nghĩa của từ ‘là Nhà thờ/là Giáo hội’” sẽ nổi lên.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Giuse Lê Văn Thanh, sinh năm 1964 tại Đà Nẵng, là cha của anh Phêrô Lê Quốc Vương, thuộc Gh Giuse Lựu, đã được Chúa gọi về sáng ngày 17.8.2020 tại Phan Thiết.
Lễ an táng vào lúc 4g45 ngày 19.8.2020 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Gx. Vinh An.
Ông Giuse Nguyễn Tâm, sinh năm 1956 tại Đà Nẵng, thuộc Gh Simon Hòa, đã từ trần ngày 21/8/2020 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 24/8/2020 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Thành Phố Phan Thiết
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho 2 linh hồn Giuse về hưởng tôn nhan Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét