Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2020

Bản Tin Hàng Tuần Số 562


CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng: Mt 15, 21-28
Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: "Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm". Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: "Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi". Người trả lời: "Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel". Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi". Người đáp: "Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó". Bà ấy đáp lại: "Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống". Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.
SUY NIỆM
Qua đoạn Tin Mừng trên, lúc đầu làm chúng ta có cảm tưởng như Chúa chỉ thương cứu con cháu nhà Israel, những người được rửa tội, còn người ngoại thì không.
Nhưng sau Chúa đã chữa lành cho con gái người đàn bà Canaan, chứng tỏ rằng: Thiên Chúa hằng yêu thương và ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người, không trừ ai. Dù người có đạo hay vô đạo, giàu hay nghèo, vui sướng hay đau khổ... Thiên Chúa vẫn hằng yêu thương tất cả.
 PHỤNG VỤ
- Thứ Hai ngày 17.8: Lễ Giỗ cha cố Giuse Nguyễn Tiến Huynh
- Thứ Năm ngày 20.8: Thánh Bênađô, viện phụ tiến sĩ HT – Lễ nhớ
- Thứ Sáu ngày 21.8: Thánh Piô X, Giáo Hoàng – Lễ nhớ
- Thứ Bảy ngày 22.8: Đức Maria Nữ Vương - Lễ nhớ



TIN TỨC
ĐTC PHANXICÔ GỞI THƯ NHÂN KỶ NIỆM 75 NĂM VỤ NÉM BOM NGUYÊN TỬ

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm vụ ném bom nguyên tử xuống hai thành phố Hiroshima và Nagasaki, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gởi thư đến thống đốc Tỉnh Hiroshima của Nhật Bản để bày tỏ gần gũi của ngài và kêu gọi giải trừ vũ khí đặc biệt là vũ khí hạt nhân.
Lá thư được Đức Thánh Cha gởi đi từ Vatican ngày 15/7. Ngài nhắc lại chuyến tông du của ngài đến Nhật Bản vào tháng 11 năm ngoái, khi đó ngài có cơ hội đến hai thành phố Hiroshima và Nagasaki, và phát biểu những suy tư về sự tàn phá sự sống con người và tài sản trong những ngày khủng khiếp cách đây 3/4 thế kỷ.
Trong thư ngài nói rằng: “Tôi đã đến Nhật Bản như một người hành hương vì hoà bình năm ngoái, tôi vẫn tiếp tục giữ trong tim lòng khao khát của con người trong thời đại chúng ta, đặc biệt là những người trẻ, những người khao khát hoà bình và hy sinh cho hoà bình. Tôi cũng mang nơi mình tiếng khóc của người nghèo, những người luôn là những nạn nhân đầu tiên của bạo lực và xung đột.”
Đức Thánh Cha lặp lại lời ngài đã nói năm ngoái tại Hiroshima: “sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích chiến tranh là phi đạo đức,là tội ác cũng như việc sở hữu vũ khí hạt nhân là phi đạo đức.”
LINH MỤC GIÁM ĐỐC CHỦNG VIỆN ROMERO
BỊ SÁT HẠI
 Hôm thứ năm, ngày 06/8 cha Ricardo Antonio Cortez, giám đốc Chủng viện thánh Óscar Arnulfo Romero, thuộc Giáo phận Zacatecoluca đã bị sát hại. Như vậy, một lần nữa vùng đất El Salvador lại chứng kiến sự đổ máu của người vô tội, một “mục tử nhân lành”.
Giáo phận Zacatecoluca bày tỏ sự đau buồn trước tin về cái chết của cha Ricardo Antonio Cortez. Trong một thông cáo, Giáo phận tuyên bố: Đây là một hành động “hèn nhát”, một “tội ác ghê tởm” vẫn không thể giải thích được.
Cha Ricardo được tìm thấy đã chết với những vết đạn trên thân mình, bên cạnh chiếc xe của cha, trên đường Tecoluca, thuộc khu San Vicente. Cảnh sát đang vào cuộc tiến hành điều tra vụ giết người hèn nhát này. Cho đến nay vụ sát hại cha vẫn chưa có lời giải thích nào.
Trước đó, Cha Ricardo đã cử hành Thánh lễ tại một cộng đoàn, và đang trên đường lái xe đến đại chủng viện Thánh Óscar Arnulfo Romero thì bị giết.
GIÁO XỨ GIOAN – PHAOLÔ II
ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ

       Sáng thứ ba vừa qua, ngày 11.8.2020, ngày đầu tiên của đợt thuyên chuyển 19 Linh mục quản xứ Giáo phận Phan thiết, cộng đoàn giáo xứ Gioan – Phaolô II hân hoan đón chào cha Tân Quản Xứ Phaolô Hoàng Văn Tới.
        Trước đây, Giáo xứ này là Giáo họ Mẹ Lên Trời đã được trao cho DCCT qua cha GB. Hoàng Thanh Huê và cha Antôn Đinh Bá Cẩn coi sóc từ năm 2007 cho đến nay.
        Hiện diện trong thánh lễ nhận xứ có Cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu cùng Quý cha quản hạt, quý cha, Quý tu sĩ nam nữ và quý thân nhân bằng hữu của cha Tân Quản Xứ và một số bà con giáo dân Giáo xứ Đức Tân đưa tiễn Cha Phaolô.
         Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Thánh Gioan – Phaolô II  bổn mạng, gìn giữ Cha tân Quản Xứ trong bình an để mọi công việc mục vụ cha sẽ làm điều đẹp lòng Chúa và dân Chúa nơi miền quê yên ả này.

17 NỮ TU THIỆT MẠNG VÌ VIRUS TÀU ĐỘC ĐỊA

ĐHY MÊXICÔ TỐ CÁO TỔNG THỐNG

ĐƯA ĐỒNG BÀO VÀO ĐƯỜNG CHẾT


        Trong một bài phân tích được đăng trên trang web của tổng giáo phận Guadalajara, Đức Hồng Y Juan Sandoval Íñiguez, cho rằng chính phủ “vô thần” Mêxicô đã bắt đầu đưa người dân xuống một con dốc trơn trượt để nhào xuống chủ nghĩa cộng sản.
        Bài tiểu luận, có tên “Chủ nghĩa cộng sản đang đến với Mêxicô”, đã đưa ra một số dấu chỉ cho thấy một chế độ độc tài vô thần đang được hình thành tại quốc gia này như nắm quyền kiểm soát tài sản quốc gia và nền kinh tế quốc dân, tạo vây cánh trong chính phủ, đưa ra các chính sách độc tài và thúc đẩy hệ tư tưởng giới tính trong gia đình, hô hào phá thai, và ngầm xúi giục việc tấn công các nơi thờ tự.
        Diễn biến này cho thấy sự bất mãn của hàng giáo phẩm Mêxicô đối với tổng thống López Obrador đã lên đến một cao độ khá
           
               VUI VỚI NGƯỜI VUI

Anh Martinô Nguyễn Hoài Phúc con ông Phêrô Nguyễn Văn Thành thuộc Gh Simon Hòa – Chính Tòa, và chị Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Vy (tân tòng), con ông Nguyễn Văn Hiệp, thuộc Giáo xứ Đức Thắng, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 4g45, thứ Sáu ngày 14.8.2020.
Giáo xứ xin chung vui cùng gia đình và cầu chúc cho đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
                    THÔNG BÁO

1.   Vào lúc 9giờ sáng Chúa Nhật này, sẽ có Đức Cha Giáo Phận về dâng thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 27 năm cung hiến thánh đường, và ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Vì vậy, thánh lễ 7giờ sáng sẽ dời lên 9 giờ. Xin các bậc phụ huynh lưu ý để nhắc nhở các em đi lễ.
2.   Chúa Nhật tới đây, ngày 23.8 sau lễ thiếu nhi, sẽ có phát phần thưởng giáo lý và phần thưởng cho các em học sinh khá - giỏi trong giáo xứ. Xin các em thiếu nhi tham dự thánh lễ cách đông đủ.
3.   Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ người nghèo: 1 ân nhân ẩn danh Sài Gòn 2 triệu đồng; 1 ân nhân ẩn danh 1 triệu đồng; Phụ huynh lớp RLLĐ và Thêm Sức 2 triệu đồng; bé Quỳnh Anh 2 trăm ngàn đồng; Chị Hồng Gh Anrê Trông 2triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét