Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 522


TIN MỪNG: (Lc 14, 1. 7-14)
Khi ấy, nhằm một ngày Sabbat Chúa Giêsu vào nhà một thủ lãnh các người biệt phái để dùng bữa, và họ dò xét Người. Người nhận thấy cách những kẻ được mời, chọn chỗ nhất, nên nói với họ dụ ngôn này rằng:
"Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo có người trọng hơn ngươi cũng được mời dự tiệc với ngươi, và chủ tiệc đã mời ngươi và người ấy, đến nói với ngươi rằng: 'Xin ông nhường chỗ cho người này'. Bấy giờ ngươi sẽ phải xấu hổ đi ngồi vào chỗ rốt hết. Nhưng khi ngươi được mời, hãy đi ngồi vào chỗ rốt hết, để khi người mời ngươi đến, nói với ngươi rằng: 'Hỡi bạn, xin mời bạn lên trên'. Bấy giờ ngươi sẽ được danh dự trước mặt những người dự tiệc. Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên"….

Suy Niệm:
Người Pharisêu thường hay kiêu hãnh. Họ luôn tìm vinh dự trước mặt người đời. Họ thích được chào hỏi, thích được ca tụng.
Nơi mỗi người chúng ta cũng thường thích được trọng vọng và tìm mọi cách để được chỗ nhất trong xã hội. Nhưng đã mấy ai trong chúng ta biết tha thiết với vinh quang vĩnh cửu? Ðể được vinh quang đó, ta phải làm gì?
­

PHỤNG VỤ



TIN TỨC

CÁC BÀ MẸ GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH NỮ MONICA

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Thánh Monica - bổn mạng các bà mẹ, vào lúc 7g30 tối thứ Hai ngày 26/08/2019, cha chánh xứ đã hướng dẫn tĩnh tâm, chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng.

Tiếp đến, sáng thứ Ba ngày 27/08/2019, cha Chánh xứ đã dâng thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica cách long trọng.

Sáng 7g30 cùng ngày, chương trình thi đua ngoài trời giữa các Giáo Họ trong Giáo xứ diễn ra trong bầu khi vui tươi, sôi động. Buổi chiều lúc 13g30 có chương trình thi đua Giáo Lý, Kinh Thánh, Phụng Vụ cũng diễn ra trong bầu khí hết sức phấn khởi và gay cấn.

16g00, kết thúc chương trình giao lưu giữa các giáo họ, quý cha trao phần thưởng cho các giáo họ và chụp hình lưu niệm với các bà mẹ trong từng giáo họ tại tiền sảnh…

 

THÁNH LỄ THÊM SỨC CHO 54 EM THIẾU NHI

VÀ NGƯỜI LỚN TRONG GIÁO XỨ


Vào lúc 4h30 sáng, Thứ Sáu ngày 30/8/2019, Giáo xứ Chính Tòa hân hoan chào đón Đức Cha Tôma – Giám Quản Giáo phận Phan Thiết về dâng Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 54 em thiếu nhi và người lớn trong Giáo Xứ.

Hiệp dâng trong Thánh Lễ đồng tế, ngoài quý cha trong giáo xứ còn có sự hiện diện của cha văn phòng Tòa Giám Mục, cha Phêrô đặc trách Giáo họ Nước Trời.
Thánh lễ diễn ra hết sức trang nghiêm và thánh thiện trong sự vui mừng của quý phụ huynh cũng như các thụ nhân lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

LỄ KHẤN TRỌN ĐỜI CỦA 18 NỮ TU
DÒNG KHIẾT TÂM ĐỨC MẸ NHA TRANG

Trong thánh lễ trọng thể vào lúc 8g00 sáng, ngày 22.08.2019 tại thánh đường Giáo xứ Bình Cang, Gp Nha Trang. Hội dòng Khiết Tâm Đức Mẹ hân hoan tạ ơn cùng với 18 nữ tu Tuyên Khấn Trọn Đời,  8 chị lớp Ân mừng Ngân Khánh và 2 chị lớp Tuyền mừng Ngọc Khánh khấn dòng.

            Thánh lễ do Đức Giám Mục Gp. Nha Trang Giuse Võ Đức Minh chủ sự cùng với sự hiện diện đông đảo quý cha đến từ các giáo phận khác.

Với Lời Khấn Trọn Đời, các chị chính thức là thành viên của Hội dòng Khiết Tâm Đức Mẹ. Sự hăng hái của các chị diễn tả sức trẻ và tương lai của Hội dòng mới vừa tròn 61 năm thành lập.

Chặng đường sống đời dâng hiến của các chị còn rất dài, các chị rất cần sự nâng đỡ của mọi người bằng lời cầu nguyện, bằng sự cộng tác trong công việc, bằng sự cảm thông những khi sai lỗi, bằng những chia sẻ buồn vui để các chị không ngã lòng trước những khó khăn, thử thách….


    



 GIÁO HỘI LÀ “BỆNH VIỆN CHIẾN


 TRƯỜNG”
Sáng Thứ Tư, ngày 28/8/2019 tại thính đường Thánh Phaolô VI, trước hơn ba mươi ngàn kitô hữu. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắn gửi đến mọi thành phần giáo dân rằng:  “Giáo Hội phải là bệnh viện chiến trường”, ưu tiên chăm sóc các bệnh nhân và người yếu đuối nhất.
Giáo Hội phải là nơi đón tiếp những người đau khổ nhất và người đau khổ luôn là ưu tiên của Giáo hội trong mọi thời đại. Noi gương các Tông Đồ, không sợ  những người ganh ghét, vu khống, bách hại, buộc phải im lặng trước sự thật và không thực hành những điều tốt. Phải vâng lời Thiên Chúa hơn vâng lời loài người và tin tưởng rằng Chúa luôn hiện diện bên cạnh chúng ta.

THÔNG BÁO

1. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 06/09/2019, sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh. Xin các gia đình có người già và người bệnh chuẩn bị nơi để Mình Thánh Chúa cho xứng hợp.

2. Sau lễ thiếu nhi Chúa Nhật tuần sau, ngày 08/09/2019, các lớp giáo lý sẽ khai giảng. Yêu cầu phụ huynh đưa con em đến tham dự lễ khai giảng, cũng như đôn đốc con cái siêng năng học giáo lý.

3. Đã gần đến Tết Trung thu, xin quý ông bà và anh chị em, rộng tay ủng hộ quà cho các em thiếu nhi. 

4. Giáo xứ xin cám ơn một ân nhân giáo họ Simon Hòa đã ủng hộ giáo xứ: hai triệu đồng.
Gia đình anh Thân giáo họ Anrê Kim Thông ủng hộ giáo xứ một triệu đồng.
Một ân nhân ủng hộ người nghèo: năm trăm ngàn đồng.
Giáo xứ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét