Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

BẢN TIN HÀNG TUÂN SỐ 521


CHÚA NHẬT XXI THƯỜNG NIÊN
Ngày 25-08-2019

TIN MỪNG(Lc 13,22-30)
Khi ấy, Chúa Giêsu rảo qua các đô thị và làng mạc, vừa giảng dạy vừa đi về Giêrusalem. Có kẻ hỏi Người rằng: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ?" Nhưng Người phán cùng họ rằng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được. Khi chủ nhà đã vào và đóng cửa lại, thì lúc đó các ngươi đứng ngoài mới gõ cửa mà rằng: 'Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi'. Chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi từ đâu tới'. Bấy giờ các ngươi mới nói rằng: 'Chúng tôi đã ăn uống trước mặt ngài và ngài đã giảng dạy giữa các công trường chúng tôi'. Nhưng chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: 'Ta không biết các ngươi tự đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta'…

Suy Niệm:
Trong cuộc chiến đấu nào cũng có gian nan và đau khổ. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn dạy chúng ta điều gì? Cửa hẹp tượng trưng sự gian nan khốn khó ở đời này. Cuộc chiến càng cam go, chiến thắng càng vẻ vang. Ðể được thế, người chiến sĩ phải chiến đấu cách anh dũng, dám hy sinh, dám giao tranh để dành phần thắng. "Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu".
Cũng vậy, để chiếm được Nước Trời, để được cứu rỗi, chúng ta phải chiến đấu với bản thân mình, phải từ bỏ và phải loại bỏ những dục vọng, những thói xấu trong chúng ta.
­
PHỤNG VỤ


TIN TỨC

MỪNG LỄ THÁNH MÔNICA
VÀ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HỘI BMCG
HẠT HÀM THUẬN NAM 1994 – 2019
         Sáng ngày 18/8/2019 tại Giáo xứ Hiệp Đức, trong quang cảnh tưng bừng Lễ Hội, Mừng Ngân Khánh Thành Lập Hội BMCG Hạt Hàm Thuận Nam và đón Mừng Lễ Kính Thánh Nữ Mônica Bổn Mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo.
Về tham dự trong ngày này có trên 500 Hiền mẫu từ 13 Giáo xứ và 2 giáo họ thuộc Giáo hạt HTN, cùng sự hiện diện của Cha Tổng đặc trách Hội BMCG, Cha Quản Hạt HTN, Cha đặc trách hội BMCG Hạt HTN
Đặc biệt, có sự hiện diện của Cha Giuse Nguyễn Phát Tài Gp. Phú Cường đã đến Gx. Hiệp Đức chia sẽ giờ thuyết trình cho các Hiền mẫu với đề tài xoay quanh những nét chính là cách duy trì hạnh phúc gia đình và giáo dục con cái trong thời đại hiện nay.

BAO NHIÊU NGƯỜI TỰ XƯNG MÌNH LÀ KITÔ HỮU

 NHƯNG LẠI XEM BÓI TOÁN


Trong bài chia sẽ Tin Mừng ngày Chúa Nhật 18/8 tại quảng trường Thánh Phêrô. Đức Thánh Cha nhắc nhở mọi người Kitô hữu rằng: “Nhiều người chúng ta xưng mình là Kitô hữu, nhưng lại thỏa hiệp với những thế lực khác, đó là vừa thực hành tôn giáo nhưng đồng thời cũng mê tín dị đoan, như đi xem bói toán hết thầy này đến thầy khác”. Đây là một hành động mê tín đáng lên án và không thuộc về Chúa Kitô.

HÃY COI CHỪNG SỰ GIẢ HÌNH
HÀNH ĐỘNG THÌ HƠN LỜI NÓI

Trong buổi tiếp kiến chung hàng ngàn tín hữu, hôm thứ Tư, ngày 21/08/2019, tại Đại Thính đường Phaolo VI, Đức Thánh Cha chia sẽ về cuộc sống của những người môn đệ Chúa trong thời đại hôm nay.
Ngài khẳng định: “để biết được chúng ta là Kitô hữu tốt, thì đúng thật là chúng ta phải cầu nguyện, nỗ lực sống hiệp nhất, hòa giải..
Nhưng dấu chỉ chứng tỏ tâm hồn chúng ta được biến đổi thật sự, đó là khi chúng ta rộng lòng sẻ chia với người khác, nhất là những người yếu kém nhất. “một khi trái tim người ta được biến đổi thật sự thì hành động của người ấy diễn tả nhiều điều, hơn chỉ là nói suông.

      KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

Anh Phêrô Lê Văn Quý, sinh năm 1976 tại Phan Thiết, là con của bà Maria Nguyễn Thị Phú, thuộc Giáo Họ Anrê Trông, đã từ trần ngày 22/8/2019 tại Phan Thiết. Thánh lễ an táng được cử hành vào lúc 4g45 ngày 24/08/2019 tại nhà thờ Chính Tòa.
Và ông Phêrô Nguyễn Văn Hạnh, sinh năm 1951 tại Phan Thiết, là anh của Phêrô Nguyễn Tiến Hiếu, thuộc GH Giuse Thị, đã từ trần ngày 22/8/2019 tại Phan Thiết. Nghi thức tiễn biệt được cử hành ngày 25/08/2019 tại nhà thờ Chính Tòa.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho hai linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.


THÔNG BÁO

1.       Mời các Bà mẹ trong giáo xứ tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối, thứ Hai ngày 26/8 để chuẩn bị cho cho ngày lễ Monica, bổn mạng Giới Hiền Mẫu. Xin các Bà Mẹ đi đông đủ.

2.        Sáng ngày 27/8, vào lúc 4g45 sáng sẽ có thánh lễ Monica, bổn mạng Giới Hiền Mẫu. Và 7h30 sáng đến 5giờ chiều cùng ngày sẽ có chương trình thi đua giữa các bà mẹ trong các giáo họ. Xin quý hiền mẫu tham dự đông đủ.

3.       Tối thứ Tư, vào lúc 7 giờ tối ngày 28/8, xin mời những em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và người đỡ đầu tập nghi thức và xưng tội. Xin đi đúng giờ

4.       Thứ 6 ngày 30/8 sẽ có thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho các em trong Giáo xứ. Đức Cha Tôma sẽ về dâng thánh lễ vào lúc 5giờ sáng. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đủ để cầu nguyện cho các em.

5.       Vào lúc 7 giờ sáng Thứ Bảy ngày 31/8, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin các phụ huynh nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ tại văn phòng giáo xứ trước 1 ngày và đi đúng giờ.

6.       Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
- Ủng hộ giáo xứ: 1 ân nhân ủng hộ: một trăm đô la Úc.
- Chị Nghĩa Giáo Họ Simon Hòa: ủng hộ mười triệu đồng
      - Chị Mai Loan và nhóm Lòng Thương Xót ủng 2 bộ hộp đèn  
       cung thánh cho Đức Mẹ và Thánh Giuse.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét