Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 519

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
Ngày 11-08-2019
TIN MỪNG: Lc 12,32-48
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hỡi đoàn bé nhỏ, các con đừng sợ, vì Cha các con đã vui lòng ban nước trời cho các con. Các con hãy bán những của các con có mà bố thí. Hãy sắm cho các con những túi không hư nát, và kho tàng không hao mòn trên trời, là nơi trộm cướp không lai vãng và mối mọt không làm hư nát. Vì kho tàng các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó.
"Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức: Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, đặt chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy. Các con hãy hiểu biết điều này là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến"…

Suy Niệm:

Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu khuyên các môn đệ phải trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa trở lại. Và Người cũng đang nói với chúng ta hôm nay. Cuộc sống hiện tại bị chi phối bởi những lo lắng: cơm – áo – gạo – tiền cùng những danh vọng ở đời này... dễ làm cho chúng ta mất đi sự khôn ngoan, quên tỉnh thức, không lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu đời sau thì thật là vô phúc, khờ dại và đáng tiếc!

­
PHỤNG VỤ

TIN TỨC

LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM
Sáng thứ Ba,ngày 06/8/2019, Linh mục đoàn Giáo phận đã tề tựu về Tòa Giám mục Giáo phận Phan Thiết, để cùng nhau tham dự buổi tĩnh tâm tháng 8.
Lúc 8g30, Đức cha Tôma, cùng với quý cha vào Nhà Nguyện để làm các việc đạo đức chung: lần hạt, chầu Thánh Thể, xưng tội.... Tiếp đến, lúc 10g00, Đức cha Tôma gặp gỡ Linh mục đoàn và hướng dẫn những sinh hoạt mục vụ của giáo phận trong thời gian sắp tới. Đồng thời, ngài cũng gặp gỡ, trao Bài Sai cùng những lời nhắn gửi đến các linh mục phó sắp chuyển nhiệm sở.
Sau buổi gặp gỡ với Đức Cha, như thường lệ các Giáo Hạt họp với nhau. Cuối cùng, đến 11g30, các cha cùng nhau chia sẻ bữa cơm trưa huynh đệ tại nhà cơm của Tòa Giám mục.

KỲ THI TUYỂN ƠN GỌI TẠI CHỦNG VIỆN NICOLAS

Kỳ thi tuyển sinh Ơn Gọi trong Giáo Phận Phan Thiết năm nay được diễn ra từ ngày 06/8 đến ngày 07/8/2019, có 31 ứng sinh đến từ 22 Giáo xứ thuộc Giáo phận Phan Thiết.

Các môn thi gồm có: Toán, Kinh, Giáo Lý, Nghị Luận, và Anh ngữ. Nội dung các môn thi nhắm đến việc kiểm tra kiến thức căn bản liên quan đến đời sống đức tin công giáo, khả năng suy tư, phán đoán và nhận định trước những vấn đề trong đời sống thường ngày…


   Cha Giám đốc thay mặt quý Cha trong Ban Giám đốc Chủng viện Thánh Nicôla chân thành cám ơn các ứng sinh, các gia đình, các giáo xứ, và đặc biệt Cha quản xứ của từng ứng sinh đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa.

   Sau 2 ngày thi, kết thúc bằng bữa cơm trưa thân tình tại nhà cơm Chủng Viện Nicolas. Các bạn ra về trong sự vui mừng, hy vọng.

ĐTC GỬI THƯ CÁM ƠN CÁC LINH MỤC NHÂN NGÀY KỈ NIỆM 
160 NĂM THÁNH GIOAN VIANEY QUA ĐỜI.
­­
      Ngày 04/8/2019 lễ kính thánh Gioan Vianney cha sở họ Ars Bổn Mạng các cha sở, cũng là dịp kỷ niệm 160 năm thánh nhân qua đời, ĐTC Phanxicô đã viết thư cám ơn các linh mục toàn thế giới vì công việc phục vụ hy sinh âm thầm của các ngài.
     Trong thư ĐTC đã bày tỏ sự gần gũi và khích lệ của ngài với các anh em linh mục, Ngài viết: “Tôi hướng tới từng người trong anh em, là những người trong biết bao nhiêu dịp, một cách không ai trông thấy, hy sinh trong lao nhọc, bệnh tật và đau buồn, đảm trách sứ mệnh như một việc phục vụ Thiên Chúa và dân Ngài. Và mặc dù với tất cả mọi khó khăn trên đường anh em đang viết lên những trang đẹp nhất trong cuộc đời linh mục”.
      ĐTC mời gọi các linh mục noi gương Mẹ Maria, luôn cất tiếng chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa, hướng nhìn về tương lại, và trao ban hy vọng cho hiện tại, đặc biệt khi bị cám dỗ đóng kín trong chinh mình, khi bị than phiền, phản đối, chỉ trích hay chế nhạo.

THÁNH LỄ CUNG HIẾN NHÀ THỜ SÔNG LŨY

      Sáng ngày 9.8.2019, Giáo xứ Sông Lũy hân hoan đón chào Đức Cha, Quý Cha và quí khách từ khắp nơi về dự lễ khánh thành và cung hiến nhà thờ mới.
Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết chủ sự. Có trên 60 Linh mục trong ngoài Giáo phận cùng đồng tế và đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quan khách, ân thân nhân xa gần và cộng đoàn Dân Chúa về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.
Chúng ta cùng hoan hỷ tạ ơn Thiên Chúa, quý Ân – Thân nhân… cùng với cộng đoàn Giáo Xứ Sông Lũy.

THÔNG BÁO

1. Mời các phụ huynh có con em chuẩn bị lãnh Bí Tích Thêm Sức, tham dự buổi họp vào lúc 8h30 Chúa Nhật ngày 18/8/2019 tại Hội Trường Giáo Xứ, xin quý phụ huynh đi đông đủ.

2. Mời các bà mẹ trong giáo xứ, không phân biệt già trẻ, hội viên Lêgiô, Lòng Thương Xót hay không thuộc hội Bà mẹ, vui lòng đăng ký tham gia ngày sinh hoạt mừng lễ thánh nữ Monica - Bổn mạng giới Hiền mẫu, bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều, thứ Ba ngày 27/8.

3. Năm học giáo lý mới 2019-2020 sẽ được khai giảng vào đầu tháng 9. Yêu cầu các bậc cha mẹ có con cái năm nay được 6 tuổi và bắt đầu vào học lớp 1, hoặc có con từ trước tới nay chưa hề học bất kỳ lớp giáo lý nào, vui lòng đến văn phòng giáo xứ, để đăng ký cho con cái mình được học giáo lý.
  
4. Thứ Năm ngày 15/8/2018 - lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Thánh lễ buổi sáng lúc 5 giờ, buổi chiều lúc 6 giờ. Kính mời cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đủ.

5. Thứ Bảy ngày 17/08/2019, lễ giỗ 11 năm cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh - nguyên chánh xứ giáo xứ Chính Tòa từ năm 1988-1997. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.

 6. Cha phó Phêrô Nguyễn Anh Tuấn, sẽ rời giáo xứ Chính Tòa vào lúc 09giờ00, thứ Tư 14/8/2019 để đến phục vụ tại nhiệm sở mới là Giáo họ Nước Trời, thuộc Giáo Xứ Kim Ngọc.
       Trong tâm tình yêu thương và hiệp thông, chúng ta cầu nguyện cho ngài được hồn an xác mạnh, để chu toàn mọi công việc mà Giáo Phận cũng như Giáo hội tin tưởng giao phó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét