Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 523


CHÚA NHẬT XXIII THƯỜNG NIÊN
Ngày 08-09-2019

TIN MỪNG: (Lc 14, 25-33)
Khi ấy, có nhiều đám đông cùng đi với Chúa Giêsu, Người ngoảnh lại bảo họ rằng: "Nếu ai đến với Ta mà không bỏ cha mẹ, vợ con, anh chị em và cả mạng sống mình, thì không thể làm môn đệ Ta. Còn ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không thể làm môn đệ Ta.
"Có ai trong các ngươi muốn xây tháp mà trước tiên không ngồi tính toán phí tổn cần thiết, xem có đủ để hoàn tất không? Kẻo đặt móng rồi mà không thể hoàn tất, thì mọi người xem thấy sẽ chế giễu người đó rằng: 'Tên này khởi sự xây cất mà không hoàn thành nổi'.
"Hoặc có vua nào sắp đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên không ngồi suy nghĩ xem mình có thể đem mười ngàn quân ra đương đầu với đối phương dẫn hai mươi ngàn quân ….

Suy Niệm:
Ðể trở nên môn đệ của Chúa Giêsu, đòi hỏi chúng ta cũng phải đi trên con đường mà Chúa Giêsu đã đi. Ðường Ngài đi là từ bỏ, là đón nhận Thập Giá. Là mưu cầu lợi ích cho tha nhân, chứ không tìm tư lợi cho riêng mình. Chúng ta có dám từ bỏ bản thân? Có dám hy sinh cho lợi ích tha nhân như Chúa không?

PHỤNG VỤ




- Thứ Sáu ngày 13/9: Thánh Gioan Kim Khẩu, Giám mục, tiến sĩ Hội Thánh: lễ nhớ.






- Thứ Bảy ngày 14/9: Suy Tôn Thánh Giá: lễ kính.




TIN TỨC

TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI TỔNG TU NGHỊ 2019

        Tổng Tu Nghị 2019 (nhiệm kỳ 2019 -2023) của chị em Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội-Phan Thiết, diễn ra từ ngày 25-30/8/2019.

        Dưới sự hướng dẫn tận tình của Soeur Anna Marie Trần Thị Lý- Nguyên Giám tỉnh dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, các đại biểu đã tích cực thảo luận suy nghĩ, kiểm điểm về những gì mình đã làm trong thời gian qua và định hướng cho Tu Đoàn trong thời gian tới.
        Đặc biệt, sáng ngày 27 tháng 8 năm 2019, dưới quyền chủ tọa của Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết, chị em đã tín nhiệm bầu chị Maria Nguyễn Thị Minh làm Tổng Phụ Trách; chị Maria Nguyễn Thị Quỳnh Nga làm Phó Tổng Phụ Trách và Ban Điều Hành mới.

       Tổng Tu Nghị kết thúc lúc 16g00, ngày 30 tháng 8 năm 2019 trong sự vui mừng phấn khởi của các chị em Tu Đoàn Bác Ai Xã Hội.

THÁNH LỄ PHONG CHỨC PHÓ TẾ
CHO 8 THẦY TẠI GIÁO PHẬN PHAN THIẾT

Sáng ngày 3/9/2019, vào lúc 8g30 Giáo Phận Phan Thiết tổ chức lễ phong chức Phó Tế cho 8 Thầy tại Nhà Nguyện Tòa Giám Mục trong bầu khí hết sức ấm cúng và thiêng liêng cùng với sự hiện diện của đông đảo linh mục đoàn Giáo Phận , quý chủng sinh và gia đình, thân nhân các tiến chức.

Danh sách các thầy như sau:
1.     Thầy Giuse Cao Hùng Thế AN
2.     Thầy Phanxicô Nguyễn Đức HUY
3.     Thầy GB. Nguyễn Linh KHA
4.     Thầy Phaolô Nguyễn Viết KHÔI
5.     Thầy Battôlômêô Trần Nhật NGHĨA
6.     Thầy Giuse Trần Duy TÂN
7.     Thầy Phêrô Khanh Trần Vi TIẾN
8.     Thầy  Giuse Nguyễn Vĩnh TUẤN
Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ và phong chức cho quý thầy. Trong lời huấn từ của Đức Cha, ngài nhấn mạnh đến ba khía cạnh chính yếu đối cần phải có, đó là Khôn ngoan trong hành động, kiên trì trong cầu nguyện, và khiêm nhường trong phục vụ.
Chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện cho quý thầy biết vận dụng ba khía cạnh ấy trong đời sống phục vụ của mình. Xin chia vui cùng quý Thầy.

ĐỨC THÁNH CHA BỔ NHIỆM 3 GIÁM CHỨC TÒA THÁNH LÊN HÀNG TỔNG GIÁM MỤC

Ngày 05/09/2019, Đức Thánh Cha tuyên bố sẽ thăng 3 Đức Ông: thứ trưởng nội vụ, thứ trưởng ngoại giao và Quan sát viên Thường trực của Tòa Thánh tại Hội đồng Âu Châu lên hàng Tổng giám mục.
Đứng đầu là Đức Ông Antoine Camilleri, 54 tuổi (1965) người Malta, sẽ làm Tổng giám mục hiệu tòa Sklalhot với cấp bậc “Sứ Thần Tòa Thánh”.
            Vị thứ hai là Đức Ông Paolo Borgia, 53 tuổi người Italia, làm TGM hiệu tòa Milazzo và cấp bậc Sứ Thần Tòa Thánh.
Vị Thứ ba là Đức Ông Paolo Rudelli, người Italia, năm nay 49 tuổi làm Tổng giám mục hiệu tòa Mesembria.
Ngày 04/10 tới đây, 3 vị trên sẽ được Đức Thánh Cha đích thân truyền chức Giám mục.
ĐỨC THÁNH CHA GẶP GỠ GIỚI TRẺ LIÊN TÔN
TẠI MOZAMBIQUE

Thứ sáu, ngày 06/09/2019, sau cuộc gặp gỡ với chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn, ĐTC đã rời phủ Tổng thống Mozambique và đi xe mui trần đến sân vận động Pavillon Maxaquene cách đó 3 cây số để gặp các bạn trẻ.
Tại đây, hơn 10 ngàn bạn trẻ thuộc các tôn giáo đã có mặt  và chào đón Đức Thánh Cha. Tổng Thống Mozambique cũng hiện diện trong cuộc gặp gỡ này.

Sau khi trả lời các câu hỏi đến từ thao thức của các bạn trẻ, ĐTC khuyên các bạn trẻ đừng đánh mất niềm vui, đừng đầu hàng và sợ hãi trước khó khăn. Hãy hiệp nhất, cùng nhau ước mơ và hành động để kiến tạo hòa bình và thực thi hòa giải.


THÔNG BÁO

1.   Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu, xin cộng đoàn rộng tay ủng hộ quà trung thu cho các em thiếu nhi, để các em có thêm niềm vui trong ngày Tết thiếu nhi của các em.
2.   Vào lúc 6giờ chiều thứ Sáu, ngày 13/9 sẽ có thánh lễ Mừng Tết Trung Thu. Sau thánh lễ sẽ có rước đèn, văn nghệ và phát quà trung thu cho các em. Xin cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các em. 

3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
Bé Kim Ngân ủng hộ Đài Đức Mẹ: Một triệu đồng:

Ủng hộ  quà Trung thu cho các em

Anh Hồng, Giáo họ Simon Hòa: năm trăm ngàn đồng
Anh Báu – Phó Nội Vụ: một triệu đồng
Ca Đoàn Kitô Vua: một triệu đồng
Hội Các Bà Mẹ Giáo Xứ: một triệu năm trăm ngàn đồng
Hội Lêgio Giáo xứ: một triệu đồng
Một ân nhân Giáo họ Giuse Lựu: hai trăm ngàn đồng.
Giáo xứ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét