Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 520

CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN


Ngày 18-08-2019
TIN MỪNG(Lc 12,49-53)
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".
Suy Niệm:
Chúa Giêsu nói: "Thầy đến để gây chia rẽ". Một câu nói xem ra nghịch lý, khó chấp nhận. Nhưng nếu phân tích sâu xa thì câu nói đó lại là một Chân Lý tuyệt vời. Hòa bình đích thực chỉ có sau khi đã quyết liệt chiến đấu để chọn lựa. Hòa bình chỉ có khi đã phân rẽ sự ác khỏi điều thiện, bóng tối ra khỏi ánh sáng... Nhờ ngọn lửa thanh tẩy bợn nhơ được loại bỏ để chỉ còn lại sự tinh tuyền trọn hảo.
­
PHỤNG VỤ


TIN TỨC

KẾT QUẢ TRÚNG TUYỂN VÀO CHỦNG VIỆN NICOLAS 2019

TT
Họ Tên
Năm Sinh
Giáo Xứ
01      
Giuse Trần Quốc Bảo
2000
Hòa Vinh
02      
Phêrô Nguyễn Văn Quang
2001
Đông Hà
03      
Giuse Hồ Hoài Phúc
2001
Đồng Tiến
04      
Giuse Nguyễn An Phong
2001
Vinh Lưu
05      
Anrê Trần Công Luận
1999
Phục Sinh
06      
Phêrô Hồ Hoàng Vũ
2000
Vinh Tân
07      
Phêrô Nguyễn Cao Quốc Ngọc
2001
Võ Đắt
08      
Phêrô Trần Hải Đăng
2000
Long Hương
09      
Phaolô Võ Công Danh
1999
Tầm Hưng
10      
Đaminh Nguyễn Hoàng Đức Quý
1996
Chính Tâm

THÁNH LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH MỪNG KỈ NIỆM 350 NĂM THÀNH LẬP DÒNG MẾN THÁNH GIÁ TẠI
HỘI DÒNG MTG. PHAN THIẾT.

         Sáng ngày 15/8/2019, Đức Cha Tôma – Giám quản Tông Tòa Giáo phận Phan Thiết đã đến nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết chủ tế thánh lễ tạ ơn, khai mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 350 năm thành lập Dòng Mến Thánh Giá.
        Thánh lễ chung của Liên Dòng Mến Thánh Giá đã được tổ chức trong kỳ họp mặt các Bề trên tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn lúc 9 giờ 30’ sáng thứ hai 05/08/2019.
         Trước Thánh Lễ, Cha linh giám HH.MTGTT công bố thư chấp thuận của Tòa Ân Giải Tối Cao về vấn đề Ân Xá Năm Thánh và Phép Lành Tòa Thánh gửi cho Dòng MTG nhân dịp kỷ niệm 350 năm thành lập.

TRAO ĐỔI VŨ KHÍ ĐỂ LẤY TIỀN TẠI NHÀ THỜ
GUADALUPE  MEXICÔ
Chính phủ Mexicô thực hiện một sáng kiến hết sức đặc biệt, với tên gọi “nói có với việc giải trừ vũ khí, nói có với hoà bình”.
Thứ Hai 12/8, tại vương cung thánh đường Guadalupe ở Mexicô, chương trình giải trừ vũ khí đã bắt đầu nhằm giảm bạo lực tại thủ đô của đất nước. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan chính phủ và xã hội dân sự khác nhau cùng hợp tác.
Theo các cơ quan chính phủ, việc giải trừ súng lục là chìa khóa để giảm tỷ lệ giết người. Các công dân trao súng có thể nhận lại được từ 4 nghìn đến 18 nghìn peso tiền mặt, tùy vào mỗi loại súng. Đức ông Gustavo Watson nói: “Các sáng kiến ​​thúc đẩy sự tôn trọng sự sống của mọi công dân, không sở hữu và sử dụng vũ khí, hòa giải giữa những người xung đột và thúc đẩy hòa bình, đều hết sức phù hợp với các giáo huấn của Giáo hội Công giáo.”

GIÁO HỘI BRAZIL TỔ CHỨC TUẦN LỄ QUỐC GIA VỀ GIA ĐÌNH

Ủy ban Mục vụ Gia đình và Sự sống của Hội đồng Giám mục Brazil tổ chức Tuần lễ Quốc gia về Gia đình (11-17/8). Mục đích giúp các gia đình có một kinh nghiệm sâu sắc về Chúa Giêsu và Lời của Người, để có thể vượt qua những thử thách và khó khăn mà gia đình gặp trong đời sống.

Theo Đức cha Edney Gouvêa Mattoso, Giám mục Nova Friburgo: Gia đình là một điều kỳ diệu, công trình của Thiên Chúa, hình ảnh Chúa Ba Ngôi. Tuy nhiên, điều này không phải có sẵn, phải không ngừng nỗ lực nuôi dưỡng. Bổn phận của mọi Kitô hữu là dấn thân vượt qua giới hạn và những gì chưa hoàn thiện nơi chính mình. Hơn nữa, gia đình không được đánh mất lời kêu mời nên thánh. Điều duy nhất mang lại sự sống còn của gia đình là tình yêu. Tình yêu giúp đối diện với giới hạn của mình và của những người khác, bởi vì “Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, Đức mến tha thứ tất cảl, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả”.

      KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC

Bà Maria Lê Thị Hồng, sinh năm 1957 tại Kon Tum, là chị của Martinô Lê Văn Sáng, thuộc Giáo Họ Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 09/8/2019 tại Phan Thiết. Thánh lễ an táng được cử hành lúc 4g45 ngày 12/08/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó gia đình đưa đi thiêu tại Thành phố.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Maria mau về hưởng tôn nhan Chúa.


THÔNG BÁO


1. Mời các bà mẹ trong giáo xứ, không phân biệt già trẻ, hội viên Lêgiô, Lòng Thương Xót hay không thuộc hội Bà mẹ, vui lòng đăng ký tham gia ngày sinh hoạt mừng lễ thánh nữ Monica - Bổn mạng giới Hiền mẫu, bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng đến 5 giờ chiều, thứ Ba ngày 27/8.

2. Năm học giáo lý mới 2019-2020 sẽ được khai giảng vào đầu tháng 9. Yêu cầu các bậc cha mẹ có con cái năm nay được 6 tuổi và bắt đầu vào học lớp 1, hoặc có con từ trước tới nay chưa hề học bất kỳ lớp giáo lý nào, vui lòng đến văn phòng giáo xứ, để đăng ký cho con cái mình được học giáo lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét