Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 513

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN
Ngày 30-06-2019

TIN MỪNG: Lc 9,51-62
Vì gần tới thời gian Chúa Giêsu phải cất khỏi đời này, Người cương quyết lên đường đi Giêrusalem, và sai những người đưa tin đi trước Người. Những người này lên đường vào một làng Samaria để chuẩn bị mọi sự cho Người. Nhưng ở đó người ta không đón tiếp Người, bởi Người đi lên Giêrusalem.
Thấy vậy, hai môn đệ Giacôbê và Gioan thưa Người rằng: “Lạy Thầy, Thầy muốn chúng con khiến lửa bởi trời xuống thiêu huỷ chúng không?” Nhưng Người quay lại, quở trách các ông rằng: “Các con không biết thần trí nào xúi giục mình. Con Người đến, không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta”. Và các Ngài đi tới một làng khác.
Ðang khi đi đường có kẻ thưa Người rằng: “Dù Thầy đi đâu tôi cũng sẽ theo Thầy”. Chúa Giêsu bảo người ấy rằng: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu”. Người bảo một kẻ khác rằng: “Hãy theo Ta”. Người ấy thưa: “Xin cho phép tôi đi chôn cha tôi trước đã”. Nhưng Người đáp: “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết; phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa”.
Một người khác thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tôi sẽ theo Thầy, nhưng cho phép tôi về từ giã gia đình trước đã”. Nhưng Chúa Giêsu đáp: “Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”.

Suy Niệm:
Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu dạy chúng ta 2 bài học:
1. Luôn luôn lúc nào Chúa Giêsu cũng lo cho sứ mệnh cứu độ loài người.
2. “Con Người đến không phải để xử phạt, nhưng để cứu chữa người ta”. Bài học này đã làm cho các tông đồ và chúng ta phải đặt lại cái nhìn của mình. Chúng ta phải xử với đồng loại sao cho xứng đáng một người con của Ðấng mang danh là tình yêu, Ðấng đã không bẻ gãy cây lau bị dập và không dập tắt tim đèn còn khói.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG CHA PHỤ TÁ GIOAN B
Vào lúc 5g00 sáng thứ Hai, ngày 24/06/2019, giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan mừng lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng cha phụ tá Gioan B, đặc trách Đoàn Thiếu Nhi giáo xứ. Cha chánh xứ, hai cha phụ tá Phêrô, đại diện HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân cùng đến hiệp dâng thánh lễ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã dâng lời chúc mừng Bổn mạng cha Gioan B. 
Đáp từ, cha phụ tá Gioan B dâng lời cám ơn quý cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ. Đồng thời, Ngài cũng xin mọi người cầu nguyện cho mình trong sứ vụ linh mục.

TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU VÀ TRỌN ĐỜI
TẠI TU ĐOÀN THỪA SAI THÁNH MẪU
Vào lúc 9g00 ngày 24/6/2019, tại Nhà thờ Giáo xứ Nam Hà - giáo hạt Đức Tánh, Đức Cha Giám quản đã đến chủ sự thánh lễ tuyên khấn lần đầu cho 4 nữ tu và tuyên khấn trọn đời cho 4 nữ tu. Cùng đồng tế có Cha bề trên Tu Đoàn, hơn 20 linh mục trong ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ, thân nhân, ân nhân của khấn sinh.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha đã mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa với Hội dòng, cách đặc biệt, cho 8 nữ tu tuyên khấn hôm nay.
Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Tổng Phụ trách đã thay lời cho chị em dâng lời tri ân Ðức Cha, quý cha và quý khách...

LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng mừng lễ Bổn mạng giáo xứ, chiều thứ Năm ngày 27/6, cha Giuse Nguyễn Hữu An - Quản xứ Kim Ngọc đã đến giảng tĩnh tâm cho toàn thể bà con giáo dân trong xứ. 
Tiếp đến, vào lúc 5 giờ sáng thứ Sáu ngày 28/6, Đức Cha Giám quản đã đến chủ tế thánh lễ Bổn mạng. Cùng đồng tế có cha Chánh xứ, ba cha phụ tá, đông đảo tu sĩ và giáo dân...
Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn phụng vụ dâng lời cám ơn Đức Cha, đồng thời chúc mừng lễ Bổn mạng Tôma của Đức Cha sắp tới.

LỄ BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ
VÀ HAI CHA PHỤ TÁ PHÊRÔ
Vào lúc 5g00 sáng thứ Bảy, ngày 29/06/2019, giáo xứ Chính Tòa hân hoan mừng lễ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô - Bổn mạng cha Chánh xứ, hai cha phụ tá và anh em hội Lao động biển.
Đại diện HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các cha. 
Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện HĐMV giáo xứ đã dâng lời chúc mừng Bổn mạng quý cha và các anh em trong hội Lao động biển...

ĐTC BỔ NHIỆM GIÁM QUẢN TÔNG TÒA 
CHO TỔNG GIÁO PHẬN LYON
Ngày 24/06/2019 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Đức cha Michel Dubost - nguyên Giám mục giáo phận Evry-Crobeil-Essonnes làm Giám quản Tông tòa “tòa đầy theo ý Tòa Thánh” của tổng giáo phận Lyon (Pháp). 
Gọi là “tòa đầy” vì giáo phận Lyon vẫn có Giám mục chính tòa là ĐHY Philippe Barbarin, khác với trường hợp các giáo phận “trống tòa”, ví dụ như TGP Sài Gòn, chưa có Giám mục Chính Tòa, cho nên Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng được bổ nhiệm làm Giám quản Tông tòa của giáo phận này.
ĐHY Philippe Barbarin tạm thời không cai quản giáo phận Lyon nữa và Tòa Thánh muốn như vậy…

CÁC GIÁM MỤC AUSTRALIA 
VIẾNG THĂM AD LIMINA
Ngày 24/6/2019 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp kiến các giám mục của HĐGM Australia (Úc) trong chuyến viếng thăm Ad Limima, thăm mộ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.
Đây là lần đầu tiên các giám mục Australia gặp ĐTC Phanxicô trong tư cách là HĐGM. Lần viếng thăm Ad Limina gần đây nhất là năm 2011 với ĐTC Benedictô XVI. Theo thống kê năm 2016, số người Công giáo tại Úc là 6.591.000, chiếm 27,1% dân số.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phanxicô Hà Văn Sáng, sinh năm 1949 tại Hàm Mỹ, là cha của Maria Hà Vũ Bay Lan, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 27/06/2019 tại Phan Thiết. Nghi thức an táng được cử hành lúc 4g45 thứ Bảy ngày 29/06/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Vinh Lưu.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phanxicô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ Sáu đầu tháng, ngày 05/07/2019 sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
2. Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
- Ủng hộ giáo xứ: 1 ân nhân gh Simon Hòa: 1.000.000VNđ; 1 ân nhân gh Matthêu Phượng: 1.000.000VNđ; bà Yêm: gh Simon Hòa: 500.000VNđ; 1 ân nhân: 500.000VNđ; 1 ân nhân gh Simon Hòa: 1.000.000VNđ, chị Thân, gh Simon Hòa: 500.000VNđ; 1 ân nhân gh Giuse Thị: 500.000VNđ.
- Ủng hộ người nghèo: cô Báu: 2 tấn gạo; 1 ân nhân: 500.000VNđ.
- Ủng hộ quỹ khuyến học giáo xứ: chị Mỹ Vũ: 10.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét