Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 509

CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN
Ngày 02-06-2019

TIN MỪNG: Lc 24,46-53
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như đã ghi chép là Ðức Kitô phải chịu khổ hình và ngày thứ ba từ cõi chết sống lại; và nhân danh Người mà rao giảng việc sám hối và ơn tha tội trong mọi dân, bắt đầu từ Giêrusalem. Các con là nhân chứng những sự việc ấy. Thầy sẽ sai đến với các con Ðấng Cha Thầy đã hứa; vậy các con hãy ở lại trong thành cho đến khi mặc lấy quyền lực từ trên cao ban xuống”.
Rồi Người dẫn các ông ra ngoài, đến làng Bêtania, và giơ tay chúc phúc cho các ông. Sự việc xảy ra là đang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời. 
Các ông thờ lạy Người, và trở về Giêrusalem lòng đầy vui mừng. Các ông luôn luôn ở trong đền thờ mà chúc tụng Thiên Chúa. Amen.

Suy Niệm:
Trước khi Ðức Giêsu Thăng Thiên, Ngài đã trao cho các môn đệ và mỗi người Kitô hữu chúng ta sứ mệnh truyền giáo. Ngài hứa sẽ luôn ở với chúng ta mãi mãi. 
Lời hứa của Chúa được thực hiện qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa và Thánh Thần của Ngài. Ðó là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đời sống đức tin và sứ vụ của chúng ta. Sống kết hợp với Ðức Giêsu và thực thi lời Ngài, là chúng ta đang rao giảng Ngài cho anh em.

PHỤNG VỤ
- Thứ Hai ngày 03/06: Thánh Carôlô Lwanga và các bạn tử đạo: Lễ nhớ.
- Thứ Tư ngày 05/06: Thánh Bonifaciô, giám mục, tử đạo: lễ nhớ.

TIN TỨC
LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ MATTHÊU PHƯỢNG
Vào lúc 17g45 thứ Hai ngày 27/05/2019, cha Chánh xứ và hai cha phụ tá Phêrô đã cử hành thánh lễ mừng Bổn mạng, cầu nguyện đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ. Sau thánh lễ, mọi người đã ở lại chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa tiệc huynh đệ.
Thánh Matthêu Nguyễn Văn Phượng (Đắc) sinh năm 1808 tại Kẻ Lái, Quảng Bình. Ngài là thầy thuốc, trùm họ và là cha của 8 người con, trong đó có người con gái đầu đi tu dòng MTG Tam Tòa. Ngài bị xử trảm ngày 26/5/1861 tại Đồng Hới, Quảng Bình.
Hiện nay, giáo họ Matthêu Phượng có 138 gia đình, 417 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc phạm vi Kp 4 và 5 phường Lạc Đạo, trong khung đường Trần Hưng Đạo - Ngư Ông - Pasteur - Ngô Sĩ Liên.

THÁNH LỄ AN TÁNG
THÂN MẪU CHA GIUSE NGUYỄN TRỌNG BÁU
Vào lúc 7g30 sáng thứ Ba ngày 28/05/2019, tại Nhà thờ Tân Tạo - hạt Hàm Tân, Đức Cha giám quản đã chủ tế thánh lễ an táng Bà Cố Anna Nguyễn Thị Thanh, là thân mẫu của cha Giuse Nguyễn Trọng Báu - quản xứ Giuse. Cùng đồng tế có cha Tổng, hơn 80 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, cùng sự tham dự đông đảo của giáo dân các giáo xứ Tân Tạo, Giuse…
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng đại diện đã thay mặt Linh mục đoàn giáo phận gửi lời phân ưu đến tang quyến. Đáp từ, cha Giuse Nguyễn Trọng Báu cũng dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ.

TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU VÀ TRỌN ĐỜI
TẠI HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT
Sáng thứ Tư ngày 29/05/2019, tại Nguyện Đường Dòng MTG Phan Thiết, Ðức Cha Giám quản đã chủ sự Thánh Lễ Khấn lần đầu cho 18 Nữ Tu thuộc Hội Dòng MTG Phan Thiết. Tiếp đến, sáng thứ Năm ngày 30/05/2019, Ðức Cha lại chủ sự Thánh Lễ Vĩnh Khấn cho 22 Nữ Tu.
Cùng đồng tế có Cha Tổng, quý cha giáo, quý cha xứ của các tân khấn sinh, quý nam nữ tu sĩ, đông đảo ân nhân thân nhân của các tân Khấn sinh chung lời tạ ơn.
Cuối thánh lễ, đại diện gia đình các tân khấn sinh và hội dòng dâng lời cảm tạ. Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha, các tu sĩ nam nữ và các thân nhân khấn sinh điểm tâm sáng chia vui với Hội dòng.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BẾ MẠC THÁNG HOA
Ngay sau thánh lễ chiều thứ Sáu ngày 31/05/2019, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng bế mạc tháng Hoa. Mọi người tiến ra tiền sảnh, xếp hàng ngay ngắn vừa đi kiệu Đức Mẹ, vừa đi vừa hát, lần chuỗi mân côi.
Sau khi kiệu Đức Mẹ một vòng quanh nhà thờ, đoàn rước hân hoan tiến vào nhà thờ. Tại đây, các em thiếu nhi đã dâng lên những điệu vũ để ca ngợi Mẹ. 
Cuối cùng, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã dâng lên Mẹ những đóa hoa xinh tươi bày tỏ tấm lòng yêu mến Mẹ.

CHỦNG VIỆN THÁNH NICÔLA BẾ GIẢNG
NĂM HỌC 2018 - 2019
Vào lúc 10 giờ sáng thứ Sáu ngày 31/5/2019, tại nhà nguyện của chủng viện thánh Nicôla, Đức cha Tôma - Giám quản Tông tòa Giáo phận Phan thiết đã chủ tế thánh lễ bế giảng năm học 2018 - 2019.
Cùng đồng tế trong thánh lễ có cha Tổng đại diện, quý cha trong ban giám đốc chủng viện Nicôla, quý cha giáo sư, quý thầy giáo, và hơn 30 chủng sinh, thuộc 3 lớp đang theo học tại chủng viện Nicôla chung lời tạ ơn.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha chúc mừng cha phó giám đốc nhân kỷ niệm 29 năm thụ phong linh mục, và chúc quý cha giáo và chủng sinh có một mùa hè thật ý nghĩa.
Sau thánh lễ, đại gia đình chủng viện dùng bữa cơm thật mật tại nhà ăn. Trong bữa ăn, 1 Thầy đại diện đã bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức cha, quý cha giáo, quý thầy giáo đã luôn đồng hành, nâng đỡ trong suốt một năm học vừa qua. 

THÔNG BÁO
1. Chúa Nhật ngày 02/06/2019, lễ giỗ lần thứ 28 của cha Phanxicô Assisi Nguyễn Cao Cầu - nguyên phụ tá gx Chính Tòa từ năm 1970 - 1972. Xin kính mời cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
2. Thứ Hai ngày 03/6/2019, các em trong lớp giáo lý chuẩn bị Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu và các em lớp chuẩn bị Thêm Sức, sẽ bắt đầu chương trình học giáo lý dành riêng trong mùa Hè. Giờ học giáo lý từ 4g30 - 5g15 chiều, từ thứ 2 đến thứ 6. Sau khi học giáo lý xong, các em sẽ ở lại tham dự thánh lễ. Lớp giáo lý này sẽ kết thúc vào ngày 14/07.
Cách riêng, những bậc phụ huynh có con cái từ 10 tuổi trở lên, mà chưa bao giờ đi học lớp giáo lý Rước lễ lần đầu, hay đã rước lễ nhưng chưa Thêm sức, xin vào văn phòng giáo xứ ghi danh cho con cái được học giáo lý trong dịp này.
3. Vào lúc 7g tối thứ Hai, ngày 03/06/2019, giải bóng đá thiếu nhi mùa Hè của giáo xứ sẽ khai mạc. Xin quý ông bà và anh chị em bớt chút thời gian quý báu, cùng đến tham dự để khích lệ và cổ vũ tinh thần cho các em.
4. Thứ Sáu đầu tháng ngày 07/06/2019, sẽ đưa Mình Thánh Chúa cho người già và người bệnh.
5. Những em thiếu nhi trong Năm học vừa qua đạt danh hiệu học sinh giỏi của cấp I và cấp II, học sinh tiên tiến và giỏi của cấp III; đồng thời siêng năng đi học giáo lý hằng tuần, xin nộp giấy khen nơi cha phụ trách Thiếu nhi, để được giáo xứ phát thưởng.
6. Giáo xứ xin chân thành cám ơn:
- Ủng hộ Đài Đức Mẹ: cô Hải, gh Matthêu Phượng: 1.000.000VNđ, 1 ân nhân gh Matthêu Phượng: 500.000VNđ, Ông cố Tùng, gh Matthêu Phượng: 500.000VNđ.
- Ủng hộ người nghèo: 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.500.000VNđ.
- Ủng hộ Giải bóng đá thiếu nhi: 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét