Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 514

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN
Ngày 07-07-2019

TIN MỪNG: Lc 10,1-12.17-20
Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa, và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giầy dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: ‘Bình an cho nhà này’. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con.
Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. “Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: ‘Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi’.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu sai từng hai người một đi trước Ngài để đến các thành thị, thôn xóm, chữa lành bệnh tật và loan báo Triều Ðại Chúa đang đến. Nhiệm vụ cần thiết cấp bách đến nỗi Ðức Giêsu căn dặn đừng mang theo bao bị, túi tiền, giày dép và đừng chào hỏi ai dọc đường. Ngài e ngại chúng ta vì lo lắng với hành trang nặng nề mà khó lòng chu toàn sứ vụ.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM THÁNG 7
Sáng thứ Ba ngày 02/07/2019, Linh mục đoàn Giáo phận Phan Thiết đã tề tựu về Tòa Giám mục, để cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm tháng 7.
Lúc 8g30, Đức cha Tôma, quý cha và các phó tế cùng vào Nhà nguyện để làm các việc đạo đức chung: lần hạt, chầu Thánh Thể, xưng tội.... Vào lúc 10g00, cha Tổng đã thay mặt Linh mục đoàn chúc mừng lễ Bổn mạng của Đức Cha Tôma vào ngày 03/07.
Sau đó, Đức cha Tôma đã gặp gỡ Linh mục đoàn và hướng dẫn những sinh hoạt mục vụ của giáo phận trong thời gian sắp tới. Đặc biệt là đợt thuyên chuyển linh mục trong tháng 7 này.
Cuối cùng, lúc 11g00, các cha cùng nhau chia sẻ bữa cơm huynh đệ mừng Bổn mạng Đức Cha tại nhà cơm Tòa Giám mục.

ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC GIUSE VŨ VĂN THIÊN
NHẬN DÂY PALLIUM
Sáng thứ Bảy ngày 29/06/2019, tại Vatican, ĐTC Phanxicô đã chủ sự Thánh lễ làm phép dây Pallium cho 31 vị Tổng GM chính tòa đến từ 25 quốc gia, trong đó có Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên - TGM Tổng Giáo Phận Hà Nội.
Đồng tế với ĐTC ngoài các vị TGM chính tòa còn có 40 HY, đặc biệt có ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn - nguyên TGM Hà Nội, hơn 80 GM và 300 linh mục, trong đó có khoảng 30 linh mục Việt Nam. Ngoài ra có phái đoàn Tòa Thượng Phụ Chính Thống Constantinople theo truyền thống tốt đẹp, được gửi đến Roma nhân dịp lễ Thánh Phêrô và Phaolô, dưới sự hướng dẫn của Đức TGM Job, cũng là Đại diện của Tòa Thượng Phụ này cạnh Hội đồng đại kết các Giáo Hội Kitô ở Genève.
Trong bài giảng, ĐTC không quên nhắc lại ý nghĩa dây Pallium tượng trưng con chiên mà Vị Mục Tử vác trên vai, đó là dấu chỉ các Mục Tử không sống cho mình, nhưng sống cho đoàn chiên.
Cuối Thánh lễ, ĐTC và Đức TGM Job đi xuống mộ thánh Phêrô và cầu nguyện ít phút. Sau đó, tại bàn thờ Đức Mẹ Sầu Bi, ĐTC đã trao dây Pallium cho các TGM chính tòa.

HỘI DÒNG MTG PHAN THIẾT 
CÓ THÊM 14 THỈNH SINH GIA NHẬP TẬP VIỆN
Trong giờ Kinh chiều Chúa nhật ngày 30/06/2019, Hội Dòng  MTGPT hân hoan đón nhận 14 em Thỉnh Sinh gia nhập Tập viện.
Phần nghi thức gia nhập được diễn ra trong giờ kinh phụng vụ buổi chiều. 
Sau phần thẩm vấn và cam đoan, Sơ Tổng đã trao tu phục, từ đây, 14 Thỉnh sinh đã thay áo dài trắng, khoác lên mình chiếc áo dòng đen và khăn lúp trắng, để bước vào giai đoạn khởi đầu phó dâng cho Chúa trong đời sống cầu nguyện, tu tập, để tìm ra ý Chúa nơi sứ vụ của người nữ tu MTGPT tương lai…

ĐTC PHANXICÔ NHÓM CÔNG NGHỊ 
VỀ VIỆC PHONG THÁNH CHO 5 CHÂN PHƯỚC
Trong Công nghị Hồng Y lúc 10 giờ sáng thứ Hai ngày 01/07/2019, tại sảnh đường Clementina trong dinh Tông Tòa, với sự hiện diện của các Hồng Y và một số chức sắc khác, ĐTC Phanxicô đã thông báo lễ phong thánh cho 5 vị chân phước sẽ diễn ra vào ngày 13/10 năm nay.
Đứng đầu là ĐHY John Henry Newman (1801-1890), nguyên thần học nổi tiếng của Anh giáo, trở lại Công Giáo, thụ phong linh mục và sáng lập dòng giảng thuyết thánh Philiphê Neri. 
Thứ hai là nữ chân phước Giuseppina Vannini (1859-1911), người Ý, sáng lập Dòng Nữ tử thánh Camillo, chuyên săn sóc bệnh nhân.
Thứ ba là nữ chân phước Maria Teresa Chiramel Mankidiyan, người Ấn độ, sáng lập dòng nữ tu Thánh Gia, chuyên giáo dục các thiếu nữ và những người túng thiếu. Mẹ qua đời năm 50 tuổi và được phong chân phước năm 2000. 
Thứ tư là nữ chân phước Dulce Lopes Pontes (1914-1992), tục danh là Maria Rita, dòng Nữ Thừa Sai Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội Mẹ Thiên Chúa, quen được gọi là Mẹ Têrêsa của Giáo Hội tại Brazil.
Sau cùng là nữ chân phước Marguerite Bays (1815-1879), giáo dân người Thụy Sĩ, dòng Ba thánh Phanxicô Assisi, nên thánh trong cuộc sống đơn sơ, thường nhật.

MỘT LINH MỤC THỤY SĨ GỐC BA LAN 
MỪNG 80 NĂM LINH MỤC
Hôm 25/06/2019 vừa qua, cha Josef Pospiech 103 tuổi đã mừng 80 năm ngày thụ phong linh mục. 
Cha Pospiech sinh năm 1915 tại Ba Lan và vào năm 1939, cha được thụ phong linh mục.
Vào thời Đức chiếm Ba Lan, là một người lính lo về ý tế, cha đã chữa trị cho những người bị thương. Khi chiến tranh kết thúc, 1953, cha chuyển đến Arossa và làm cha xứ ở Kloten năm 1953. 
Năm 1971, cha bị nhồi máu cơ tim nên từ năm 1976, cha chính thức nghỉ hưu. 
Vào năm 2015, nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của cha, ĐGH đã ban tước đức ông cho cha…

THÔNG BÁO
1. Mời phụ huynh các em đang học lớp giáo lý chuẩn bị Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu trong mùa Hè (do cô Cảnh và cô Vân phụ trách), đến tham dự buổi họp vào lúc 8g30 sáng, Chúa Nhật ngày 07/07, để bàn về việc tổ chức thánh lễ cho các em.
2. Trại hè dành cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ Chính Tòa, sẽ được tổ chức vào thứ Năm ngày 25/07/2019, tại khuôn viên nhà thờ, từ 6g30 sáng cho đến 7g00 tối cùng ngày. Xin mời các em thiếu nhi trong giáo xứ đăng ký tham gia trại hè đông đủ.
Cách riêng, kính xin các bậc cha mẹ và các ân nhân giúp đỡ, để ngày trại của các em được diễn ra tốt đẹp.
3. Từ ngày 05-09/8/2019, Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết có tổ chức “Tuần Sinh Hoạt” dành cho các em học sinh cấp III và các em đã tốt nghiệp THPT, Trung Cấp, Cao đẳng, Đại học… muốn tìm hiểu Ơn gọi tại Hội Dòng. Do đó, những em học sinh và những bạn sinh viên nữ nào trong giáo xứ muốn tìm hiểu, có thể vào văn phòng giáo xứ để ghi danh tham gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét