Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 512


MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ
Ngày 23-6-2019

TIN MỪNG: Lc 9,11b-17
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân chúng về Nước Thiên Chúa và chữa lành những kẻ cần được cứu chữa. Vậy khi đã xế chiều, nhóm mười hai đến thưa Người rằng: “Xin Thầy giải tán dân chúng, để họ đi vào trong các làng mạc và trại quanh đây mà trú ngụ và kiếm thức ăn, vì chúng ta đang ở nơi hoang địa”. Nhưng Người nói với các ông: “Các con hãy cho họ ăn đi”. Các ông trả lời: “Chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá, trừ phi chúng con phải đi mua thức ăn cho cả đám đông này”. Số đàn ông độ năm ngàn.
Người nói với các môn đệ rằng: “Hãy cho họ ngồi xuống từng nhóm độ năm mươi người”. Các ông đã làm như thế, và bảo tất cả ngồi xuống. Chúa Giêsu cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, nhìn lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và phân phát cho các môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Tất cả đều ăn no nê, và người ta thu lượm được mười hai thúng miếng vụn còn dư lại.

Suy Niệm:
Chúa Giêsu yêu thương chúng ta. Ngài không chỉ ban cho chúng ta cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe... chóng qua đời này mà còn dành cho chúng ta một nguồn ân sủng vô tận đặc biệt nhất, chính là Mình Máu Ngài làm lương thực nuôi linh hồn ta. Ngài đã yêu và yêu đến cùng. Người Do thái không hiểu Ngài, cũng không hiểu được Lời Ngài vì thế đưa đến mâu thuẫn.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
BỔ NHIỆM VÀ THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC
Vì nhu cầu mục vụ và lợi ích thiêng liêng của Giáo phận, vào ngày 20/6/2019, Đức Cha Tôma, Giám quản Giáo phận Phan Thiết đã quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển các linh mục sau đây:
Stt
Tên thánh – Họ và tên
Nhiệm sở cũ
Nhiệm sở mới
1
Phêrô Nguyễn Xuân Anh
Gx.Tân Tạo
Gx.Phaolô
2
Phaolô Nguyễn Trọng Báu
Gx.Giuse
Gx.Phú Hội
3
Phêrô Trần Thanh Bình
Gx.Tân Tạo
Gx.Phaolô
4
Nicola Huỳnh Đức
Gx.Phú Hội
Gx.Phú Quý
5
GB.Nguyễn Trường Hải
Gx.Đồng Tiến
Gx.Giuse
6
Antôn Hồ Tấn Khả
CV. Nicola
Gx.Vinh Phú
7
Phaolô Nguyễn Văn Ngụ
Gx.Vinh Phú
 Gx.Tân Tạo
8
Phêrô Nguyễn Văn Quang
Gx.Phaolô
Gx.Đồng Tiến
  Xin mọi người cầu nguyện cho quý Cha trong sứ vụ mới.
THÁNH LỄ ĐẦU TIÊN TẠI NHÀ THỜ
ĐỨC BÀ PARIS SAU TRẬN HỎA HOẠN
Đúng hai tháng sau trận hỏa hoạn kinh hoàng, vào lúc 6 giờ chiều (theo giờ địa phương Paris) thứ Bảy ngày 15/6/2019, Thánh lễ đầu tiên tại Nhà thờ Đức Bà Paria đã được cử hành.
Tham dự Thánh lễ chỉ có một nhóm nhỏ khoảng 30 người bao gồm các giáo sĩ, các nhân viên của Tổng Giáo Phận, giới truyền thông và các công nhân xây dựng nhà thờ. 
Đông đảo anh chị em giáo dân đã tụ tập bên ngoài nhà thờ cùng nhau tôn vinh Đức Maria đã cứu nhà thờ Chính Tòa thoát khỏi thảm họa vào ngày 15/4 vừa qua.

CHA MICHAEL LOS - VỊ LINH MỤC ĐƯỢC THỤ PHONG TRÊN GIƯỜNG BỆNH ĐÃ QUA ĐỜI
Thầy Michael Los thuộc Cộng đoàn Orionine Fathers đã được đặc cách để chịu chức phó tế và linh mục trong cùng một thánh lễ ngay trên giường bệnh tại nhà thương thầy đang điều trị.
Thầy Michael Los được chuẩn đoán mặc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Mặc dù không thể sống được lâu, được sự chấp thuận của Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức cha Marek Solarchot, giám mục giáo phận Warsaw-Praga đã ban Bí tích Truyền Chức Thánh cho thầy. Điều thầy đã mong ước từ lâu và đã trung thành trong ơn gọi ngay đến những ngày cuối đời.
Vào lúc 11 giờ 53 phút sáng thứ Hai, ngày 17 tháng 6 năm 2019 vừa qua, cha Michael Los đã được Chúa gọi về, hưởng thọ 31 tuổi và 25 ngày trong thánh chức Linh mục.

CUNG NGHINH MÌNH THÁNH CHÚA KITÔ
Ngày 20/6/2019 vừa qua, hàng triệu người Công Giáo trên thế giới đã cử hành Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô hay còn được gọi là Corpus Christi. Bên cạnh Thánh lễ, các tín hữu còn tham gia các cuộc rước Mình Thánh Chúa qua các đường phố trong những trang phục truyền thống.
Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô là một lễ trọng trong năm phụng vụ của Giáo Hội Công Giáo. Trong đó, chúng ta bày tỏ niềm xác tín về sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô trong bí tích Thánh Thể. Lễ này thường được cử hành vào thứ Năm, sau Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Tuy nhiên, từ năm 1969, Đức Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục cho phép các Giám Mục bản quyền theo nhu cầu của từng địa phương, có thể mừng lễ Corpus Christi vào ngày Chúa Nhật tiếp theo.

THÔNG BÁO
1. Thứ Hai ngày 24/6: lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, lễ trọng - Bổn mạng của cha phụ tá Gioan B, đặc trách Đoàn Thiếu nhi giáo xứ. Buổi sáng, thánh lễ mừng Bổn mạng lúc 5 giờ. Buổi chiều, thánh lễ lúc 6 giờ. Xin cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
2. Thứ Năm ngày 27/6, lễ giỗ lần thứ 57 của cha Brugidou (Cố Báu) - nguyên chánh xứ gx Chính Tòa từ năm 1941-1957. Xin cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
3. Thứ Sáu ngày 28/6: lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, lễ trọng - Bổn mạng giáo xứ Chính Tòa. Trước đó, vào lúc 5g30 chiều thứ Năm ngày 27/6, mời quý ông bà và anh chị em thu xếp thời gian để tham dự buổi tĩnh tâm trong thánh lễ do cha khách chủ tế. 
Tiếp đến, mời giáo dân trong giáo xứ tham dự thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ, vào lúc 5 giờ sáng thứ Sáu ngày 28/6, do Đức Cha Giám Quản chủ tế.
4. Thứ Bảy ngày 29/6: lễ trọng mừng kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô - Bổn mạng của cha Chánh xứ, 2 cha phụ tá Phêrô và Hội Lao động biển. Thánh lễ mừng Bổn mạng lúc 5 giờ sáng. Kính mời cộng đoàn tham dự.
5. Vào lúc 7 giờ sáng Thứ Bảy ngày 29/6, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ và đi đúng giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét