Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 510

CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG
Ngày 09-06-2019

TIN MỪNG: Ga 20,19-23
Vào buổi chiều ngày thứ nhất trong tuần, những cửa nhà các môn đệ họp đều đóng kín, vì sợ người Do thái, Chúa Giêsu hiện đến, đứng giữa các ông và nói rằng: “Bình an cho các con!”. Khi nói điều đó, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn Người.
Bấy giờ, các môn đệ vui mừng vì xem thấy Chúa. Chúa Giêsu lại phán bảo các ông rằng: “Bình an cho các con! Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”.
Nói thế rồi, Người thổi hơi và phán bảo các ông: “Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai, thì tội người ấy được tha. Các con cầm tội ai, thì tội người ấy bị cầm lại”.

Suy Niệm:
Thời khởi nguyên vũ trụ, khi dựng nên loài người, Thiên Chúa đã thổi sinh khí ban cho con người sự sống. Hôm nay, Ðức Giêsu Phục Sinh cũng thổi Thần Khí vào các môn đệ. Các ông được lãnh nhận Thánh Thần. Trong Chúa Thánh Thần, các môn đệ sẽ tiếp tục sứ mạng của Ðức Giêsu: Thông ban sự sống và ơn tha tội.
Mỗi tín hữu chúng ta được Chúa Thánh Thần qui tụ, thôi thúc và ban ơn để làm chứng cho Ðức Giêsu ngay trong cuộc sống của mình. Chúa Thánh Thần mời gọi chúng ta phá vỡ mọi ngăn cách, kỳ thị để mọi người thực sự liên đới, cảm thông và hiệp nhất với nhau. Ðể mọi người được sống trong hạnh phục.

PHỤNG VỤ
- Thứ Hai ngày 10/06: Đức Trinh Nữ Maria Mẹ Hội Thánh: lễ nhớ.

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI MẠC
GIẢI BÓNG ĐÁ U14 THIẾU NHI MÙA HÈ
Với mục đích rèn luyện sức khỏe, cũng như tạo điều kiện cho thiếu nhi trong giáo xứ mùa hè tránh xa Game và các tệ nạn xã hội trong mùa Hè, giáo xứ đã tổ chức giải bóng đá thiếu nhi U14, khai mạc vào lúc 7g00 tối thứ Hai ngày 03/06/2019.
Tham dự buổi lễ khai mạc có cha Cha Chánh xứ, 3 cha phụ tá, đại diện quý sơ, HĐMV và đông đảo bà con giáo dân, đặc biệt là các cầu thủ “nhí” thuộc 6 giáo họ trong giáo xứ.
Sau buổi khai mạc là trận thi đấu bóng đá giữa hai giáo họ: Anrê Kim Thông và Simon Hòa. Giải bóng đá Thiếu nhi của giáo xứ sẽ kết thúc vào ngày 11/06/2019.

LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM THÁNG 6
Sáng thứ Ba ngày 03/06/2019, Linh mục đoàn Giáo phận Phan Thiết đã tề tựu về Tòa Giám mục, để cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm tháng 6.
Lúc 8g30, Đức cha Tôma, quý cha và các phó tế cùng vào Nhà nguyện để làm các việc đạo đức chung: lần hạt, chầu Thánh Thể, xưng tội.... Tiếp đến, lúc 10g00, Đức cha Tôma gặp gỡ Linh mục đoàn và hướng dẫn những sinh hoạt mục vụ của giáo phận trong thời gian sắp tới. 
Cuối cùng, lúc 11g00, các cha cùng nhau chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại nhà cơm Tòa Giám mục.

ĐTC PHANXICÔ PHONG CHÂN PHƯỚC
CHO 7 GIÁM MỤC TỬ ĐẠO TẠI RUMANI
Vào lúc 11g30 sáng Chúa Nhật ngày 02/06/2019, tại sân vận động ở Blaj, thành phố Sibiu, Đức Thánh Cha đã chủ sự thánh lễ phong chân phước cho 7 giám mục tử đạo tại Rumani. Cùng đồng tế với ĐTC có khoảng 50 Hồng y và giám mục, trong và ngoài nước, cùng với gần 200 linh mục. ĐHY Muresan - TGM giáo phận Alba Julia, chủ sự thánh lễ theo nghi thức đông phương.
Mở đầu nghi thức phong chân phước, ĐHY Muresan đã thỉnh cầu ĐTC ghi tên 7 vị giám mục Rumani tử đạo vào sổ bộ các chân phước của Giáo Hội, rồi một linh mục tóm lược tiểu sử của 7 giám mục tử đạo. Sau đó, ĐTC long trọng đọc công thức tôn phong chân phước cho 7 giám mục chịu chết vì đức tin, và ấn định lễ kính các vị hàng năm vào ngày 02/06.
Sau đó, ĐHY Muresan và cha thỉnh nguyện viên án phong tiến lên trước ĐTC để cám ơn Ngài, đồng thời xin Ngài cầu nguyện và chúc lành cho Giáo Hội tại Rumani.

ĐỨC CHA ĐINH ĐỨC ĐẠO ĐƯỢC BỔ NHIỆM
LÀ THÀNH VIÊN BỘ GIÁO DỤC CÔNG GIÁO
Sáng thứ Năm ngày 06/06/2019 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm bốn thành viên mới cho Bộ Giáo dục Công giáo. Bốn thành viên mới gồm ĐHY Joseph William Tobin, TGM Newark (Hoa Kỳ); ĐHY Désiré Tsarahazana, TGM Toamasina (Madagascar); ĐHY Luis Francisco Ladaria Ferrer, Tổng trưởng Bộ Giáo lý Đức tin và Đức cha Giuse Ðinh Ðức Ðạo - Giám mục Gp Xuân Lộc.
Trong số 4 thành viên mới, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo là giám mục duy nhất không phải là hồng y. Ngài đã từng có kinh nghiệm phục vụ nhiều năm tại Rôma với nhiều chức vụ khác nhau. Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo hiện là Chủ tịch Ủy ban Giáo dục Công giáo thuộc HĐGMVN (nhiệm kì 2013-2016 và 2016-2019), và cũng là viện trưởng Học viện Công giáo Việt Nam.
Bộ Giáo dục Công giáo có nhiệm vụ thông truyền và đảm bảo thực hiện giáo dục Công giáo theo đường hướng của Toà Thánh tại các trường, học viện, các cơ sở thuộc thẩm quyền Giáo hội… 

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Hiển, sinh năm 1934 tại Quảng Bình, là mẹ của Phêrô Lê Văn Trung (trưởng gh Anrê Trông), ở gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 03/06/2019 tại Phan Thiết.
Bà Maria Nguyễn Thị Nở, sinh năm 1933 tại Quảng Bình, là mẹ của Phêrô Bùi Dũng, ở gh Anrê Trông, đã từ trần gnày 04/06/2019 tại Phan Thiết
Thánh lễ an táng hai linh hồn Matta và Maria đã được cử hành lúc 4g45 thứ Năm ngày 06/06/2019 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Thành phố (linh hồn Maria) và nghĩa trang giáo xứ Hiệp Đức (linh hồn Matta).
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho 2 linh hồn Matta và Maria mau được về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30, tối thứ Hai ngày 10/06.
2. Vào lúc 7 giờ tối thứ Ba ngày 11/06, sẽ diễn ra trận chung kết giải bóng đá thiếu nhi giáo xứ. Xin kính mời quý ông bà và anh chị em bớt chút thời gian quý báu, đến cổ vũ tinh thần cho các em. Cách riêng, Ban tổ chức Giải bóng đá Thiếu nhi chúng con xin chân thành cám ơn quý cha, quý sơ và các ân nhân đã quảng đại ủng hộ tinh thần lẫn vật chất, để giải bóng đá được diễn ra thành công tốt đẹp.
3. Những em thiếu nhi trong Năm học vừa qua đạt danh hiệu học sinh giỏi của cấp I và cấp II, học sinh tiên tiến và giỏi của cấp III; đồng thời siêng năng đi học giáo lý hằng tuần, xin nộp giấy khen nơi cha phụ trách Thiếu nhi, để được giáo xứ phát thưởng.

4. Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống là lễ trọng, luật buộc kiêng việc xác. Xin cộng đoàn lưu ý giữ luật cách chu đáo.
5. Giáo xứ xin chân thành cám ơn cô Nga, gh Anrê Trông đã ủng hộ giáo xứ: 500.000VNđ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét