Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 511

CHÚA BA NGÔI
Ngày 16-06-2019

TIN MỪNG: Ga 16,12-15
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai.
Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con”.

Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ: Chúa Cha ban sáng kiến, Chúa Con thực hiện và Chúa Thánh Thần chuyển thông ơn cứu độ. Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
BẾ MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ U14 THIẾU NHI
Sau những ngày thi đấu căng thẳng nhưng không kém phần hấp dẫn và gay cấn, Giải bóng đá Thiếu nhi U14 của Giáo xứ Chính Tòa đã chính thức khép lại qua việc lên ngôi của giáo họ Simon Hòa qua chiến thắng cách biệt trước giáo họ Anrê Trông, trong trận chung kết diễn ra vào lúc 7g15, tối thứ Ba ngày 11/06/2019.
Ngay sau trận chung kết, cha cha Chánh xứ, 3 cha phụ tá, đại diện quý sơ, HĐMV và đông đảo bà con giáo dân, đã trao các phần thưởng cá nhân, cũng như cúp vô địch cho đội thi đấu xuất sắc nhất…
Ước mong qua giải đấu bóng đá này, các em thiếu nhi trong giáo xứ sẽ không chỉ có sức khỏe lành mạnh mà còn biết nỗ lực học tập, siêng năng đi lễ, học giáo lý, để không phụ tấm lòng mong đợi của mọi người…

THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO PHẬN
HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH ĐỨC MẸ TÀPAO
Sáng thứ Năm ngày 13/06/2019, hơn 5000 thiếu nhi trong giáo phận Phan Thiết đã tập trung về TTTM Tàpao để tham dự đại hội TNTT lần thứ 19, cũng như để hành hương Năm Thánh 60 Năm Đức Mẹ Tàpao (Giáo xứ Chính Tòa có 28 huynh trưởng và 62 em thiếu nhi tham dự).
Sau nghi thức chào cờ, các em đã cùng nhau tham dự thánh lễ vào lúc 7g00, do Đức Cha Giám Quản chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có cha Tổng đại diện, hơn 50 linh mục trong và ngoài giáo phận.
Sau thánh lễ, các em thiếu nhi đã ở lại sinh hoạt, tham dự đố vui giáo lý và cuối cùng đã tham dự giờ cung nghinh Thánh Thể xung quanh lễ đài, kết thúc ngày đại hội, do Cha Tổng đại diện chủ sự.

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
GẶP CÁC ĐẠI DIỆN NGOẠI GIAO TÒA THÁNH
Từ ngày 12/06-15/06 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã mời các Đại Diện Ngoại Giao Tòa Thánh tham dự cuộc gặp gỡ tại Vatican.
Các Đại Diện Ngoại giao Tòa Thánh bao gồm các Sứ Thần, là những vị đại diện Tòa Thánh tại các nước có quan hệ ngoại giao chính thức với Tòa Thánh; các Khâm Sứ, đại diện Tòa Thánh tại những nước chưa có quan hệ ngoại giao chính thức với Tòa Thánh; và các Quan Sát Viên thường trực tại Liên Hiệp Quốc ở New York và ở Geneve hay tại một số tổ chức khác.
Trong chương trình sẽ có hai cuộc gặp gỡ với các vị lãnh đạo cấp cao của Phủ Quốc vụ khanh, một số hội nghị cập nhật về các vấn đề hiện tại của Giáo hội, về cộng tác quốc tế và đối thoại liên tôn. Một số buổi họp sẽ được tiến hành theo từng nhóm châu lục. Cũng sẽ có những cuộc gặp gỡ với các Bộ trưởng của các Bộ của giáo triều Rôma và các Đại sứ của các nước cạnh Tòa Thánh.
Cuộc gặp gỡ có ý nghĩa đặc biệt qua Thánh lễ tại nhà nguyện thánh Marta vào sáng ngày 15 do ĐTC chủ tế. Sau đó, mọi người cùng dùng buổi cơm trưa tại nhà trọ thánh Marta cùng với ĐTC. 

NHÀ THỜ THÁNH ANTÔN Ở PAKISTAN
ĐÃ MỞ CỬA TRỞ LẠI SAU KHI BỊ KHỦNG BỐ

Chiều thứ Tư ngày 12/06/2019, nhà thờ thánh Antôn ở Kochchikade, Colombo đã được làm phép và sáng ngày 13/06, lễ thánh Antôn, thánh lễ đã được cử hành tại nhà thờ, sau gần 2 tháng nhà thờ bị đóng cửa và tưởng nhớ 54 nạn nhân của vụ khủng bố.

Đức Hồng y Malcolm Ranjith - TGM Colombo, đã chủ sự nghi thức làm phép nhà thờ và Thánh lễ. Trong nghi thức làm phép, Đức Hồng Y đã khẳng định: “Không gì đáng giá hơn sự sống của con người. Vì vậy, không ai có quyền cướp đi sự sống của người khác. Không có nơi nào trên thiên đàng cho những kẻ khủng bố. Họ sẽ đi xuống địa ngục. Những người chết trong cuộc tấn công khủng bố (hôm Chúa nhật phục sinh) là những vị thánh. Chúng ta sẽ nhớ đến họ hàng ngày. Mỗi đồng xu chúng ta quyên góp sẽ được dùng giúp đỡ các gia đình này...”

NĂM 2018, NGÂN HÀNG VATICAN
CHỈ LỜI ĐƯỢC 17,5 TRIỆU EURO

Trong năm 2018, Ngân hàng Vatican, quen gọi là “Viện Giáo Vụ” (IOR), lời được 17 triệu 500 ngàn Euro, mặc dù thị trường tài chánh giao động mạnh mẽ. Kết quả này cho thấy có sự giảm sút tiền lời là 14 triệu 400 ngàn Euro, so với số lời 31 triệu 900 ngàn Euro trong năm 2017 trước đó.

Những con số trên đây được ghi trong phúc trình thường niên của Ngân hàng Vatican công bố hôm 11/6 vừa qua. Theo đó, trong năm ngoái, ngân hàng này đã phục vụ gần 15 ngàn khách hàng (14.953) có nguồn tài chánh là 5 tỷ Euro, tức là giảm 300 triệu Euro so với năm 2017.


THÔNG BÁO
1. Giáo xứ xin chân thành cám ơn gia đình anh Kiểm, gh Anrê Kim Thông đã ủng hộ 1 tivi 60 inch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét