Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 461

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN
Ngày 01-07-2018

TIN MỪNGMc 5,21-43
Khi ấy, Chúa Giêsu đã xuống thuyền trở về bờ bên kia, có đám đông dân chúng tụ họp quanh Người, và lúc đó Người đang ở bờ biển. Bỗng có một ông trưởng hội đường tên là Giairô đến. Trông thấy Người, ông sụp lạy và van xin rằng: “Con gái tôi đang hấp hối, xin Ngài đến đặt tay trên nó để nó được khỏi và được sống”. Chúa Giêsu ra đi với ông ấy, và đám đông dân chúng cũng đi theo chen lấn Người tứ phía.
Người còn đang nói, thì người nhà đến nói với ông trưởng hội đường rằng: “Con gái ông chết rồi, còn phiền Thầy làm chi nữa?” Nhưng Chúa Giêsu đã thoáng nghe lời họ vừa nói, nên Người bảo ông trưởng hội đường rằng: “Ông đừng sợ, hãy cứ tin”. Và Người không cho ai đi theo, trừ Phêrô, Giacôbê và Gioan, em Giacôbê. Các Ngài đến nhà ông trưởng hội đường và Chúa Giêsu thấy người ta khóc lóc kêu la ồn ào, Người bước vào và bảo họ: “Sao ồn ào và khóc lóc thế? Con bé không chết đâu, nó đang ngủ đó”. Họ liền chế diễu Người.
Nhưng Người đuổi họ ra ngoài hết, chỉ đem theo cha mẹ đứa bé và những môn đệ đã theo Người vào chỗ đứa bé nằm. Và Người cầm tay đứa nhỏ nói rằng: “Talitha, Koumi”, nghĩa là: “Hỡi em bé, Ta truyền cho em hãy chỗi dậy!” Tức thì em bé đứng dậy và đi được ngay, vì em đã được mười hai tuổi. Họ sửng sốt kinh ngạc. Nhưng Người cấm ngặt họ đừng cho ai biết việc ấy và bảo họ cho em bé ăn.

Suy Niệm:
Qua đoạn Tin Mừng trên, ta thấy cả hai việc chữa lành đều do được chạm tới Chúa. Ðức Giêsu là Thiên Chúa. Ngài có uy quyền trên mọi thế lực: Bệnh tật và cả sự chết nữa.
Nhờ lòng tin của Giairô mà con gái ông được cứu sống, và cũng nhờ lòng tin vào Ðức Giêsu mà người đàn bà bị băng huyết được chữa lành. Niềm tin, lòng khiêm nhường của Giairô và người đàn bà đã cho họ được điều họ mong ước.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ TẤN PHONG GIÁM MỤC GP THANH HÓA - 
ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN ĐỨC CƯỜNG
Vào lúc 7g00 sáng thứ Tư ngày 27/06/2018, tại khuôn viên lễ đài Nhà thờ Chính Tòa - giáo phận Thanh Hóa, đã diễn ra lễ tấn phong Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa - Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường.
Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của  ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, 23 Giám mục, đại diện Chính quyền các cấp, khoảng 300 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, chủng sinh và giáo dân trong và ngoài gp Thanh Hóa.
Đức ông Yovko Pishtiyski - Tham tán Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore, đọc thư của Đức TGM Marek Zalewski - Tân Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam, chúc mừng Đức Cha Tân cử Giuse và giáo phận Thanh Hóa. 
Sau bài công bố Tin Mừng là nghi thức truyền chức giám mục. Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ phong, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng – Giám mục gp Phát Diệm và Đức Cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh – Giám mục phó Gp Đà Lạt phụ phong.
Cộng đoàn dân Chúa cùng hát Kinh cầu xin Chúa Thánh Thần. Tiến chức được linh mục đại diện Đức Giám quản Micae Trịnh Ngọc Tứ và linh mục Giuse Nguyễn Đức Thanh - Giám đốc Chủng viện Lê Bảo Tịnh Giáo phận Thanh Hóa tháp tùng tiến đến trước giám mục chủ phong.
Sau  kinh cầu các thánh, các Giám mục đặt tay trên đầu vị lãnh chức, và lời nguyện truyền chức. Sau lời nguyện truyền chức là các nghi thức diễn nghĩa: trao mũ, gậy và nhẫn. Kế đó, các giám mục trao hôn bình an cho Tân Giám mục.
Cuối thánh lễ, Đức Tân Giám mục đã ban phép lành cho cộng đoàn dân Chúa.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ Tịch HĐGMVN đã gửi lời chúc mừng tới giáo phận Thanh Hóa và Tân Giám Mục.

LỄ BỔN MẠNG CHA CHÁNH XỨ, CHA PHỤ TÁ 
VÀ HỘI LAO ĐỘNG BIỂN
Vào lúc 5g00 sáng thứ Sáu, ngày 29/06/2018, giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan mừng lễ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô – Bổn mạng cha chánh xứ, cha phụ tá và anh em trong hội Lao động biển. Đại diện HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho hai cha.
Trước thánh lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã dâng lời chúc mừng Bổn mạng hai cha và các anh em trong hội Lao động biển.
Tiếp đến, lúc 8 giờ, hai cha đã xuống bến làm phép ghe cho các anh em trong hội Lao động biển.

THÁNH LỄ TẠ ƠN KIM KHÁNH KHẤN DÒNG 
VÀ HỒNG ÂN VĨNH KHẤN
Vào lúc 9g00 sáng thứ Bảy, ngày 30/06/2018, tại Nhà thờ Chính Tòa đã diễn ra thánh lễ tạ ơn Kim Khánh (50 năm) Khấn Dòng của hai nữ tu: Anna Cao Thị Nhu – Phụ trách Cộng đoàn Hàn Thuyên, Anna Trần Thị Thân và tạ ơn hồng ân Vĩnh khấn của nữ tu Matta Lê Thị Minh Tiên, con của ông Phêrô Lê Văn Lộc và bà Anna Lê Thị Lai, ở gh Anrê Trông.
Cha Giuse Nguyễn Văn Lừng chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có 20 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân của quý nữ tu cùng đến hiệp thông cầu nguyện.
Trước khi kết thúc thánh lễ, nữ tu Anna Cao Thị Nhu đã thay mặt các chị em tạ ơn hôm nay, dâng lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ.
Sau thánh lễ, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các nữ tu tại bậc tam cấp cung thánh và tham dự buổi tiệc mừng sau đó, tại Cộng đoàn Kitô Vua.

THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30, tối thứ Tư ngày 04/07/2018.
2. Thứ sáu đầu tháng, ngày 06/07/2018, sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn ghe Mỹ Quang đã ủng hộ giáo xứ: 5.000.000VNđ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét