Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 462

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN
Ngày 08-07-2018

TIN MỪNGMc 6,1-6
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà và các môn đệ cùng theo Người. 
Ðến ngày Sabbat, Người vào giảng trong hội đường, và nhiều thính giả sửng sốt về giáo lý của Người, nên nói rằng: “Bởi đâu ông này được như vậy? Sao ông được khôn ngoan như vậy? Bởi đâu tay Người làm được những sự lạ thể ấy? Ông này chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?”. Và họ vấp phạm vì Người.
Chúa Giêsu liền bảo họ: “Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình”. Ở đó Người không làm phép lạ nào được, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin. Người đi rảo qua các làng chung quanh mà giảng dạy.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu bị người đồng hương chối từ. Mặc dù họ kinh ngạc, thán phục sự khôn ngoan của Ngài. Nhưng họ không tin Ngài, vì Ngài cũng có một nguồn gốc bình thường y như họ. Thiên Chúa muốn làm người để cảm thông, thân thiện, chia sẻ thân phận hèn mọn của con người. Nhưng xót xa thay! Chính điểm Thiên Chúa muốn sát gần con người lại là điểm con người bị vấp phạm.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM VÀ MỪNG LỄ BỔN MẠNG ĐỨC CHA GIÁM QUẢN
Sáng thứ Ba ngày 03/7/2018, Linh mục đoàn Giáo phận đã tề tựu về Tòa Giám mục, để tham dự buổi tĩnh tâm và đồng tế lễ bổn mạng Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm.
Lúc 8g30, Đức cha Tôma, quý cha vào Nhà Nguyện vừa được tân trang lại với hơn 200 chỗ ngồi, từ những căn phòng cũ trên lầu 2 để làm việc đạo đức. 9g00, Đức Cha Tôma chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Tân Gm Chính tòa gp Thanh hóa, linh mục đoàn, các chủng sinh, tu sĩ...
Khởi đầu Thánh lễ, cha Tổng đã dâng lời chào mừng hai Đức Cha Giuse và chúc mừng lễ bổn mạng Đức cha Tôma. Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức cha Tôma cám ơn hai Đức cha Giuse và linh mục đoàn. Sau lễ, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã chia sẻ những kinh nghiệm mục vụ và dặn dò những lời tâm huyết với các linh mục gp Phan Thiết.
Tiếp đến, Đức cha Tôma hướng dẫn những sinh hoạt mục vụ trong giáo phận. Ngài chỉ định các cha hạt: cha Phêrô Võ tấn Luật – Hạt trưởng Phan Thiết; cha G.B Trần Văn Thuyết – Hạt trưởng Bắc Tuy; cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Hạt trưởng Hàm Thuận Nam; cha Antôn Lê Minh Tuấn – Hạt trưởng Hàm Tân và cha F.X Đinh Tiên Đường – Hạt trưởng Đức Tánh
Đồng thời, Ngài cũng sai 3 cha đến phụ tá tại TTTM Tàpao: cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng, cha Gioan Trần Ngọc Trung và cha Phêrô Nguyễn Hữu Xuân.
Cuối cùng, vào lúc 11g00, các linh mục cùng tham dự bữa tiệc đầm ấm tình huynh đệ, tại nhà cơm Tòa Giám Mục.

LỄ TẠ ƠN KIM KHÁNH LINH MỤC
VÀ MỪNG THƯỢNG THỌ BÁT TUẦN
CỦA CHA PHÊRÔ NGUYỄN CHÍ THIẾT
Vào lúc 9g30 sáng thứ Năm, ngày 05/07/2018, tại Tu Đoàn Nữ BAXH – hạt Hàm Tân, đã diễn ra lễ tạ ơn Kim Khánh (50 năm) Linh mục và mừng thượng thọ Bát Tuần của cha Phêrô Nguyễn Chí Thiết – linh hướng Tu Đoàn Nữ.
Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Giám mục gp Vinh chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế có Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh – TGM TGP Huế, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Gm gp Mỹ Tho, Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương – Gm gp Kamloops, Canađa, Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám quản Tông Tòa TGP Sài Gòn, Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long – Gm phụ tá gp Hưng Hóa, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh – nguyên Gm gp Kon Tum, cha Tổng, hơn 80 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ, thân nhân của cha Phêrô từ khắp mọi miền đất nước cùng về hiệp thông cầu nguyện.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha Tổng Giuse Hồ Sĩ Hữu đã thay mặt gia đình gp Phan Thiết dâng lời chào mừng quý Đức Cha, quý cha và quý khách. 
Tiếp đến, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh thay mặt các Gm hiện diện cũng như HĐGMVN chúc mừng cha Phêrô.
Sau đó, Cha Phêrô Hồ Phi Chỉnh thay mặt cho Tu Đoàn và Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương thay mặt cho gia đình linh tông, huyết tộc dâng lời chúc mừng cha Phêrô.
Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, cha Phêrô đã dâng lời cám ơn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Ngài.

LẦN ĐẦU TIÊN MỘT GIÁO DÂN
LÀM BỘ TRƯỞNG TẠI TÒA THÁNH
Mới đây, ông Paolo Ruffini 62 tuổi - Giám đốc đài truyền hình TV2000 của HĐGM Italia, đã được ĐTC Phanxico bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Truyền Thông, kế nhiệm Đức ông Dario Eduardo Viganò vừa từ chức.
Bộ Truyền thông được ĐTC Phanxicô thành lập cách đây 3 năm, bằng cách gộp 9 cơ quan thông tin của Vatican thành một... Tổng cộng số nhân viên gần 700 người. Bộ này có 1 Đức Ông làm Tổng thư ký, 6 Hồng y và 7 GM thành viên (trong đó có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm – Gm gp Mỹ Tho) cùng với 3 giáo dân khác.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Phêrô Trần Đan Tâm, sinh năm 1980 tại Phan Thiết, là chồng của Maria Trương Thị Huệ, ở gh Anrê Trông đã từ trần ngày 05/07/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 07/07/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang giáo xứ Vinh An.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Thứ Sáu ngày 13/07/2018 là ngày hành hương Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, dành riêng cho giáo hạt Phan Thiết, sẽ được tổ chức tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao lúc 7 giờ sáng. Xin kính mời anh chị em cùng đến hiệp dâng thánh lễ.
2. Trại hè cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ Chính Tòa sẽ được tổ chức vào thứ Năm, ngày 26/07/2018, tại khuôn viên nhà thờ, từ 6g30 sáng cho đến 7g00 tối cùng ngày. Mời các em thiếu nhi trong giáo xứ đăng ký tham gia trại hè đông đủ, kính xin các bậc cha mẹ và các ân nhân giúp đỡ, để ngày trại của các em được diễn ra tốt đẹp.
3. Giáo xứ xin chân thành cám ơn một ân nhân giáo họ Giuse Thị đã ủng hộ người nghèo: 2.000.000VNđ, và một ân nhân gh Ximon Hòa ủng hộ giáo xứ: 500.000VNđ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét