Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 460

SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ
Ngày 24-06-2018

TIN MỪNGLc 1,57-66.80
Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Êlisabét sinh hạ một con trai. Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Dacaria mà đặt cho em. Nhưng bà mẹ lên tiếng nói: “Không, phải đặt tên cháu là Gioan.” Họ bảo bà: “Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả”.
Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: “Tên cháu là Gioan”. Ai nấy đều bỡ ngỡ. Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa.
Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giuđê. Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây?” Và quả thật có bàn tay Chúa phù hộ em. Cậu bé càng lớn lên thì tinh thần càng vững mạnh. Cậu sống trong hoang địa cho đến ngày ra mắt dân Ítraen.

Suy Niệm:
Sứ mạng của Gioan Tẩy Giả là dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Vì ý thức sứ mạng cao cả này, Ngài đã can đảm chu toàn để làm chứng cho Ánh Sáng và Sự Thật, dù phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.
Phần chúng ta, khi cho chúng ta được hiện diện trên cõi đời này, Thiên Chúa đặt hết niềm tin và sự kỳ vọng nơi chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy nhìn ngắm cuộc đời và cách sống của Gioan để noi theo trong việc thi hành sứ mạng của mình giữa cuộc sống hằng ngày.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ KHAI MẠC NĂM THÁNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA
Hưởng ứng lời kêu gọi của HĐGMVN cũng như của Tòa Giám Mục Phan Thiết, vào lúc 5g00 sáng thứ Ba, ngày 19/06/2018, tại Nhà thờ Chính Tòa, Cha chánh xứ Phêrô Võ Tấn Luật đã chủ tế thánh lễ khai mạc Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Đại diện HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo bà con trong giáo xứ đã đến hiệp dâng thánh lễ, để tạ ơn Thiên Chúa, cũng như đón nhận phúc lành của Tòa Thánh.
Cũng vào buổi chiều, tại Nhà thờ Tiến Thành, cha phụ tá đã chủ tế thánh lễ khai mạc Năm Thánh, cùng với sự tham dự đông đảo của các thành phân dân Chúa trong giáo họ.

HỒNG ÂN TIÊN KHẤN VÀ VĨNH KHẤN
TẠI TU ĐOÀN NỮ THỪA SAI THÁNH MẪU
Vào lúc 9g00 sáng thứ Tư ngày 20/06/2018, tại nhà thờ Nam Hà - giáo hạt Đức Tánh, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa Giáo Phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ tuyên khấn lần đầu cho 5 nữ tu và khấn trọn đời cho 6 nữ tu.
Cùng đồng tế với Đức Cha có hơn 40 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, quý khách xa gần và bà con giáo dân trong  giáo xứ Nam Hà.
Sau bài giảng, Đức Cha Tôma đã cầu chúc các tân khấn sinh luôn hạnh phúc và trung thành trong ơn gọi của mình. Ngài cũng cám ơn các gia đình đã quảng đại góp cho Giáo Hội địa phương những thành viên.
Cuối lễ, nữ tu Maria Nguyễn Thị Ánh Hồng, Tổng Phụ Trách đã thay mặt hội dòng dâng lời tri ân Đức Cha, quý cha và quý khách.

CÁC LINH MỤC ÚC ‘THÀ ĐI TÙ’
CÒN HƠN VI PHẠM ẤN TÍN TÒA GIẢI TỘI
Các linh mục tại tiểu bang Nam Úc nói rằng các ngài thà vào tù còn hơn là vi phạm ấn tín tòa giải tội.
Nam Úc đã thông qua một luật mở rộng việc bắt buộc các linh mục phải báo cáo những hành lạm dụng tình dục trẻ em, cho dù việc báo cáo như thế là vi phạm ấn tín tòa giải tội. Sau một đề nghị của Ủy Ban Hoàng Gia, các tiểu bang khác cũng đang xem xét việc áp dụng luật này.
Tuy nhiên, nhiều linh mục đã bác bỏ ý tưởng này và khẳng định rằng họ sẽ không làm bất cứ điều gì vi phạm niềm tin của mình.
Cha Michael Whelan, một linh mục thuộc Giáo xứ Thánh Patricks tại Church Hill, Sydney nói rằng: “Tiểu bang sẽ đòi buộc chúng tôi là những linh mục Công Giáo phạm một tội được coi là một tội ác nghiêm trọng nhất, và tôi nhất định sẽ không làm điều đó.
Tôi không tin Giáo Hội đứng trên luật nhưng tôi đặt niềm tin của mình lên trên hết mọi thứ khác. Một khi nhà nước cố gắng xen vào tự do tôn giáo của chúng tôi, coi thường nền tảng của người Công Giáo thì chúng tôi sẽ chống lại…”

THÔNG BÁO
1. Thứ Tư ngày 27/06/2018, lễ giỗ 56 năm cha Xiprianô Brudigou Báu – nguyên chánh xứ giáo xứ Chính Tòa từ năm 1941-1957; và thứ Sáu ngày 29/06/2018, lễ giỗ 26 năm cha Phêrô Maria Phạm Dương Thái – nguyên chánh xứ giáo xứ Chính Tòa từ năm 1968-1972. Kính mời cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho hai cha.
2. Sáng thứ Năm ngày 28/06/2018, tại nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang, nữ tu Matta Lê Thị Minh Tiên, là con của ông Phêrô Lê Văn Lộc và bà Anna Lê Thị Lai, ở gh Anrê Trông sẽ tuyên khấn trọn đời. Xin cộng đoàn dâng lời cầu nguyện cho sơ được luôn hạnh phúc và trung thành với ơn gọi của mình.
3. Thứ Sáu ngày 29/06/2018: lễ trọng hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô - Bổn mạng của cha chánh xứ và cha phụ tá
- Chỉ có duy nhất một thánh lễ vào lúc 5 giờ sáng.
- Sau thánh lễ, vào lúc 8 giờ sáng, các cha sẽ đến làm phép ghe cho các anh em trong hội Lao động biển.
Xin kính mời cộng đoàn cùng đến hiệp dâng thánh lễ, để cầu nguyện cho hai cha, cũng như cho các anh em trong hội Lao động biển.
4. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 30/06/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ, và đi đúng giờ.
5. Giáo xứ xin chân thành cám ơn một ân nhân giáo họ Giuse Thị ủng hộ người nghèo: năm trăm ngàn đồng, ủng hộ giáo xứ: năm trăm ngàn đồng và một ân nhân ủng hộ người nghèo: một triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét