Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 457

LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA
Ngày 03-06-2018

TIN MỪNGMc 14,12-16.22-26
Ngày thứ nhất trong tuần lễ ăn bánh không men là ngày giết chiên mừng lễ Vượt Qua, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: “Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn Lễ Vượt Qua tại đâu?”...
Ðang khi họ ăn, Chúa Giêsu cầm lấy bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho các ông mà phán: “Các con hãy cầm lấy, này là Mình Ta”. Rồi Người cầm lấy chén, tạ ơn, trao cho các ông và mọi người đều uống. Và Người bảo các ông: “Này là Máu Ta, Máu tân ước sẽ đổ ra cho nhiều người. Ta bảo thật các con: Ta sẽ chẳng còn uống rượu nho này nữa cho đến ngày Ta sẽ uống rượu mới trong nước Thiên Chúa”.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu yêu thương, Ngài không chỉ ban cơm bánh, tiện nghi, sức khỏe... Một cuộc sống mau qua đời này cho chúng ta: mà còn dành cho chúng ta một nguồn ân sủng vô tận đặc biệt nhất, chính là Mình Máu Ngài làm lương thực nuôi linh hồn ta. Ngài đã yêu và yêu đến cùng.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
ĐỨC TGM MAREK ZALEWSKI – TÂN ĐẠI DIỆN TÒA THÁNH KHÔNG THƯỜNG TRÚ TẠI VN
Ngày 21/5/2018 vừa qua, phòng báo chí Toà thánh công bố: ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Đức TGM Marek Zalewski, hiện đang là Sứ thần Toà thánh tại Zimbabwe, làm Sứ thần Toà thánh tại Singapore - kiêm Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam. 
Đức TGM Zalewski sinh ngày 02/2/1963 tại Augustów, thuộc giáo phận Łomża, Ba Lan. Ngày 27/5/1989, Ngài thụ phong linh mục. Ngài tốt nghiệp Tiến sĩ giáo luật năm 1995 tại ĐH Giáo hoàng Gregoriana; đồng thời Ngài còn tham dự các khoá ngôn ngữ và chương trình của Trường Ngoại giao. Ngày 25/3/2014, ĐTC Phanxicô bổ nhiệm Ngài làm TGM hiệu toà Africa  và Sứ thần Toà thánh tại Zimbabwe.
Trong chức vụ Đại diện Toà thánh tại VN, Đức TGM Zalewski sẽ tiếp nối công việc của Đức TGM Leopoldo Girelli - người được Đức Bênêđictô bổ nhiệm làm Đại diện Toà thánh tại VN từ ngày 13/1/2011; và đã mãn nhiệm ngày 13/9/2017.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA BẾ MẠC THÁNG HOA
Sau thánh lễ chiều thứ Năm ngày 31/05/2018, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng bế mạc tháng Hoa. Mọi người tiến ra tiền sảnh, xếp hàng ngay ngắn vừa đi kiệu Đức Mẹ, vừa đi vừa hát, lần chuỗi mân côi.
Sau khi kiệu Đức Mẹ một vòng quanh nhà thờ, đoàn rước dừng lại ở tiền sảnh. Cuối cùng, các em thiếu nhi đã dâng những điệu vũ, cùng những đóa hoa xinh tươi, bày tỏ lòng sùng kính Đức Mẹ.

GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI GIẢNG
KHÓA GIÁO LÝ HÔN NHÂN VÀ DỰ TÒNG
8g30 sáng, Chúa Nhật Lễ Chúa Nhật Ba Ngôi, hơn 50 bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ, đã có mặt tại hội trường, để tham dự lễ khai giảng khóa giáo lý Hôn nhân và Dự tòng mới.
Trước khi bắt đầu khóa học, cha chánh xứ Phêrô Võ Tấn Luật đã gửi lời chào các học viên. Đồng thời, cha mời gọi các học viên: học giáo lý hôn nhân và dự tòng, không chỉ giúp mình có thêm đức tin vững chắc, mà còn trang bị cho mình những hành trang cần thiết để bước vào đời sống gia đình. Do đó, các học viên hãy nỗ lực, chuyên chăm học hành để có được kết quả tốt nhất.
Sau đó, các học viên đã chia làm hai lớp, nhận nội quy và chương trình học. Được biết, khóa giáo lý Dự Tòng và Hôn nhân sẽ học tối thứ ba và thứ năm hàng tuần. Khóa học sẽ kết thúc vào ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo giữa tháng 10.

LỄ KHẤN TẠI HỘI DÒNG MTG PHAN THIẾT
6g00 sáng thứ Tư, ngày 30/5/2018, tại nguyện đường HDMTG Phan Thiết, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa gp đã chủ tế thánh lễ tiên khấn cho 25 tập sinh. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng Đại diện, các cha xứ liên hệ của các tân khấn sinh.
Tiếp đến, sáng thứ Năm ngày 31/5/2018, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa gp lại tiếp tục chủ tế thánh lễ tuyên khấn trọn đời cho 29 nữ tu. Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, cha Giám đốc Chủng Viện Nicôla, hơn 40 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân các nữ tu từ khắp mọi miền về tham dự.
Sau thánh lễ, một chị đã thay mặt Hội Dòng dâng lời tri ân Đức Cha, cha Tổng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và quý khách…

THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC (TT)
Trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 và tháng 6, các linh mục trong giáo phận có tên trong danh sách thuyên chuyển, đã bắt đầu đến nhận nhiệm sở mới của mình.
Ngày 28/5: cha Phaolô Hoàng Đức Dũng đã rời giáo xứ Tư Tề – hạt Đức Tánh, đến nhận quản xứ giáo xứ Hiệp Đức – hạt Hàm Thuận Nam.
Ngày 29/5: cha Phêrô Vũ Nhật Trí đã rời Giáo xứ Tân Châu – hạt Hàm Tân, đến nhận quản xứ giáo xứ Tư Tề – hạt Hàm Thuận Nam.
Ngày 30/5: cha Phêrô Trần Thanh Tú đã rời giáo xứ Vinh An – hạt Hàm Thuận Nam, đến nhận quản xứ giáo xứ Tân Châu – hạt Hàm Tân.
Ngày 31/5: cha Anphongsô Nguyễn Công Vinh đã rời giáo xứ Hiệp An – hạt Hàm Tân, đến nhận quản xứ giáo xứ Vinh An – hạt Hàm Thuận Nam.
Ngày 01/6: cha Giuse Phạm Thọ đã rời giáo xứ Chính Tâm – hạt Đức Tánh, đến nhận quản xứ giáo xứ Hiệp An – hạt Hàm Tân.
Ngày 02/6: cha Giuse Nguyễn Kim Anh đã đến nhận quản xứ giáo xứ Chính Tâm – hạt Đức Tánh.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Đình Thi (tân tòng), ở gx Đông Hải và chị Anna Nguyễn Thị Thanh Thúy, con ông Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, ở gh Ximon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa lúc 17g45 ngày 28/5/2018.
Anh Giacôbê Mai Tuấn Phong (tân tòng), ở xã Tiến Thành và chị Maria Nguyễn Vũ Thục Mỹ Tiên, con ông Giuse Nguyễn Tâm, ở gh Ximon Hòa đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa  lúc 17g45 ngày 30/5/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30, tối thứ Hai ngày 04/06/2018.
2. Thứ Sáu ngày 08/6/2018: lễ trọng Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng giáo xứ. Buổi sáng thánh lễ như bình thường lúc 4g45, buổi chiều, Chầu Thánh Thể và tĩnh tâm cho toàn thể giáo xứ. Kính mời Cộng đoàn thu xếp thời gian để tham dự cách đông đủ. Thánh lễ mừng Bổn mạng giáo xứ sẽ được cử hành vào lúc 5g sáng, Chúa Nhật ngày 10/6/2018.
3. Các em thiếu nhi sẽ được rước Chúa lần đầu và Thêm sức vào giữa tháng 8/2018. Vì vậy, bắt đầu từ tuần này, các em trong hai lớp giáo lý này sẽ phải đi tham dự thánh lễ mỗi chiều, rồi ở lại ôn tập giáo lý sau đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét