Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 456

LỄ CHÚA BA NGÔI
Ngày 27-05-2018

TIN MỪNGMt 28,16-20
Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: “Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần; giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”.

Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Ðón nhận được tình yêu của Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy, phải thể hiện bằng sự cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
CHA F.X PHẠM QUYỀN TỪ GIÃ GIÁO XỨ
Sáng Chúa Nhật ngày 20/05/2018, cha F.X Phạm Quyền đã dâng thánh lễ từ giã giáo xứ, sau hơn 10 năm 2 tháng đến phục vụ tại giáo xứ Chính Tòa.
Đại diện HĐMV, các ban ngành đoàn thể và bà con giáo dân đã hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cách đặc biệt cho cha.
Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã dâng lời cám ơn, chào từ giã cha, cũng như cầu chúc cha sức khỏe và bình an trong nhiệm sở mới, tại nhà thờ Giáo họ biệt lập Văn Thánh, thuộc Giáo xứ Thánh Mẫu.

CHA PHÊRÔ VÕ TẤN LUẬT NHẬN CHỨC 
CHÁNH XỨ GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Vào lúc 8g00, sáng thứ Năm ngày 24/05/2018, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan chào đón cha Phêrô Võ Tấn Luật, đến làm chủ chăn mới trong giáo xứ.
Hiện diện trong nghi thức nhận xứ có Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo Phận, cha Tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chủng sinh cùng đông đảo dân Chúa Giáo xứ Long Hương và Chính Tòa.
Cha Tổng đại diện khởi đầu nghi thức bằng kinh Chúa Thánh Thần. Tiếp đến, cha thư ký TGM công bố văn thư bổ nhiệm. Sau đó, chính tay Đức Cha Tôma đã trao văn thư bổ nhiệm cho Cha Tân chánh xứ. Tiếp đến, một vị đại diện ban hành giáo đã dâng lời cảm ơn Đức cha, quý cha cùng mọi người, đặc biệt chào mừng Cha Tân chánh xứ.
Sau bài chào mừng, trước mặt Đức Giám mục và cộng đoàn, Cha Tân chánh xứ công khai tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành, trước khi lãnh nhận trách nhiệm trong Giáo hội. Sau đó, Ngài dâng lời tri ân đến tất cả mọi người.
Cuối cùng, cộng đoàn hiệp cùng Cha Tân chánh xứ dâng lễ tạ ơn Chúa, để cầu nguyện cho sự bình an và hiệp nhất.

THUYÊN CHUYỂN LINH MỤC (TT)
Trong những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 và tháng 6, các linh mục trong giáo phận có tên trong danh sách thuyên chuyển, đã bắt đầu đến nhận nhiệm sở mới của mình.
Ngày 21/05, cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng đã rời giáo họ Đakim II – hạt Phan Thiết, đến nhận quản xứ Giáo xứ Vũ Hòa – hạt Đức Tánh.
Ngày 22/05, cha hạt trưởng F.X Phạm Quyền đã rời Giáo xứ Chính Tòa – hạt Phan Thiết, đến nhận quản nhiệm Giáo họ Văn Thánh, thuộc Giáo xứ Thánh Mẫu – hạt Phan Thiết.
Ngày 23/05, cha Phêrô Trần Duy Khanh đã rời giáo xứ Phú Quý – hạt Bắc Tuy, đến nhận quản nhiệm Giáo họ Đakim II – hạt Phan Thiết.
Ngày 24/05, cha Phêrô Võ Tấn Luật đã rời giáo xứ Long Hương – hạt Bắc Tuy, đến nhận quản xứ Giáo xứ Chính Tòa – hạt Phan Thiết.
Ngày 25/05, cha G.B Trần Văn Thuyết đã rời giáo xứ Võ Đắt – hạt Đức Tánh, đến nhận quản xứ Giáo xứ Long Hương – hạt Bắc Tuy.
Ngày 26/05, cha F.X Đinh Tiên Đường đã rời giáo xứ Hiệp Đức – hạt Hàm Thuận Nam, đến nhận quản xứ Giáo xứ Võ Đắt – hạt Đức Tánh.

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ MATTHÊU PHƯỢNG
Vào lúc 17g45 thứ sáu ngày 25/05/2018, cha phụ tá đã cử hành thánh lễ mừng Bổn mạng, để cầu nguyện cách đặc biệt cho các gia đình trong giáo họ.
Thánh Matthêu Nguyễn Văn Phượng (Đắc) sinh năm 1808 tại Kẻ Lái, Quảng Bình. Ngài là thầy thuốc, trùm họ và là cha của 8 người con, trong đó có người con gái đầu đi tu dòng MTG Tam Tòa. Ngài bị xử trảm ngày 26/5/1861 tại Đồng Hới, Quảng Bình.
Hiện nay, giáo họ Matthêu Phượng có 138 gia đình, 417 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc phạm vi Kp 4 và 5 phường Lạc Đạo, trong khung đường Trần Hưng Đạo - Ngư Ông - Pasteur - Ngô Sĩ Liên.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Giuse Huỳnh Quang Khải, ở gx Tân Hưng – TGP Sài Gòn và chị Matta Nguyễn Thị Thanh Hà, con ông Phêrô Nguyễn Hùng, ở gh Matthêu Gẫm, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Tiến Thành lúc 17g45 ngày 23/05/2018.
Anh Phêrô Nguyễn Ngọc Anh, con ông Đaminh Nguyễn Ngọc Lan, ở gh Anrê Kim Thông và chị Maria Nguyễn Thị Diễm Phương (tân tòng), ở xã Tiến Thành đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa  lúc 17g45 ngày 24/05/2018.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Mùi, sinh năm 1923 tại Quảng Bình, là mẹ của Matta Nguyễn Thị Ngọc Lan, ở gh Ximon Hòa, đã từ trần ngày 20/05/2018 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 30/05/2018 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang thành phố.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho linh hồn Matta mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Sau thánh lễ chiều thứ năm ngày 31/05/2018, sẽ có rước kiệu bế mạc tháng Hoa. Kính mời cộng đoàn cùng đến tham dự.
2. Thứ sáu đầu tháng, ngày 01/06/2018, sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
3. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 02/06/2018 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình, kèm giấy giới thiệu rửa tội của giáo họ trước tại văn phòng giáo xứ, và đi đúng giờ.
4. Thứ bảy ngày 02/06/2018, lễ giỗ 17 năm cha Phanxicô Assisi Nguyễn Cao Cầu - nguyên phụ tá gx Chính Tòa từ năm 1970-1972. Kính mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho  cha.
5. Giáo xứ xin cám ơn một ân nhân giáo họ Anrê Trông ủng hộ giáo xứ: 100 USD và ủng hộ người nghèo: 100 USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét