Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 413

CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN
Ngày 30-7-2017

TIN MỪNGMt 13,44-52
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy.
Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy. “Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài.
Trong ngày tận thế cũng vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa, ở đó sẽ phải khóc lóc và nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không”? Họ thưa rằng: “Có”. Người liền bảo họ: “Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái mới, cũ trong kho mình”.

Suy Niệm:
Ðoạn Tin Mừng cho thấy, Nước trời như báu vật cao quý hơn tất cả mọi sự trần gian đồng thời nhấn mạnh đến niềm vui sướng của người tìm thấy được báu vật ấy. Chính vì thế, con người phải sẵn sàng chấp nhận hy sinh tất cả để chiếm đoạt Nước Trời.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 534: H./ Con người có bổn phận gì đối với giới tính của mình? T./ Con người phải chấp nhận giới tính của mình,/ đồng thời nhận ra tầm quan trọng của nó,/ cũng như tính đặc thù của mỗi giới và sự bổ túc lẫn cho nhau.
§  Mt 13,46Nước trời cũng giống như người buôn nọ,/ đi tìm ngọc quý/ “Tìm được một viên ngọc quý,/ anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy”.
 Lạy Chúa Giêsu,/ xin giúp gia đình chúng con/ biết trân trọng những viên ngọc quý/ là trau dồi các nhân đức trong Tin Mừng/ để tô điểm đời sống gia đình thêm mãi đẹp tươi./ Amen.

PHỤNG VỤ





TIN TỨC
ĐẠI HỘI GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
7 giờ sáng ngày 26/7/2017, các Giáo Lý Viên từ mọi miền giáo phận hân hoan quy tụ về Giáo xứ Bình An - Hạt Hàm Tân để tham dự đại hội và mừng lễ bổn mạng Á Thánh Anrê Phú Yên – quan thầy GLV giáo phận.
Về dự đại hội có sự hiện diện của Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận, Cha Tổng đại diện, cha giảng huấn Phêrô Nguyễn Văn Hiền (Giám đốc TTMV - TGP Sài Gòn), và 35 cha, trong đó có quý cha đặc trách giáo lý các Giáo hạt, cùng đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu trong Giáo phận.
Sau nghi thức khai mạc lúc 8 giờ, cha Phêrô đã thuyết trình về đề tài: “Được mời gọi hiệp thông để loan báo Tin mừng” với 3 ý chính: Đón nhận tình yêu; Cảm nghiệm tình yêu và Trao ban tình yêu.
10g15, Đức Cha Tôma gặp gỡ GLV, ngài chúc mừng GLV trong ngày đại hội và ban huấn từ. Sau đó, lúc 11g00, Đức cha chủ tế thánh lễ mừng kính Á Thánh Anrê Phú Yên – Bổn mạng GLV.
Sau thánh lễ, đại diện ban giáo lý Giáo phận đã cám ơn Đức Cha, cha Tổng và quý cha đồng tế, cùng dâng lên Đức Cha và quý cha những lẵng hoa tươi thắm biểu lộ lòng hiếu thảo và biết ơn.
Ngày đại hội kết thúc lúc 16g00, mọi người ra về với ước mong thăng tiến bản thân, để góp phần xây dựng giáo hội qua sứ mạng loan truyền Lời Chúa nơi Giáo xứ thân yêu của mình.

KHAI MẠC NĂM THÁNH MỪNG 400 NĂM

GP QUI NHƠN ĐƯỢC RAO GIẢNG TIN MỪNG

 Ngày 27/7/2017 vừa qua, toàn thể Giáo phận Qui Nhơn hân hoan và long trọng cử hành thánh lễ khai mạc Năm thánh mừng kỷ niệm 400 năm Tin Mừng được loan báo lần đầu tiên vào tháng 07 năm 1618 tại Nước Mặn, thuộc Giáo phận Qui Nhơn ngày nay, do các thừa sai Dòng Tên, theo lời mời của quan tuần phủ khám lý Qui Nhơn lúc bấy giờ là ông Trần Đức Hòa.

Thánh lễ hôm nay được cử hành tại khuôn viên chủng viện cổ kính Làng Sông, nơi xuất thân của một số Giám mục, biết bao linh mục và tông đồ giáo dân, giữa hai hàng sao đại thụ 125 năm tuổi, bên cạnh Tòa Giám mục ngày xưa, như chứng tích không phai nhòa của một lịch sử truyền giáo lâu dài.

Hiện diện trong thánh lễ có ĐTGM Leopoldo Girelli, đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, ĐTGM Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM Huế, Chủ Tịch HĐGMVN và các ĐGM trong giáo tỉnh Huế.


KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Trần Thị Tính, sinh năm 1924 tại Quảng Bình, là mẹ của bà Anna Nguyễn Thị Xuân, ở gh Matthêu Phượng, đã từ trần ngày 24/7/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 26/7/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Ông Phêrô Lê Minh Hoàng, sinh năm 1965 tại Đà Nẵng, là chồng của Matta Nguyễn Thị Dưng, ở gh Anrê Trông, đã từ trần ngày 28/7/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 31/7/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang gx Vinh An.
Anh Phêrô Nguyễn Văn Phúc, sinh năm 1982 tại Phan Thiết, là con của Phêrô Nguyễn Văn Diệu, ở gh Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 28/7/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 31/7/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi an táng tại nghĩa trang Phú Hài.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyện cho các linh hồn Matta và Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7g30 tối thứ hai, ngày 31/7/2017.
2. Thứ năm ngày 03/8/2017, lễ giỗ 13 năm cha Lui Lê Văn Sinh, nguyên phụ tá giáo xứ Phan Thiết ( nay là Chính Tòa) từ năm 1959-1963. Kính mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
3. Thứ sáu đầu tháng ngày 04/8/2017 sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét