Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 410

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN
Ngày 09-7-2017

TIN MỪNGMt 11,25-30
Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho. “Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Suy Niệm:
Ðức Giêsu đã mạc khải mầu nhiệm về Cha của Ngài cho những kẻ bé mọn, những kẻ vô danh tiểu tốt. Ðối với xã hội họ chẳng là gì, chẳng có quyền gì, nhưng đã được Ðức Giêsu yêu thương và dạy cho biết về mầu nhiệm cao siêu, huyền nhiệm Nước Trời.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 388: H./ Đam mê là gì? T./ Đam mê là cảm xúc,/ là chuyển biến hay rung động của sự nhạy cảm,/ thúc đẩy con người hành động hay không hành động theo điều họ cảm nhận là tốt hay xấu.
§  Mt 11,29“Hãy mang lấy ách của Ta/ và hãy học cùng Ta,/ vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng”.
Lạy Chúa Giêsu,/ giữa những va chạm trong đời sống chung vợ chồng,/ cha mẹ con cái,/ hàng xóm bạn bè..,/ xin giúp chúng con/ biết cư xử với nhau cách dịu hiền và ôn hòa như Chúa dạy./ Amen.

PHỤNG VỤ
- Thứ ba ngày 11/7: Thánh Bênêđictô, viện phụ: lễ nhớ.
- Thứ bảy ngày 15/7: Thánh Bônaventura, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh: lễ nhớ.

TIN TỨC
8g30 sáng thứ hai, ngày 3/7/2017, tại Nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận đã chủ tế thánh lễ mừng kính thánh Tôma tông đồ và cũng là Bổn mạng của Ngài.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 100 linh mục, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ khắp các xứ lân cận cùng đến tham dự.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Tổng đại diện đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận, dâng lời chúc mừng ngày lễ Bổn mạng đến Đức Cha Giám quản bằng lẵng hoa tươi thắm. Sau đó, thánh lễ tiếp tục như thường lệ. Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Cha đã ngỏ lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.
                               ( Xem hình )

ĐTC PHANXICÔ BỔ NHIỆM

TÂN BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO LÝ ĐỨC TIN

Đức Thánh Cha Phanxicô vừa bổ nhiệm ĐTGM Luis Ladaria Ferrer, SJ, 73 tuổi - Tổng Thư ký Bộ Giáo lý Đức tin làm Tổng Trưởng Bộ Giáo lý Đức tin thay thế ĐHY Gerhard Müller.
ĐTGM Luis Ladaria Ferrer sinh ngày 19/4/1944 tại Tây Ban Nha, thụ phong linh mục năm 1973. Năm 1975, Ngài tốt nghiệp tiến sĩ thần học tại đại học giáo hoàng Gregorian, Rôma và sau đó trở thành giáo sư môn thần học tín lý tại đại học giáo hoàng Comilas. 
Quyết định bổ nhiệm này của ĐGH được xem là bổ nhiệm quan trọng nhất tại Giáo triều Rôma, sau việc bổ nhiệm ĐHY Pietro Parolin làm Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh.

THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KỶ NIỆM
60 NĂM THÀNH LẬP GIÁO PHẬN NHA TRANG
Vào lúc 15h00 ngày 05/7/2017, giáo dân từ khắp nơi đã quy tụ về Nhà Thờ Chánh Tòa Nha Trang để tham dự Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm Ngọc Khánh Giáo phận (05/07/1957- 05/07/2017).
Trước khi bắt đầu thánh lễ, Cha Gioakim Phạm Công Văn đã trân trọng giới thiệu và chào mừng quý Đức Giám mục, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách. Đức Cha Giuse đã thay mặt Giáo phận tri ân sự hiện diện của quý Đức Cha, quý Cha, quý bề trên các hội Dòng và đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong ngày lễ này.
Tiếp đến, Cha Gioakim Phạm Công Văn công bố Sắc chỉ của Tòa Thánh ban tước Đức Ông cho Cha Giuse Lê Văn Sỹ, Quản xứ giáo xứ Chánh Tòa, Quản Hạt Nha Trang, Tổng Đại Diện Giáo phận.
Sau đó, lúc 16g00 Đức Cha Giuse Võ Đức Minh - Gm gp Nha Trang đã chủ tế thánh lễ tạ ơn. Cùng đồng tế có  ĐTGM F.X Nguyễn Văn Hồng - nguyên TGM TGP Huế, các Gm trong giáo tỉnh Huế, và ĐGM Gioan Đỗ Văn Ngân - Gm phụ tá gp Xuân Lộc, khoảng 400 linh mục, đông đảo tu sĩ, các ân nhân và giáo dân.
Cách riêng, đoàn đại diện gp Phan Thiết gồm Cha Tổng đại diện và cha hạt trưởng Phan Thiết dẫn đầu đã đến TGM Nha Trang chúc mừng Đức Cha Giuse Võ Đức Minh - Gm gp Nha Trang và cùng tham dự thánh lễ tạ ơn.

THÁNH LỄ AN TÁNG 
THÂN PHỤ ĐỨC TGM GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH  
8g00 sáng thứ bảy ngày 08/7/2017, tại Nhà thờ Thanh Hải - giáo hạt Phan Thiết đã diễn ra thánh lễ an táng ông cố Laurenxô Nguyễn Xuân Hòa, 111 tuổi, thân phụ ĐTGM Giuse Nguyễn Chí Linh - TGM TGP phận Huế - Chủ tịch HĐGMVN.
ĐTGM Giuse  chủ tế thánh lễ. Cùng đồng tế có ĐGM Giuse Nguyễn Năng - Gm Gp Phát Diệm, Phó Chủ tịch HĐGMVN, ĐTGM F.X Nguyễn Văn Hồng - nguyên TGM TGP Huế, ĐGM Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa Gp Phan Thiết, ĐGM Cosma Hoàng Văn Đạt - Gm Gp Bắc Ninh, ĐGM Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - Gm Gp Bà Rịa, ĐGM Giuse Châu Ngọc Tri - Gm Gp Lạng Sơn, ĐGM Giuse Vũ Văn Thiên - Gm Gp Hải Phòng, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp - Gm Gp Vinh, ĐGM Gioan Đỗ Văn Ngân - Gm phụ tá Gp Xuân Lộc, khoảng 180 linh mục từ gp Thanh Hóa, Huế, Nha Trang và Phan Thiết, đông đảo tu sĩ nam nữ và giáo dân từ nhiều nơi về tham dự.
Trước khi bước vào thánh lễ, ĐGM Giuse Nguyễn Năng đã thay mặt cho HĐGMVN gửi lời phân ưu sâu sắc của HĐGMVN đến ĐTGM Giuse và gia đình.
Tiếp đến, trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐGM Gioan Đỗ Văn Ngân - Gm phụ tá Gp Xuân Lộc đã cho thấy: chính nhờ cái chết và sống lại của Chúa Giêsu, mà cái chết của người Kitô hữu mới có ý nghĩa, vì họ sẽ cùng được sống lại với Chúa trong ngày sau hết.
Cuối cùng, trước khi kết thúc thánh lễ, ĐTGM Giuse đã thay mặt cho tang quyến dâng lời tri ân đến quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Ông Phêrô Bùi Quang Thanh, sinh năm 1954 tại Huế, là con của Matta Nguyễn Thị Hòa, ở gh Giuse Thị, đã từ trần ngày 05/7/2017 tại Phan Thiết. Lễ an táng lúc 4g45 ngày 07/7/2017 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó đưa đi thiêu tại Vũng Tàu.
Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và hiệp thông cầu nguyền cho linh hồn Phêrô mau về hưởng tôn nhan Chúa.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 9 giờ sáng ngày 12/7/1017, tại Nhà Thờ Chính Tòa sẽ diễn ra thánh lễ truyền chức linh mục cho 6 thầy phó tế. Kính mời cộng đoàn đến hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho các thầy.
2. Mời giáo dân gh Anrê Kim Thông và anh chị em Phan Sinh tham dự buổi tĩnh tâm vào lúc 7g30, tối thứ năm ngày 13/7/2017. Giáo dân giáo họ Anrê Kim Thông sẽ dâng thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 5g30, chiều thứ sáu ngày 14/7/2017.
3. Giáo xứ đã gửi 1.100 bì thư đến các gia đình trong giáo xứ, yêu cầu đóng góp cho hệ thống âm thanh, sau 2 tuần lễ, giáo xứ  nhận được hơn 200 bì thư, với số tiền 150.000.000VNđ, như vậy mới chỉ đạt 1/3 số tiền phải trả cho công ty Việt Thương là 450.000.000VNđ. Đề nghị các gia đình chưa tham gia đóng góp, hãy quảng đại chu toàn nhiệm vụ.
4. Giáo xứ xin chân thành cám ơn 2 gia đình Sung + Duyên và Hậu + Mỹ ở Úc ủng hộ: 400 AUD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét