Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 412

CHÚA NHẬT XVI THƯỜNG NIÊN
Ngày 23-7-2017

TIN MỪNGMt 13,24-30
Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất. 
Khi lúa lớn lên và trổ bông thì cỏ lùng cũng lộ ra. Ðầy tớ chủ nhà đến nói với ông rằng: “Thưa ông, thế ông đã không gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Vậy cỏ lùng từ đâu mà có?” Ông đáp: “Người thù của ta đã làm như thế”. Ðầy tớ nói với chủ: “Nếu ông bằng lòng, chúng tôi xin đi nhổ cỏ”. 
Chủ nhà đáp: “Không được, kẻo khi nhổ cỏ lùng, các anh lại nhổ luôn cả lúa chăng. Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt. Và đến mùa, ta sẽ dặn thợ gặt: “Các anh hãy nhổ cỏ lùng trước, rồi bó lại từng bó mà đốt đi, sau mới thu lúa lại chất vào lẫm cho ta”.

Suy Niệm:
Dụ ngôn cỏ lùng muốn nói đến Giáo Hội ở trần gian lúc nào cũng tồn tại hai hạng người lành dữ và hai thế lực thiện ác lẫn lộn. Ðức Giêsu muốn chúng ta phải cảnh giác và kiên nhẫn trong đức tin. Chính Chúa đang kiên nhẫn chờ đợi để cho chúng ta được ơn cứu độ.
MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 390: H./ Các đam mê là tốt hay xấu? T./ Các đam mê không tốt cũng không xấu./ Chúng được xem là tốt hay xấu,/ khi được dùng làm điều tốt hay điều xấu./ Chúng có thể được thăng hoa thành các nhân đức hay thoái hóa thành các thói hư tật xấu.
§  Mt 13,30Chủ nhà nói với đầy tớ xin đi nhổ cỏ lùng:/ “Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”.
Lạy Chúa là Cha rất nhân hậu và khoan dung,/ Chúa luôn kiên nhẫn đợi chờ con cái hoán cải./ Xin cho con và mọi người/ cũng biết yêu thương nhẫn nại,/ trước những yếu hèn của nhau trong gia đình./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
LỄ NHẬM CHỨC GIÁM QUẢN GIÁO XỨ VINH HƯNG
CỦA CHA AUGÚTTINÔ NGUYỄN CÔNG TRỨ
8g00 sáng thứ tư ngày 19/7/2017, cha Tổng Đại diện đã thay mặt Đức Cha giám quản, đưa cha phụ tá Augúttinô Nguyễn Công Trứ về nhậm chức Giám quản Giáo xứ Vinh Hưng.
Cùng hiện diện trong thánh lễ có cha hạt trưởng Phan Thiết, cha hạt trưởng Bắc Tuy, cha Giám đốc chủng viện Nicôla, 23 linh mục, đông đảo tu sĩ và bà con giáo dân giáo xứ Chính Tòa và Vinh Hưng.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha thư ký Tòa Giám mục đã công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Giám quản. Sau đó, cha Tổng đã trao dây stola cho cha Tân Giám quản giáo xứ. Dây Stola được gọi là dây các phép, là biểu tượng cho quyền thiêng liêng của linh mục.
Sau đó, để thể hiện sự hiệp thông và trung tín với đức tin Tông truyền của Hội Thánh, cha Tân Quản xứ quỳ trước bàn thờ, đặt tay trên sách Phúc Âm xưng đức tin Công giáo và lời hứa trung thành với Hội Thánh. Tiếp đến, Cha Tổng hướng dẫn cha Augúttinô mở cửa Nhà Tạm, mở và đóng cửa nhà thờ, và ngồi Tòa Giải tội.
Sau bài tin mừng, Cha Hạt trưởng Phan Thiết đã chia sẻ cùng cộng đoàn về lịch sử thăng trầm của giáo xứ Vinh Hưng với những mục tử qua các thời kỳ, để rồi Ngài mời gọi mỗi người hãy biết hăng say loan báo Tin Mừng để xứng danh là người Kitô hữu.
Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giáo xứ dâng lời cám ơn và dâng những bó hoa tươi thắm, gói trọn tâm tình đến cha Tổng, cha hạt trưởng Phan Thiết và cha Tân Giám quản giáo xứ.
Đáp lời, cha Tân Giám quản Augúttinô đã bày tỏ lòng biết ơn đến Đức Cha, cha Tổng, quý cha đồng tế, quý cha cựu quản xứ, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Với bà con giáo dân Vinh Hưng, Ngài hứa sẽ phục vụ, yêu thương với hết mọi người.

CÁC TÂN LINH MỤC DÂNG LỄ TẠ ƠN TẠI ĐAN VIỆN CHÂU THỦY, HDMTGPT VÀ TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và để thể hiện tình hiệp thông, liên đới trong đại gia đình Giáo Phận Phan Thiết, trong ba ngày, từ ngày 18/7 - 20/7/2017, 6 Tân linh mục vừa được phong chức ngày 12/7/2017 vừa qua, đã đến Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết và Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội để dâng lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho Đan viện, Hội dòng và Tu đoàn.
Xin Chúa chúc lành cho những năm đầu đời linh mục của các Ngài luôn dồi dào sức khỏe, bình an, sự thánh thiện và lòng nhiệt thành với cánh đồng truyền giáo của giáo phận.

ĐỨC ÔNG GIOAN BAOTIXITA LÊ XUÂN HOA 
ĐÃ ĐƯỢC CHÚA GỌI VỀ
22g20 ngày 19/7/2017, Đức Ông Gioan Baotixita Lê Xuân Hoa đã được Chúa gọi về, sau 91 năm làm con Chúa trên dương thế, 58 năm linh mục.
Đức Ông sinh ngày 23/4/1926 tại Giáo Họ Hiệu Lân, Giáo xứ Xuân Phong, Giáo Phận Vinh, Nghệ An. 1938: học tại Trường Tập Xuân Phong Diễn Châu, Diễn Châu, Nghệ An. 1943: học tại tiểu chủng viện Xã Đoài, Nghi Lộc, Nghệ An. 1949: Hịêu Trưởng trường Sao Mai, Đông Tháp, Nghi Lộc, Nghệ An. 1953: học tại đại chủng viện  Xuân Bích, Hà Nội; 1954: học tại đại chủng viện  Xuân Bích, Vĩnh Long; 1955: học tại đại chủng viện Vinh di cư, Sài Gòn; 1956: Học tại đại chủng viện Bùi Chu di cư, Gia Định.
Ngày 19/7/1959: thụ phong linh mục tại Gia Định. Năm 1959-1961: Giáo Sư tiểu chủng viện Chân Phước Tự Thủ Đức, Gia Định. Năm 1961-1964: Quản xứ Vinh Hưng, Phan Thiết. Năm 1964-1965, Giáo Sư tiểu chủng viện Sao Biển, Nha Trang. Năm 1965-1972: Quản xứ Vinh Thủy, Phan Thiết.  Năm 1971-1975: tham gia nhóm phiên dịch các giờ kinh phụng vụ.
Năm 1972-2006: Chánh xứ Thanh Xuân, kiêm Quản hạt Hàm Tân từ 1972-1999. Năm 1998, được Tòa thánh ban tước Đức Ông. Với bút hiệu Xuân Ly Băng, Ngài đã sáng tác nhiều tác phẩm đạo - đời và được nhiều người ngưỡng mộ. Năm 2006, Đức Ông Tổng Đại Diện về làm việc tại Tòa Giám Mục. Năm 2009 nghỉ hưu tại nhà Hưu Dưỡng các linh mục Phan Thiết.

LỄ AN TÁNG ĐỨC ÔNG G.B LÊ XUÂN HOA
8g30 sáng thứ bảy ngày 22/7/2017, tại Nhà Thờ Vinh An - hạt Hàm Thuận Nam, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận đã chủ tế thánh lễ an táng Đức Ông G.B Lê Xuân Hoa.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện gp PhanThiết, Đức Ông Giuse Lê Văn Sỹ, Tổng Đại Diện Gp Nha Trang, các cha hạt trưởng, hơn 150 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ khắp các nơi đến tham dự.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng đại diện thay lời cho Linh mục đoàn nói lời từ biệt với Đức Ông. Tiếp đến, cha Lê Đình Phương, cháu của Đức Ông, thay mặt cho gia đình huyết tộc, linh tông, dâng lời cảm ơn.

THÔNG BÁO
1. Thứ tư ngày 26/7/2017, lễ giỗ 10 năm cha Phaolô Võ Văn Chánh, nguyên phụ tá giáo xứ Chính Tòa từ năm 1953-1957. Kính mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
2. Vào lúc 7 giờ sáng thứ bảy, ngày 29/7/2017 sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh. Xin nộp sổ gia đình trước tại văn phòng xứ và đi đúng giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét