Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 414

CHÚA HIỂN DUNG
Ngày 06-8-2017

TIN MỪNGMt 17,1-9
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây ông Môsê và Êlia hiện ra và đàm đạo với Người.
Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”. Lúc ông còn đang nói, thì có một đám mây sáng bao phủ các Ngài, và có tiếng từ trong đám mây phán rằng: “Ðây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”.
Nghe thấy vậy, các môn đệ ngã sấp xuống và hết sức sợ hãi. Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: “Các con hãy đứng dậy, đừng sợ”. Ngước mắt lên, các ông thấy chẳng còn ai, trừ ra một mình Chúa Giêsu.
Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu đã ra lệnh cho các ông rằng: “Các con không được nói với ai về việc đã thấy, cho tới khi Con Người từ cõi chết sống lại”.

Suy Niệm:
Ðoạn Tin Mừng cho thấy, Nước trời như báu vật cao quý hơn tất cả mọi sự trần gian đồng thời nhấn mạnh đến niềm vui sướng của người tìm thấy được báu vật ấy. Chính vì thế, con người phải sẵn sàng chấp nhận hy sinh tất cả để chiếm đoạt Nước Trời.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 535: H./ Điều răn thứ sáu dạy chúng ta sự gì? T./ Điều răn thứ sáu dạy chúng ta/ giữ sự khiết tịnh trong tư tưởng, lời nói và việc làm.
§  Mt 17,2Chúa Giêsu “biến hình trước mặt các ông:/ mặt Người chiếu sáng như mặt trời,/ áo Người trở nên trắng như tuyết”.
Lạy Chúa Giêsu,/ để gia đình được thăng tiến,/ xin giúp chúng con/ tích cực cộng tác với ơn thánh/ mà xây dựng gia đình/ theo những giá trị cao quý của Tin Mừng./Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
THÁNH LỄ CUNG HIẾN VÀ KHÁNH THÀNH
NHÀ THỜ KHIẾT TÂM
Vào lúc 09g00, ngày 02/08/2017, Giáo xứ Khiết Tâm - giáo hạt Đức Tánh đã long trọng hiệp dâng “Thánh lễ tạ ơn cung hiến Thánh Đường”.
Trước tiền sảnh nhà thờ, Đức cha Tôma, cha Tổng đại diện và cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng quản xứ Khiết Tâm cùng cắt băng khánh thành. Sau đó, Đức cha Tôma trao chìa khóa cho cha chánh xứ để Ngài mở cửa nhà thờ và mọi người cùng tiến vào.
Tiếp đến, vị đại diện giáo xứ trình bày lược sử hình thành và phát triển của giáo xứ: “Từ năm 1993, một số bà con từ các miền trong đất nước đến vùng kinh tế Thôn 5 thuộc xã Trà Tân để để lập nghiệp. Lúc bấy giờ là giáo khu 8, trực thuộc Giáo xứ Chính Tâm do cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng coi sóc. Đến năm 2001, nơi đây được nâng lên Giáo điểm truyền giáo có bổn mạng là “Mẹ Lên Trời”.
Ngày 25/03/2004, Đức Cha Nicôla quyết định tách Giáo điểm thôn 5 ra khỏi Giáo xứ Chính Tâm thành giáo họ biệt lập và lấy tên là Khiết Tâm. Ngày 15/05/2012, Đức Cha Giuse đã nâng giáo họ lên Giáo xứ với tước hiệu: “Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời” và đặt dưới sự coi sóc của cha Giuse Phạm Thọ. Ngày 04/11/2013, Đức Cha Giuse đã bổ nhiệm cha Phaolô Hoàng Phương Hoàng về quản xứ Khiết Tâm cho đến hôm nay.
Giáo dân trong xứ gồm nhiều sắc dân từ nhiều vùng đến lập nghiệp sinh sống, đa số làm nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở phục vụ, mục vụ chẳng có gì ngoài ngôi nhà nguyện bằng gỗ lợp tôn, được cơi nới chắp vá đã xuống cấp trầm trọng. Được Đức cố Giám mục Giuse khích lệ, cha xứ đã tiến hành xây nhà giáo lý và xúc tiến thủ tục xin phép xây dựng Nhà thờ mới. Ngày 11/08/2015, UBND tỉnh đã cấp giấy phép xây dựng ngôi Thánh Đường và nhà xứ.
Ngày 11/11/2015, Đức cố Giám mục Giuse chủ sự lễ đặt viên đá đầu tiên. Ngày 06/01/2016, khởi công xây dựng và ngày 02/08/2017, Lễ Khánh thành Cung Hiến Thánh Đường”.
Sau lời nguyện, Đức Cha Tôma rảy nước thánh thanh tẩy nhà thờ và tường nhà thờ mới. Kinh Vinh Danh được cả cộng đoàn cất vang, đã tạo nên bầu khí vừa thánh thiêng vừa hân hoan trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.
Sau bài giảng, Đức Cha đặt xương thánh của 3 vị thánh tử đạo vào dưới chân Bàn thờ mới. Tiếp đến là Nghi thức Cung Hiến Thánh Đường với kinh cầu các Thánh. Sau đó, Đức Cha xức dầu và xông hương Bàn thờ và thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật. 
Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo xứ đã dâng lời cám ơn Đức Cha Tôma, các Đức cố Giám mục Nicola, Phaolô và Giuse quý cha, quý tu sĩ, quý khách trong và ngoài giáo phận, giáo xứ mẹ Chính Tâm, chính quyền địa phương, các công ty vật liệu xây dựng, các kiến trúc sư, kỹ sư đã giúp đỡ để ngôi nhà thờ được hoàn thành.
Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Mọi người cùng hân hoan tham dự bữa liên hoan thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU VÀ TRỌN ĐỜI
TẠI TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
9g00 sáng thứ sáu, ngày 04/08/2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận đã chủ tế thánh lễ tuyên khấn cho 9 thầy thuộc Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng Đại Diện, cha Giuse Võ Công Tiến, Tổng Đại Diện gp Bà Rịa, cha Giám Đốc CV Nicôla, cha M.J.Bosco Trần Văn Thành, Đan Viện Phụ Châu Thủy, cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh - Tổng Phụ Trách; 50 linh mục trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo quý thân nhân ân nhân của các Khấn sinh, và quý khách xa gần.
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Chúa, vì muôn vàn hồng ân mà Chúa ban xuống trên Giáo Phận Phan Thiết, cách riêng cho Tu Đoàn. Đồng thời, Ngài cũng chúc mừng cha Tổng Phụ Trách, và anh em trong Tu Đoàn với những ơn gọi mà Tu Đoàn đã ấp ủ, chăm nom và hôm nay đến ngày thu hoạch.
Sau bài giảng lễ là nghi thức khấn dòng. Trước sự hiện diện của Đức Giám Mục Tôma và Cha Phaolô Hồ Phi Chỉnh - Tổng Phụ Trách; và sự chứng kiến của cộng đoàn, các Khấn Sinh đã tuyên lời khấn hiến thân trọn vẹn cho Thiên Chúa bằng việc sống Khiết tịnh, Khó nghèo, Vâng phục trọn đời theo linh đạo và đặc sủng của Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội.
Nghi thức khấn trọn đời kết thúc với việc Cha Tổng Phụ Trách và Quý Ban Cố Vấn, đại diện Anh Em trong Tu Đoàn tiến lên đón nhận các Tân Khấn Sinh làm thành viên vĩnh viễn của Tu Đoàn.
Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng Phụ Trách dâng lời cảm ơn Đức Cha, quý cha và quý khách đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý thầy. 

THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, sẽ có giải tội, ban sáng từ 7g30 - 10g30, ban chiều từ 2g00 - 4g30, bắt đầu từ thứ năm ngày 10/8 đến thứ sáu ngày 11/8/2017.
2. Đến nay, giáo xứ mới chỉ nhận được số tiền 223 triệu đồng cho hệ thống âm thanh nhà thờ, còn thiếu 230 triệu nữa. Vì vậy, giáo xứ tha thiết xin bà con quảng đại đóng góp để giáo xứ thanh toán cho Công ty Việt Thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét