Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 411

CHÚA NHẬT XV THƯỜNG NIÊN
Ngày 16-7-2017

TIN MỪNGMt 13,1-9
Ngày ấy, Chúa Giêsu ra khỏi nhà và đi đến ngồi ở ven bờ biển. Dân chúng tụ tập quanh Người đông đảo đến nỗi Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ. Và Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều.
Người nói: “Này đây, có người gieo giống đi gieo lúa. Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim trời bay đến ăn mất. Có hạt rơi xuống trên đá sỏi, chỗ có ít đất, nó liền mọc lên, vì không có nhiều đất. Khi mặt trời mọc lên, bị nắng gắt, và vì không đâm rễ sâu, nên liền khô héo. Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc um tùm, nên nó chết nghẹt. Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả, có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi. Ai có tai thì hãy nghe”.

Suy Niệm:
Lời Chúa hôm nay nhấn mạnh đến sự phong phú của ơn Chúa. Tất cả mọi đất tốt, xấu đều được đón nhận hạt giống. Thế nhưng tùy theo thái độ của người đón nhận, của đám đất mà có những kết quả khác nhau.
Lời Chúa cũng làm cho chúng ta phải suy nghĩ: chúng ta thuộc những loại người nào? chúng ta có thật tâm nghe lời Chúa và đem ra thực hành cách trọn hảo không? hay chỉ nghe qua mà không đem lại cho chúng ta một cách sống nào cho có kết quả.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 389: H./ Có những đam mê căn bản nào? T./ Có những đam mê căn bản là yêu và ghét, ước muốn và sợ hãi, vui, buồn và phẫn nộ.
§  Mt 13,8“Có hạt rơi xuống đất tốt/ và sinh hoa kết quả,/ có hạt được một trăm,/ có hạt sáu mươi,/ có hạt ba mươi”.
Lạy Chúa Giêsu,/ để gia đình trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện và yêu thương,/ xin thương giúp chúng con/ biết đón nhận/ và quyết tâm thực hành Lời Chúa dạy./ Amen.

PHỤNG VỤ

TIN TỨC
THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC
8g30 sáng thứ tư, ngày 12/7/2017, tại Nhà thờ Chính Tòa, Đức Cha Tôma - Giám quản Tông Tòa Giáo phận đã chủ tế thánh lễ truyền chức linh mục cho 6 thầy phó tế, gồm 1 thầy khóa 3 và 5 thầy khóa 4 đã tốt nghiệp tại ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc và đã trải qua 1 năm thực tập mục vụ tại các giáo xứ.
Cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Tổng đại diện, cha giám đốc ĐCV thánh Giuse Xuân Lộc, cha giám đốc Chủng viện Nicôla, các cha hạt trưởng, hơn 180 linh mục trong và ngoài giáo phận, đông đảo chủng sinh, tu sĩ nam nữ và giáo dân từ khắp các nơi đến tham dự.
Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện các tân linh mục đã dâng lời cám ơn đến Đức Cha, quý cha, các ân nhân, thân nhân và cộng đoàn.

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ  CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VN – GIÁO XỨ VINH THANH
Vào lúc 9 giờ sáng thứ hai, ngày 10/7/2017, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ giáo họ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, phường Phước Lộc, thị xã Lagi.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 70 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân và bà con giáo xứ Vinh Thanh cùng về tham dự.
Trước khi bắt đầu thánh lễ, một vị đại diện đã trình bày lịch sử giáo họ: “... Từ năm 1955, vì thấy hoàn cảnh chỉ có một nghề duy nhất là đánh bắt hải sản, nên một số bô lão thuộc họ đạo Vinh Thanh đã đi theo hướng Tây vào rừng tìm đất khai hoang, cách xa nơi cư trú khoảng 3km, ở đây có suối nước ngọt với địa danh là Hồ Tôm... Ngày 9/10/2004, giáo họ đã có thánh lễ đầu tiên và từ đó cho đến nay, các ngày Chúa Nhật đều có các cha đến dâng thánh lễ...”.
Sau đó, cha Tổng đại diện đã công bố văn thư cho phép xây dựng nhà thờ giáo họ của Đức Cha Giám quản Tông Tòa.
 Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chánh xứ Vinh Thanh đã thay mặt giáo họ và giáo xứ Vinh Thanh dâng lời cám Đức Cha, cha Tổng, quý cha và cộng đoàn.
Được biết, hiện nay giáo họ Các Thánh Tử Đạo có 180 gia đình với 780 giáo dân.

THÁNH LỄ AN TÁNG
THÂN PHỤ CHA FX LÊ NGUYÊN THAO
2g30 chiều thứ hai ngày 10/7/2017, tại Nhà Thờ Thanh Xuân, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm - Giám quản Tông Tòa giáo phận Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ an táng Ông Cố F.X Lê Đình Pháp, là thân phụ của cha F.X Lê Nguyên Thao - phụ tá giáo xứ Mêpu.
Cùng đồng tế với Đức Cha có cha Tổng đại diện, các cha hạt trưởng, hơn 90 linh mục, đông đảo tu sĩ nam nữ, và bà con giáo xứ Thanh Xuân cùng tham dự.
Cuối  thánh lễ, Cha Tổng đã thay mặt cho Linh mục đoàn gửi lời phân ưu  đến cha F.X Lê Nguyên Thao và tang quyến. Sau đó, cha F.X Lê Nguyên Thao đã thay mặt  tang quyến dâng lời tri ân đến Đức Cha, Cha Tổng, quý cha và cộng đoàn.  Cha Giuse Nguyễn Văn Lừng - Phó giám đốc Chủng Viện thánh Nicôla đã chủ sự nghi thức tiễn biệt Ông Cố F.X.

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA 6 TÂN LINH MỤC
TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀPAO
Sáng ngày 13/7/2017, 6 tân linh mục mới được truyền chức ngày 12/7/2017 đã đến TTTM Tàpao dâng lễ đầu tiên với Đức cha Giám Quản, cha Tổng Đại Diện và 60 cha trong và ngoài giáo phận, cùng các anh chị em hội viên Đạo Binh Đức Mẹ và khách hành hương.
Trước thánh lễ, cha Tổng Đại Diện giới thiệu 6 tân chức với cộng đoàn. Chủ tế và giảng trong thánh lễ, Đức cha Giám Quản đã khuyên nhủ các tân chức hãy sống trung thành với sứ vụ vừa lãnh nhận.
Cuối thánh lễ, một tân chức đại diện cho anh em  cám ơn Đức cha và cộng đoàn đã hiệp thông dâng thánh lễ tạ ơn, xin tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ cho anh em biết chu toàn nhiệm vụ cách tốt đẹp.

LỄ BỔN MẠNG GIÁO HỌ ANRÊ KIM THÔNG
Vào lúc 7g30 tối thứ năm, ngày 13/7/2017, cha chánh xứ đã giúp giáo họ và anh em hội Phan sinh tĩnh tâm. Tiếp đến, vào lúc 17g45 thứ sáu ngày 14/7/2017, cha phụ tá Augúttinô đã cử hành lễ mừng Bổn mạng, để cầu nguyện cho các gia đình trong giáo họ.
Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông sinh năm 1790 tại Gò Thị, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định trong một gia đình đạo đức. Thời Vua Tự Đức, chỉ vì bị một đứa cháu tố cáo mà Ngài bị bắt và bị kết án lưu đày biệt xứ đến Mỹ Tho. Khi vừa đến đây, Ngài đã qua đời vì kiệt sức ngày 15/7/1855.
Hiện nay, giáo họ Anrê Kim Thông có 239 gia đình với 765 giáo dân. Ranh giới hành chính thuộc phường Đức Long, Tp. Phan Thiết.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Gioan B. Đậu Hoàng Hải, ở giáo xứ Vinh Phú và chị Têrêxa Phạm Thủy Trúc (tân tòng), ở gh. Anrê Kim Thông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 4g45 ngày 15/7/2017.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Cha phụ tá Augútinô Nguyễn Công Trứ, vừa được bổ nhiệm làm giám quản giáo xứ Vinh Hưng. Thứ tư ngày 19/7/2017, cha sẽ rời giáo xứ Chính Tòa đến phục vụ giáo xứ Vinh Hưng.
Giáo xứ cám ơn cha đã phục đã phục vụ từ đầu tháng 8/2016 và cầu nguyện cho cha trong nhiệm sở mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét