Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 361

CHÚA NHẬT XVIII THƯỜNG NIÊN C
Ngày 31-07-2016
TIN MỪNG: Lc 12, 13-21
Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi". Người bảo kẻ ấy rằng: "Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?" Rồi Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu".
Người lại nói với họ thí dụ này rằng: "Một người phú hộ kia có ruộng đất sinh nhiều hoa lợi, nên suy tính trong lòng rằng: 'Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi?' Ðoạn người ấy nói: 'Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: "Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi". Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: 'Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?' Vì kẻ tích trữ của cải cho mình mà không làm giàu trước mặt Chúa thì cũng vậy".
Suy Niệm:
Qua bài Tin Mừng, Ðức Giêsu cho thấy hạnh phúc của con người không phải là có nhiều của cải ở đời này, vì chúng mau qua và không thể mua được sự sống đời đời.
Nhiều lúc chúng ta cũng khờ khạo như người phú hộ kia, tìm sự bảo đảm cho cuộc sống của mình bằng cách mải mê tích cóp cho có thật nhiều tiền của mà quên đi nỗi lầm than túng thiếu của anh em. Chúng ta cũng đã lầm vì cuối cùng chúng ta chỉ còn hai bàn tay trắng.
Cầu Nguyện:
Lạy Chú là hạnh phúc vĩnh cửu của chúng con. Xin dạy chúng con biết khôn ngoan sáng suốt khi sự dụng những ân huệ Chúa ban. Biết dùng của cải đời này để mua lấy sự sống vĩnh cửu, bằng cách chia sẻ, giúp đỡ những anh chị em nghèo khổ chung quanh chúng con.
PHỤNG VỤ
Thứ bảy ngày 06 /7/2016:  CHÚA HIỂN DUNG. Lễ kính.
TIN TỨC
ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI
Sau 3 năm chuẩn bị, ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 31, được tổ chức tại thành phố Krakow, Balan, từ ngày 25 - 31/7/2016. Thánh lễ khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 được cử hành long trọng lúc 17g00, ngày 26/7, do Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz, Tổng Giám mục Krakow chủ sự tại công viên Blonia. Hàng ngàn khách hành hương không những đang tràn ngập đường phố Krakow (một thành phố chỉ có khoảng 750.000 cư dân).
Thành phố Krakow được chọn làm địa điểm chính cho Đại hội, nơi đây là quê hương của Thánh Nữ Maria Faustina, sứ giả của lòng Chúa thương xót, và là quê hương của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolo II, chính ngài đã phong Thánh cho Maria Faustina và ngài đã thành lập lễ kính lòng Chúa thương xót vào ngày Chúa Nhật sau lễ Chúa Giêsu phục sinh trong toàn thể Giáo Hội Công Giáo.
Đại hội lần này diễn ra trong Năm Thánh Lòng thương xót 2016, cho nên ĐTC Phanxicô đã chọn câu Phúc âm: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7) làm chủ đề. Đây cũng là dịp kỷ niệm 1050 năm, nước Balan đón nhận Tin Mừng.
Theo thống kê của Ban Tổ Chức, Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2016 này, gồm có 47 Hồng Y, 800 vị giám mục và 20.000 linh mục và hơn 2 triệu bạn trẻ từ khắp thế giới tham dự Đại Hội Giới Trẻ.
Phái đoàn Việt Nam gồm Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên – Chủ tịch Uỷ ban mục vụ giới trẻ thuộc HĐGMVN, 18 linh mục và 32 bạn trẻ.
 ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ ĐÃ XY CHÂN
NGÃ XUNG TẠI CZESTOCHOWA
Đức thánh cha Phanxico đã xẩy chân ngã xuống đất tại bàn thờ ngoài trời của tu viện Jasna Gora ở Czestochowa vào sáng thứ năm, ngày 28/7/2016, làm đứng tim của mọi người giáo dân hiện diện và trên truyền hình trực tiếp trong chuyến đi của ngài đến Ba Lan, nhân dịp họp mặt Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Krakow 2016.
Lúc Đức Phanxicô xông hương bàn thờ thì xẩy chân tại một bậc thềm và ngã nằm trên thảm đỏ trong lúc tay còn cầm bình xông hương. Đức Ông trưởng nghi lễ và những người chung quanh vội vàng kéo áo để vực ngài đứng dậy.
Ngài tiếp tục dâng thánh lễ. Sau khi ngã ĐGH không bị hề hấn gì. Ngài đã cử hành toàn bộ thánh lễ như mọi khi".
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Huỳnh Phúc Định, tân tòng, ở gh. Anrê Trông và chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Anh, con ông Giacôbê Nguyễn Văn Cường, ở gh. Ximon Hòa, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 5g30 chiều ngày 28/7/2016.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
 THÔNG BÁO      
1/ Mời các bà mẹ tham dự buổi họp vào lúc 7g30 tối thứ hai ngày 1/8/2016.
2/ Quỹ khuyến học do cha chánh xứ tài trợ. Đây là việc khuyến khích các em học sinh cố gắng học văn hóa và giáo lý, cha mẹ và chính các em phải tham gia sinh hoạt các đoàn thể trong giáo xứ.
Sau lễ 5g30 chiều thứ năm ngày 04/8/2016 sẽ thông báo danh sách các em được thưởng và sẽ phát sau lễ 7g00 Chúa nhật ngày 7/8/2016. Cha mẹ phải đi tham dự lễ cùng các em được thưởng.
3/ Ngày 03/8/2016  lễ  giỗ cha Lui Lê Văn Sinh, phụ tá giáo xứ Phan Thiết  từ 1959-1963, từ trần ngày 3/8/2004, tại nhà hưu dưỡng giáo phận Nha Trang. Xin mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.
4/ Sáng thứ sáu đầu tháng ngày 05/8/2016, sẽ đưa MTC cho người già người bệnh.

5/ Giáo xứ chân thành cám ơn một ân nhân ủng hộ: 3.000.000 VNđ, một ân nhân ủng hộ bức tượng Lòng Chúa Thương Xót để trong cung thánh nhà thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét