Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

bản tin hằng tuần số 362

BẢN TIN HÀNG TUẦN

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN C
Ngày 07-8-2016
TIN MỪNG: Lc 12, 35-40
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức: Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, đặt chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy. Các con hãy hiểu biết điều này là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến". 

Suy Niệm:
Ðức Giêsu khuyên các môn đệ phải trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đón Chúa trở lại. Và Người cũng đang nói với chúng ta hôm nay. Cuộc sống hiện tại bị chi phối bởi lo lắng áo cơm, tiền tài danh vọng... dễ làm cho chúng ta mất sự khôn ngoan, quên tỉnh thức, không lo lắng cho cuộc sống vĩnh cửu. Thật vô phúc, khờ dại và đáng tiếc!
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con luôn biết chuẩn bị sẵn sàng đón chờ ngày Chúa quang lâm, bằng niềm tin vững mạnh vào Chúa, bằng tình yêu chan hòa với anh chị em chúng con. Chỉ trong niềm tin yêu, phó thác, chúng con mới có được sự khôn ngoan đích thực và an bình, để ra trình diện với Chúa trong ngày sau hết. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
LỄ TẤN PHONG GIÁM MỤC GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG
xem hình:
Sáng ngày 04.08.2016, tại Trung tâm Mục vụ tổng giáo phận Sài Gòn, Đức cha  Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng giám mục tổng giáo phận Sài Gòn  đã chủ tế thánh lễ truyền chức cho vị phụ tá của mình. Hai vị phụ phong là Đức cha Antôn Vũ Huy Chương, giám mục  giáo phận   Đà Lạt và Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, giám mục giáo phận Phan Thiết. Cùng đồng tế có ĐTGM Leopoldo Girelli, Đại diện Tòa Thánh tại VN, 2 Hồng y VN, 25 Giám mục. Đặc biệt trong thánh tễ này có quý khách nước ngoài là Đức Cha Colomb Giám Mục Giáo Phận La Rochelle, Đại Diện Hội Thừa Sai Paris, Đại Diện Viện Đại Học Công Giáo Paris, hai ông bà Tổng lãnh sự Ý, lãnh sự danh dự Bỉ và đại diện lãnh sự quán Hoa Kỳ. Tham dự Thánh lễ có khoảng 4.000 Tu sĩ và Giáo dân.
TĨNH TÂM LINH MỤC HẠT PHAN THIẾT
Ngày 01/8/2016, các linh mục hạt Phan Thiết đã đến gx La Dày tham dự tĩnh tâm tháng 8. Đây là dịp chia tay các cha thuộc giáo hạt Phan Thiết đợt này được thuyên chuyển: cha Phaolô Nguyễn Thái Hinh, phó xứ Ma Lâm đi quản nhiệm xứ Hiện Xuống, hạt Hàm Tân, cha Giuse Lê Văn Hiếu, phó xứ Chính Tòa đi phó xứ Vinh Lưu, hạt Hàm Thuận Nam, cha GB Trần Thái Quốc, phó xứ Chính Tòa đi phó xứ Vinh Thanh, hạt Hàm Tân, cha Đaminh Lê Hoàng Vương phó xứ Thanh Hải đi phó xứ Tân Lý, hạt Hàm Tân. Cha hạt trưởng cám ơn các cha đã phục vụ các xứ thuộc giáo hạt trong thời gian vừa qua.
xem hình:
BA GIÁO XỨ MỚI  ĐÓN CHA XỨ TIÊN KHỜI
Sáng ngày 03/8/2016, cha hạt trưởng cùng với một ít cha trong hạt Phan Thiết đã đưa cha Phaolô Nguyễn Thái Hinh, phó xứ Ma lâm, đến làm quản nhiệm giáo xứ Hiện Xuống, hạt Hàm Tân. Giáo xứ Hiện Xuống thuộc xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, hiện có 700 giáo dân. Cha quản nhiệm là linh mục đầu tiên hiện diện thường xuyên với giáo xứ.
Sáng ngày 4/8/2016, cha Antôn Lê Minh Tuấn, hạt trưởng hạt Hàm Tân, đã đưa cha Phêrô Nguyễn Minh Triết đến nhận nhiệm vụ quản nhiệm giáo xứ Truyền Tin. Truyền Tin là một giáo họ của gx Hiệp An, thuộc xã Tân Bình, thị xã Lagi, mới được nâng lên hàng giáo xứ, với 550 giáo dân, mới xây dựng nhà thờ. Cha quản nhiệm là linh mục đầu tiên hiện diện thường xuyên với giáo xứ.
xem hình:
Sáng ngày 05/8/2016, cha hạt trưởng Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ nhậm xứ cho cha Giuse Đặng Văn Nam, quản xứ tiên khởi giáo xứ An Bình. An Bình là một giáo họ của xứ Thanh Hải, mới được nâng lên hàng giáo xứ.
 Giáo xứ An Bình hiện có 1.200 giáo dân, thuộc P. Thanh Hải, TP. Phan Thiết.
xem hình:
Sáng ngày 05/8/2016, cha Antôn Lê Minh Tuấn, hạt trưởng hạt Hàm Tân, đã đưa cha Augúttinô Nguyễn Đức Lợi, mới du học bên Mỹ về, đến nhận nhiệm vụ quản xứ gx Thánh Linh, hạt Hàm Tân.
GX CHÍNH TÒA TỪ GIÃ HAI CHA PHỤ TÁ CŨ
 VÀ ĐÓN HAI CHA PHỤ TÁ MỚI
Trong các thánh lễ CN ngày 31/8/2016, HĐMVGX thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa trong xứ, cám ơn hai cha phụ tá đã phục vụ giáo xứ trong hơn một năm qua.
Cha chánh xứ cũng lên đứng trước cộng đoàn, cám ơn và cúi đầu xin hai cha tha thứ những lỗi lầm khuyết điểm vì tuổi già sức yếu, tinh thần không còn sáng suốt, đã làm phiền lòng hai cha,  cầu chúc hai cha được nhiều ơn Chúa, đến nhiệm sở mới gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp. Cha Giuse Lê Văn Hiếu đã đến giáo xứ Vinh Lưu chiều ngày 31/7/2016, cha GB. Trần Thái Quốc rời giáo xứ ngày 02/8/2016.
Sáng ngày 06/8/2016, hai cha Augúttinô Nguyễn Công Trứ và cha Phêrô Nguyễn Anh Tuấn đã đến giáo xứ. Cha chánh xứ, BTV HĐMVGX đã hân hoan đón chào các cha. Cha Augúttinô Nguyễn Công Trứ sinh ngày 10/10/1979 tại gx Kim Ngọc, cử nhân Anh văn, phụ tá gx Vinh Thanh từ đầu năm 2015. Cha Phêrô Nguyễn Anh Tuấn sinh ngày 27/10/1982 tại gx Vinh Phú, cử nhân Báo chí, phụ tá giáo xứ Chính Tâm từ đầu năm 2015. Hai cha cùng thụ phong linh mục ngày 10/12/2014.

THÔNG BÁO

Các em học sinh vừa tốt nghiệp THPT trong kỳ thi vừa qua, mang chứng chỉ đến văn phòng giáo xứ để được khen thưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét