Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 357

CHÚA NHẬT XIV THƯỜNG NIÊN C
Ngày 3-7-2016
TIN MỪNG: Lc 10, 1-9
Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa, và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giầy dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: 'Bình an cho nhà này'. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ.
“Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi”.
Suy Niệm:
Ðức Giêsu sai từng hai người một đi trước Ngài để đến các thành thị, thôn xóm, chữa lành bệnh tật và loan báo Triều Ðại Chúa đang đến. Nhiệm vụ cần thiết cấp bách đến nỗi Ðức Giêsu căn dặn đừng mang theo bao bị, túi tiền, giày dép và đừng chào hỏi ai dọc đường. Ngài e ngại chúng ta vì lo lắng với hành trang nặng nề mà khó lòng chu toàn sứ vụ. Chúa kêu gọi sự nhiệt tâm với sứ vụ và tinh thần từ bỏ nơi người môn đệ Chúa.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, công việc truyền giáo là việc làm cấp thiết và là nhiệm vụ của tất cả những người Kitô hữu chúng con hôm nay. Xin Chúa giúp chúng con biết ra đi, ra khỏi cái vị kỷ của mình để đến với mọi người, những người đã biết Chúa, những người chưa biết Chúa và những người chưa tin Chúa. Amen.
TIN TỨC
ĐGH PHANXICÔ THĂM CỘNG HÒA ARMENIA
Chiều ngày 24-6-2016, ĐTC Phanxicô bắt đầu chuyến viếng thăm mục vụ 3 ngày tại nước Cộng hòa Armenia, cho đến chiều Chúa nhật 26-6. Đây là chuyến viếng thăm mục vụ thứ 14 của ngài tại nước ngoài và Armenia là quốc gia thứ 22 được ngài đến thăm. Cùng đi với ngài trên chuyến bay, có đoàn tùy tùng gồm 30 người và 70 ký giả Ý và quốc tế, không kể hơn 600 ký giả đã đăng ký tại phòng báo chí của Armenia để theo dõi và tường thuật về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha.
Tổng thống Cộng hòa Armenia, cùng với phu nhân và Đức Tổng Thượng phụ Karekin II và Đức Thượng Phụ Công Giáo Armenia, cùng một số Giám mục và chính quyền đã đón tiếp ĐTC tận chân thang máy bay. Hai em bé trong y phục truyền thống đã dâng cho ngài bánh và muối như một cử chỉ chào mừng.
Armenia là một quốc gia bé nhỏ chỉ rộng gần 30km2, với hơn 2 triệu 900 ngàn dân cư, trong đó 90% là tín hữu thuộc Giáo Hội Armenia tông truyền, và 280 ngàn tín hữu Công Giáo, chiếm khoảng 10%, với 3 giáo phận do 3 Giám mục coi sóc và 40 giáo xứ được 30 linh mục triều và dòng phụ trách. Ngoài ra, có 50 ngàn tín hữu Công giáo Latinh sinh sống tại đây.
Nước Cộng Hòa Armenia đã được rửa tội theo Kitô giáo năm 301, (tức là 12 năm, trước khi hoàng đế Constantino tha bắt đạo). Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô 2 cũng đã viếng thăm nước này, từ ngày 25-27/9/2001 nhân kỷ niệm 1700 năm Armenia lãnh nhận bí tích rửa tội. (nguồn vietcatholic.org)
MỪNG 65 NĂM LINH MỤC GIÁO HOÀNG BENEDICTO XVI
Ngày 28/6/2016, Giáo triều Vatican mừng kỷ niệm 65 năm linh mục nguyên GH Benedicto XVI. Cách đây 65 năm, vào ngày lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ (29/6/1951), hai anh em Georg và Joseph Ratzinger cùng với 44 phó tế khác được thụ phong linh mục.
Điều hiếm có khi hai anh em ruột cùng mừng chung ngày chịu chức linh mục cách đây 65 năm, đó là anh cả Georg Ratzinger và người em Josep Ratzinger, người anh đã 92 tuổi và người em 89. Còn quý hiếm hơn ngàn năm, chưa từng xảy ra trong Giáo hội Công giáo, vì người em là nguyên Giáo Hoàng. Tham dự mừng lễ có sự hiện diện của ĐGH Phanxicô, Hồng Y đoàn và các cựu nhân viên ngày xưa của ngài.
TÂN GIÁM MỤC PHỤ TÁ TGP SÀI GÒN
Sáng 25 tháng 6, Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng làm tân Giám Mục Phụ Tá TGP Sàigòn. Đức Cha Đỗ Mạnh Hùng, 58 tuổi, sinh ngày 15/9/1957 tại Sàigòn. Nguyên quán thuộc giáo xứ Trì Chính, Giáo phận Phát Diệm. Từ 1968-1976 theo học tại tiểu chủng viện thánh Giuse, Sàigòn, và từ 1976-1982 học tại ĐCV Thánh Giuse Sàigòn. Từ 1993-1998, học thần học tại Học viện Công Giáo Paris, Pháp; với Học vị Thạc sĩ Thần Học, chuyên ngành Đào tạo linh mục. Từ 1998-2011: Linh hướng và Giáo sư Thần học Linh đạo tại ĐCV Thánh Giuse Sàigòn.
Từ 2011-2014: Phó Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Từ 2005 đến nay: Tổng thư ký Ủy Ban Giáo sĩ và Chủng sinh, trực thuộc HĐGM/VN. Từ tháng 6/2014: Chưởng Ấn Toà TGM Sài gòn và Thư ký của ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc.
THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN TRỌN ĐỜI
TU ĐOÀN NỮ BAXH
Sáng ngày 27/6/2016, tại nguyện đường tu đoàn nữ BAXH ở xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ khấn trọn đời cho 6 chị thuộc tu đoàn BAXH. Cùng đồng tế có 2 cha hạt trưởng: Đức Tánh, Phan Thiết và 22 cha trong ngoài giáo phận. Trong số 6 chị khấn, một chị đang phục vụ tại Pháp và một chị đang phục vụ tại Mỹ.
THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU
HỘI DÒNG PHÚC ÂM SỰ SỐNG
Sáng ngày 30/6/2016, tại nhà thờ gx. thánh Phaolô, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, ĐGM giáo phận đã chủ tế thánh lễ khấn lần đầu cho 4 chị thuộc hội dòng PÂSS. Cùng đồng tế có 3 cha hạt trưởng: Đức Tánh, Hàm Thuận Nam, Phan Thiết và 10 cha trong ngoài giáo phận. Hội dòng đã có 10 cộng đoàn đang phục vụ trong gp Phan Thiết, nay nhận lời mời của giáo xứ Chính Tòa đến thành lập một cộng đoàn mới tại giáo họ Mt Gẫm, Tiến Thành.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Anh Phêrô Lê Văn Sơn, 46t, ở gh. Ximon Hòa, từ trần ngày 28/06/2016 và  anh Phêrô Nguyễn Văn Đông, 50t, gh. Anrê Trông,  từ trần ngày 29/06/2016. Thánh lễ an táng cho hai anh vào lúc 4g30, ngày 01/07/2016 và an táng tại Phú Hài. Giáo xứ chia buồn với hai tang quyến và cầu nguyện cho hai linh hồn Phêrô, sớm về hưởng hạnh phúc với Chúa.
THÔNG BÁO
1/ Vào lúc 8g00 sáng Chúa nhật, ngày 10/7/2016, ĐGM giáo phận sẽ cử hành thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Vì thế, thánh lễ lúc 7g00 của thiếu nhi sẽ dời đến 8g00. Xin quý phụ huynh và các em để tâm đi đúng giờ.

2/ Mời các bà mẹ họp vào lúc 7g00 tối thứ hai ngày 4/7/2016. Xin các bà mẹ đi đông đủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét