Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 360

CHÚA NHẬT XVII THƯỜNG NIÊN C
Ngày 24-07-2016
TIN MỪNG: Lc 11, 1-13
Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi kia. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông:
"Khi các con cầu nguyện, hãy nói: 'Lạy Cha, nguyện xin danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ'".
Và Người còn bảo các ông rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng:
'Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy'. Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: 'Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được'. Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
"Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. "Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá, lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy, nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".
Suy Niệm:
Sau khi dạy các môn đệ cầu nguyện theo Kinh Lạy Cha, Ðức Giêsu còn dạy các môn đệ phải cầu nguyện thế nào để được Cha nhậm lời. Khi cầu nguyện phải ở trong tương quan Cha Con, nghĩa là phải: chân thành, khiêm tốn, đơn sơ và kiên nhẫn.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con biết cách thức cũng như giá trị của việc cầu nguyện. Thế nhưng trong cuộc sống, chúng con lại rất dễ chán nản khi cầu nguyện. Bởi vì với các nhìn thiển cận, chúng con chỉ biết xin những điều chúng con tưởng là tốt hoặc chỉ vì tư lợi. Và khi không được như ý muốn, chúng con bất mãn, bỏ cầu nguyện.
Xin Chúa ban Thánh Thần cho chúng con, để Ngài dạy cho chúng con biết phải cầu nguyện thế nào cho phải. Vì tự sức mình, chúng con không thể làm đẹp lòng Chúa được. Amen.

PHỤNG VỤ
TIN TỨC
THUYÊN CHUYỂN VÀ BỔ NHIỆM LINH MỤC
Ngày 21/7/2016, ĐGM giáo phận đã ký quyết định thuyên chuyển 4 cha xứ, bổ nhiệm 2 cha xứ, 4 cha quản nhiệm và 21 cha phụ tá.
Cha TĐD Phêrô Nguyễn Xuân Anh, nguyên chánh xứ Long Hương, về tòa giám mục, cha Giuse Lê Văn Hiếu, đến làm phụ tá gx Vinh Lưu, cha GB. Trần Thái Quốc, đến làm phụ tá gx Vinh Thanh. Cha Aug. Nguyễn Công Trứ, nguyên phụ tá gx Vinh Thanh và cha Phêrô Nguyễn Anh Tuấn, nguyên phụ tá gx Chính Tâm, sẽ đến làm phụ tá gx Chính Tòa. Cha FA Phạm Quảng Đại sẽ đến làm phụ tá gx Hiệp Nghĩa. Xin xem chi tiết tại trang web gp Phan Thiết.
MỪNG BỒN MẠNG THÁNH GIACÔBÊ VÀ ANNA
Sáng ngày 23/7/2016, cha chánh xứ cùng BTV HĐMVGX đã đến nhà hưu dưỡng các cha, mừng bổn mạng cha Giacôbê Lê Đức Trung. Năm nay đã 94t, nhưng cha còn khỏe, minh mẫn và vui tươi. Sau đó, đoàn đã đến mừng bổn mạng dì Anna Cao Thị Nhu, phụ trách CĐ Kitô Vua (trường mầm non Hàn Thuyên) và dì Anna Nguyễn Thị Nhật, mới chuyển đến CĐ Tôma (nhà sách Thiên Phúc).
TRẠI HÈ THIẾU NHI THÁNH THỂ GX CHÍNH TÒA
Sáng ngày 21/7/2016, tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ tập trung trong khuôn viên nhà thờ Chính Tòa để dự trại hè với chủ đề: “Bước Cùng Giêsu”.
Sau 5 năm (từ năm 2011 đến nay), giáo xứ mới tổ chức lại trại hè cho các em, nhằm giúp các em có sân chơi lành mạnh và bổ ích. Tham gia cuộc trại lần này có 250 em Thiếu nhi và Huynh trưởng trong giáo xứ.
Các em có được ngày trại này là nhờ sự quan tâm giúp đỡ tận tình của quý cha, quý hội đồng mục vụ giáo xứ và một số ân nhân, đặc biệt là các bà mẹ đã nhiệt tình trợ giúp nấu ăn cho các em.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Thanh Trường, con ông Phêrô Nguyễn Thương, ở gh.Ximon Hòa và chị Têrêxa Nguyễn Thị Thu Hương, con ông Phêrô Nguyễn Quang, ở gh. Anrê Trông, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g45 ngày 22/7/2016. Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Matta Nguyễn Thị Phương, 70t, ở giáo họ Ximon Hòa, đã được Chúa gọi về ngày 17/7/2016. Lễ an táng lúc 4g30  ngày 20/7/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó  an táng tại Phú Hài.
Bà Matta Nguyễn Thị Ngọ, 72t, ở gh. Anrê Trông, đã được Chúa gọi về ngày 20/7/2016. Lễ an táng lúc 4g30 ngày 23/7/2016 tại nhà thờ Chính Tòa, sau đó an táng tại Phú Hài.
THÔNG BÁO
1. Vào lúc 7g00 sáng thứ bảy ngày 30//7/2016, sẽ có rửa tội cho trẻ sơ sinh.
2. Ngày 26/7, giỗ cha Phaolô Võ Văn Chánh, phụ tá giáo xứ Phan Thiết 1953-1957, từ trần ngày 26/7/207 tại nhà hưu dưỡng giáo phận Mỹ Tho. Xin cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.

3. Giáo xứ chân thành cám ơn ô. bà Lê Thí, giáo họ Anrê Trông ủng hộ trại hè thiếu nhi: 2.000.000VNđ, một ân nhân ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét